Quảng cáo

Quốc Vượng: 'HLV Riedl là động lực để tôi làm lại cuộc đời'

Thứ tư, 09/09/2020 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Nhận tin thầy cũ – HLV Alfred Riedl qua đời sau thời gian chiến đấu với bão bệnh, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng đã bày tỏ sự tiếc thương sâu nặng.

Video: Trận đấu ra mắt ĐTVN của HLV Riedl (nguồn: BLV Quang Huy)

Tại SEA Games 2003, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Áo, Quốc Vượng được HLV Riedl đá cặp cùng với Tài Em. Cả hai thi đấu rất ăn ý, lên công về thủ toàn diện và làm chủ tuyến giữa U23 Việt Nam khi ấy. Thi đấu xông xáo, máu lửa và tấn công rất quyết liệt, Quốc Vượng khi ấy là “trò cưng” rất được lòng HLV Alfred Riedl.

HLV Riedl coi Lê Quốc Vượng là trò cưng
HLV Riedl coi Lê Quốc Vượng là trò cưng

Nói về thầy cũ, cựu cầu thủ người Nghệ An chia sẻ với Dân Việt: “Ông Riedl là người rất nghiêm khắc trong công việc, luôn rõ ràng phân minh. Ông cũng luôn thể hiện sự chuyên nghiệp. Cầu thủ thời tôi, dù dự bị hay chính thức cũng luôn quý và tôn trọng ông.”

Biết tin thầy cũ qua đời ở tuổi 70, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng rất xúc động. Anh chia sẻ: “Tôi rất buồn khi biết tin thầy Riedl ra đi mãi mãi. Dù thầy là người nước ngoài nhưng không chỉ tôi mà nhiều cầu thủ và cả người hâm mộ Việt Nam luôn dành cho ông tình cảm đặc biệt"

Trong quá trình huấn luyện những bài học mà nhà cầm quân này để lại cho học trò luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong mỗi cầu thủ được ông huấn luyện. Chia sẻ với báo giới về kỉ niệm với HLV Riedl, Quốc Vượng nói: "Trong một lần thi đấu ở Hàn Quốc, lúc đi ăn buffet, đi qua chỗ khay đựng bánh mỳ, tôi lấy tay bốc bỏ vào đĩa của mình. Thầy Riedl nhìn thấy liền chỉ tôi rằng có cái gắp và nên dùng cái đó cho đúng phép lịch sự và vệ sinh. Chỉ là chỉ bảo nhỏ ngoài sân cỏ nhưng đến giờ tôi vẫn nhớ mãi".

"Sau sai lầm tuổi trẻ hồi 2005 tôi có cơ hội được gặp lại HLV Riedl - lúc đó ông làm HLV ở Hải Phòng, tôi có tâm sự thì ông nói mọi chuyện đã qua, quan trọng là chúng ta phải biết đứng lên và làm lại. Đó cũng chính là động lực cho tôi trong những năm tháng từ đó đến giờ".

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Quốc Vượng Nhà cầm quân người Áo U23 Việt Nam SEA Games 22 SEA Games 2003 HLV Riedl HLV Alfred Riedl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT