Quảng cáo

Ai là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam dưới thời HLV Riedl?

Thứ năm, 10/09/2020 07:16 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cầm quân người Áo – Alfred Riedl khẳng đinh Nguyễn Hồng Sơn là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam chứ không phải ai khác.

Video: Trận đấu ra mắt ĐTVN của HLV Riedl (nguồn: BLV Quang Huy)

Ông có 3 thời kỳ nắm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, đó là các giai đoạn 1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007. Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông thi đấu máu lửa, có bản sắc và tạo được dấu ấn ở đấu trường khu vực lẫn châu lục.  

Dù không có được chức vô địch nào cụ thể nhưng những nhận định của ông về bóng đá Việt Nam có tác dụng rất lớn đưa bóng đá Việt Nam ngày càng nâng tầm, phát triển. Cụ thể là câu nói “bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc" của ông đã giúp các nhà chuyên môn bóng đá Việt Nam có cái nhìn đúng đắn hơn về thực trạng nền bóng đá nước ta và đưa ra những quyết sách nhằm phát triển bóng đá có chiều sâu, chất lượng như bây giờ.

Hồng Sơn được HLV Riedl đánh giá là cầu thủ giỏi nhất Việt Nam
Hồng Sơn được HLV Riedl đánh giá là cầu thủ giỏi nhất Việt Nam (ảnh: Quang Minh)

Với việc ngồi ghế nóng ở Việt Nam nhiều năm qua nhiều thời kỳ nên ông hiểu tường tận về các cầu thủ Việt Nam hơn ai hết. Theo Riedl, Nguyễn Hồng Sơn mới là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam chứ không phải bất kỳ cái tên nào khác.

“Giai đoạn tôi dẫn dắt Việt Nam, Nguyễn Hồng Sơn là tiền vệ hay nhất không chỉ ở Việt Nam mà ở cả toàn khu vực Đông Nam Á. Cậu ấy có nhãn quan chiến thuật cực tốt, kĩ thuật cá nhân tuyệt vời. Điều này thể hiện qua rất nhiều trận đấu khác nhau.”

“Cậu ấy chính là người giỏi nhất, có thể nói là hay nhất lịch sử BĐ Việt Nam. Nếu có cơ hội, cậu ấy hoàn toàn đủ sức chơi bóng ở môi trường bóng đá Châu Âu.”- Ông Riedl nói

Author Thethao247.vn Thuỳ Dung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Alfred Riedl HLV Riedl Nguyễn Hồng Sơn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT