Quảng cáo

HLV Riedl từng đánh bật Van Gaal lên băng ghế dự bị

Thứ năm, 10/09/2020 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Thời còn là cầu thủ, HLV Alfred Riedl từng khoác chung màu áo với Louis Van Gaal, HLV nổi tiếng người Hà Lan.

Không chỉ là một huấn luyện viên giỏi, ông Alfred Riedl sở hữu bản lý lịch rất ấn tượng thời còn là cầu thủ. Ông là người nổi bật nhất trong 9 vị huấn luyện viên ngoại đã và đang dẫn dắt ĐT Việt Nam cho đến nay.

Trong 18 năm chơi bóng đỉnh cao, ông Riedl đã 2 lần lên ngôi vô địch Áo. Về thành tích cá nhân, ông 3 lần giành ngôi Vua phá lưới giải VĐQG Áo và Bỉ các năm 1972,1973 và 1975. Trong đó năm 1975 ông giành Chiếc giày đồng châu Âu, giải thưởng cao quý mà đến nay các tiền đạo như Messi, Ronaldo hay Lewandowski luôn cố gắng đạt được.

Trong cuốn tự truyện của cựu HLV MU Louis Van Gaal có đoạn kể về thời sát cánh bên cạnh Alfred Riedl. Khi ấy cả hai cùng khoác áo CLB Antwerp của Bỉ. 

"Chuyển sang Antwerp là một trải nghiệm buồn vui lẫn lộn với tôi. Lúc đó họ ký hợp đồng với 4 cầu thủ nước ngoài, trong đó có tôi. Nhưng HLV chỉ chọn 3 cầu thủ mỗi khi ra sân. HLV trưởng Guy Thys nói rằng sẽ lựa chọn giữa 4 cầu thủ Flemming Lund, Karl Kodat, Alfred Riedl và Van Gaal. Ông chọn 3 người đầu tiên và tôi dự bị".

HLV Riedl từng đánh bật Van Gaal lên băng ghế dự bị Ảnh 1
HLV Riedl từng là một cầu thủ xuất sắc

Cái duyên của ông Riedl với bóng đá Việt Nam cũng rất tình cờ. Năm 1997, HLV ĐTQG Việt Nam Colin Murphi trở về Anh và không quay trở lại vì lý do gia đình. VFF tìm một HLV ngoại khác trong tập hồ sơ ứng viên. Alfred gây ấn tượng nhất với thành tích khi còn là cầu thủ và từng có kinh nghiệm huấn luyện.

Nguyên Tổng thư ký VFF Phạm Ngọc Viễn đã trực tiếp liên lạc với HLV Riedl. Ông Riedl vốn thích phiêu lưu nhưng vẫn cẩn trọng hỏi lại ông Viễn "Tôi chưa biết ông, nhưng muốn xin ông lời khuyên về bóng đá Việt Nam".

Ông Phạm Ngọc Viễn chia sẻ bóng đá là môn thể thao số 1 tại Việt Nam nhưng thành tích của đội tuyển không tốt. Trình độ đội bóng chưa cao nhưng có sự ủng hộ nhiệt tình từ lãnh đạo đến người dân. Ông Viễn cam kết VFF sẽ hỗ trợ hết mình cho HLV Riedl. Đó là tiền đề để ông Riedl bước chân đến dải đất hình chữ S, phần còn lại là lịch sử.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
alfred riedl louis van gaal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT