Quảng cáo

NÓNG: AFC công nhận PVF là 'Lò đào tạo bậc nhất Châu Á'

Thứ năm, 24/09/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công nhận Trung tâm bóng đá trẻ PVF là lò đào tạo cao cấp tại châu lục.

Ngày 23/9, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công nhận Trung tâm bóng đá trẻ PVF là Học viện 3 sao AFC Three-Star Academy. Chứng nhận này được AFC đánh giá và cấp lại sau 3 năm theo điều 6 của Điều lệ và hướng dẫn chương trình AFC Elite youth scheme.

Việc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF được công nhận Học viện 3 sao là một tín hiệu đáng mừng với hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam nói chung.

Ảnh 1
PVF là học viên cấp 3 sao duy nhất của Việt Nam.

Theo thang điểm chuẩn đánh giá các trung tâm đào tạo và học viện bóng đá do AFC và các Liên đoàn thành viên đề ra, 3 sao là mức cao cấp nhất (Premier Level) trong việc đánh giá chất lượng của hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tại châu Á.

PVF là lò đào tạo bóng đá trẻ đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á được cấp chứng nhận Học viên 3 sao từ AFC. Đặc biệt, cả châu Á mới chỉ có 3 học viện đạt mức cao cấp là PVF, Học viện Aspire (Qatar) và Học viện Jeonbuk Hyundai Motors FC (Hàn Quốc).

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF được thành lập năm 2008 do quỹ đầu tư bóng đá của tập đoàn Vingroup tài trợ, đây là một trong những mô hình đào tạo trẻ chuyên nghiệp và bài bản nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm này.

PVF đã chiêu mộ rất nhiều chuyên gia, HLV giỏi trên thế giới như GĐKT Eric Abrams, Cố vấn kỹ thuật Philippe Troussier, cùng các chuyên gia Oliver Rousset, Cedric Roger, Luongo, Azzeggouarh... nhằm thực hiện hóa giấc mơ World Cup của người Việt Nam.

PVF là một trong những lò đào tạo sở hữu cơ sở vật chất tốt nhất châu Á với diện tích 22ha. Trung tâm có 7 sân bóng, trong đó có 1 SVĐ quy mô 3.600 chỗ ngồi. Nơi đây còn có 1 kí túc xá 8 tầng cùng  khu nhà ăn, hội trường, thư viện, phòng xông hơi, sân chạy bộ, phòng gym, phòng chiếu phim, các phòng học chiến thuật và các sân thể thao giải trí…

Ảnh 1
PVF sở hữu cơ sở vật chất cực kì hiện đại.

Ngoài ra, AFC cũng gửi thư chúc mừng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã được Ban bóng đá trẻ AFC phê duyệt là thành viên chính thức của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme).

Chương trình này là một phần trong tầm nhìn và nhiệm vụ của AFC nhằm nâng cao tiêu chuẩn thi đấu ở cấp cao nhất. Việc phát triển các tài năng bóng đá trẻ là yếu tố cốt lõi của mục tiêu này.

AFC công nhận và hỗ trợ các Liên đoàn thành viên về những nỗ lực của họ trong việc phát triển chương trình bóng đá trẻ, bao gồm việc cấp sao cho các học viện theo các tiêu chí của AFC.

Đồng thời, AFC và các Liên đoàn thành viên cũng đề ra các tiêu chuẩn cho việc phát triển cầu thủ tài năng ở các trung tâm đào tạo và hỗ trợ các CLB cũng như các học viện nhằm tạo ra thế hệ kế cận cho các cầu thủ chuyên nghiệp.

HLV Park đã đúng khi 'phũ' với tiền đạo Việt kiều Alex Đặng

VIDEO: Màn trình diễn tuyệt vời của 'Messi Hà Tĩnh' Lê Anh Đức năm 2018

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PVF AFC Bóng đá Việt Nam Lò đào tạo bậc nhất Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo