Quảng cáo

Việt Nam có đại diện dự AFC Champions League 2021

Thứ ba, 22/12/2020 13:19 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã ra quyết định về việc thay đổi thay đổi số lượng và cách thức các đội tham dự AFC Champions League và AFC Cup 2021. Theo đó, có 3 đại diện Việt Nam được tham dự đấu trường châu lục.

Văn Quyết nâng cao cúp vô địch Cúp Quốc gia 2020 - thực hiện: Văn Hải

AFC tính điểm các CLB quốc gia thi đấu tại các giải cấp CLB châu Á trong những năm qua để xếp hạng. Điều này được thực hiện sao cho phù hợp với mật độ thi đấu dày đặc trong năm 2021. Từ đó, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã đưa ra quyết định phân bổ các đội thi đấu 2 giải AFC Champions League và AFC Cup.

Cụ thể, giải AFC Champions League có tổng cộng 54 đội thi đấu, trong đó 32 đội vào thẳng vòng bảng và 22 đội còn lại tranh play-off. Ở mỗi khu vực Tây, Trung và Nam Á và riêng khu vực Đông Á đều chọn 16 đội vào vòng bảng và 11 đội đá play-off.

Ở khu vực Tây, Trung và Nam Á, 2 quốc gia Qatar và Ả Rập Xê Út đông nhất với 3 đội vào vòng bảng 1 đội đá play-off. Thứ tự tiếp theo là Iran (2 đá vòng bảng, 2 play-off), UAE (2,2), Iraq (1, 2), Uzbekistan (1,1), 4 nước Jordan, Ấn Độ, Tajikistan và Turkmenistan đều có 1 CLB vào vòng bảng, trong khi Syria và Li Băng chỉ có một đội dự play-off.

Còn ở Đông Á, Trung Quốc và Nhật Bản (3,1), Hàn Quốc (2,2), Thái Lan (2,2), Úc (1,2), Philippines (1,1), CHDCND Triều Tiên, Việt Nam, Malaysia, Singapore (1,0), Hong Kong và Myanmar có 1 đội đá play-off.

Hiện tại, Việt Nam xếp thứ 8 khu vực Đông Á với số điểm được công bố là 28,571. Việt Nam sẽ có 1 đội vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Đó chính là đội Vô địch quốc gia 2020 (V.League 2020).

Chính vì vậy, chặng đua còn lại ở V.League sẽ thêm phần hấp dẫn và kịch tính để xác định đội bóng vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh tài ở sân chơi lớn mà nhiều năm qua chúng ta chưa trở lại này.

Ảnh 1
Hà Nội đã có vé dự giải châu Á.

AFC Cup 2021 chia làm 5 khu vực. Tính riêng khu vực Đông Nam Á sẽ có 10 đội vào thẳng vòng bảng và 6 đội đá play-off. Việt Nam, Malaysia và Singapore đều có 2 đội vào thẳng vòng bảng. Trong khi, Philippines 1 đội vào thẳng vòng bảng. Myanmar, Indonesia, Campuchia đều 1 đội vào vòng bảng, 1 đội đá play-off. Còn 3 quốc gia Lào, Brunei, Timor Leste đều có 1 CLB đá play-off.

Với việc có 2 suất vào thẳng vòng bảng, VFF sẽ chọn theo thứ tự đội vô địch Cúp quốc gia và đội Á quân. Như vậy, Hà Nội FC chắc chắn có suất tham dự đấu trường này với chức Vô địch Cúp Quốc gia vừa giành được. Nếu kết thúc mùa bóng năm nay, Hà Nội "lên đỉnh" V.League thì họ sẽ là đội tham dự AFC Champions League. Do đó, 2 suất dự đấu trường AFC Cup sẽ là đội xếp thứ hai và thứ 3 của V.League

Nếu Hà Nội cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc V.League thì thì đội xếp thứ 3 sẽ cùng đội bóng thủ đô tham dự AFC Cup

Thời gian thi đấu của AFC Cup và AFC Champion League là tương tự nhau, diễn ra từ 8/2 đến 6/11. Điều này đồng nghĩa với việc hai đại diện của Việt Nam sẽ có trận khai màn ở đấu trường châu lục vào ngày 8/2 (tức 26 tết).

Thể Thao 247 cập nhật tin tức bóng đá Việt Nam, cung cấp link xem trực tiếp bóng đá mỗi ngày

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Cup AFC Champions League Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT