Quảng cáo

Hà Nội FC muốn làm rạng danh Việt Nam ở giải đấu số 1 Châu Á

Thứ tư, 23/09/2020 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Sau thời gian bị cấm tham dự các giải đấu ở đấu trường châu lục, Hà Nội FC đã có những thay đổi kịp thời, sẵn sàng góp mặt tại AFC Champions League hoặc AFC Cup 2021.

Highlights Viettel 1-2 Hà Nội FC (Chung kết cúp QG 2020). Nguồn: NEXT Media

Mùa giải 2019, Hà Nội FC thắng lớn trên cả đấu trường Cúp Quốc gia và V.League. Đây là một năm đại thành công của Hà Nội FC ở đấu trường quốc nội. Tại AFC Cup, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm dừng chân ở trận chung kết liên khu vực trước April 25 (Triều Tiên) bởi luật bàn thắng sân khách. 

Tuy nhiên chỉ một sai sót nhỏ ở hệ thống đào tạo trẻ mà Hà Nội FC tự tước quyền tham dự đấu trường châu lục. Do không có đội U15 tham dự giải vô địch quốc gia nên đã dẫn đến bi kịch với đội bóng xưng vương ở hai đấu trường danh giá nhất nền bóng đá Việt Nam, bởi điều đó trái với Quy chế của Liên đoàn bóng đá Châu Á.

Năm 2019, Hà Nội FC bị cấm tham dự tất cả các giải đấu ở châu Á vì vi phạm quy chế cấp phép chuyên nghiệp của AFC
Năm 2019, Hà Nội FC bị cấm tham dự tất cả các giải đấu ở châu Á vì vi phạm quy chế cấp phép chuyên nghiệp của AFC

Theo quy định, các câu lạc bộ muốn góp mặt tranh tài ở đấu trường châu lục thì phải tham dự ít nhất 4 trong 5 giải trẻ gồm U13, U15, U17, U19 và U21. Trong đó, giải U15 và U17 bắt buộc phải tham dự.

Dù đội bóng thủ đô đã làm văn bản giải trình về việc không tham dự U15 nhưng Liên đoàn bóng đá Châu Á vẫn quyết định dựa theo đúng quy định đã ban hành. Hà Nội FC không được AFC cấp phép góp mặt ở sân chơi châu lục mùa giải 2020. 

Đến nay, Hà Nội FC đã nhanh chóng thay đổi tích cực để tránh trường hợp mất suất góp mặt tranh tài ở đấu trường châu lục như trước đây.

Chia sẻ với báo giới, một thành viên lãnh đạo đội bóng Thủ đô cho hay: "Đến thời điểm này có thể nói Hà Nội FC đủ điều kiện cấp phép theo quy chế chuyên nghiệp của AFC để tham dự giải đấu châu lục vào năm sau.

Chúng tôi đã cử tất cả 4 lứa U15, U17, U19 và U21 tham dự giải QG 2020. Lúc này, mục tiêu của Hà Nội là bảo vệ thành công chức vô địch V.League, góp mặt ở AFC Champions League mùa sau."

Bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia 2020 đồng nghĩa với việc đội bóng thủ đô chắc chắn sẽ có suất tham dự AFC Cup 2021.

Hà Nội FC vừa bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia
Hà Nội FC vừa bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia

Nếu đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vô địch V.League và cả Cúp Quốc gia thì Hà Nội FC sẽ lọt vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Khi đó, hai suất góp mặt ở AFC Cup 2021 sẽ dành cho đội xếp thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng V.League cuối mùa bóng năm nay. 

Nếu cán đích ở vị trí Á quân V.League thì Hà Nội FC sẽ cùng tham dự AFC Cup 2021 với đội xếp thứ 3 sân chơi V.League.

Sau lần bỏ lỡ cơ hội bay cao ở đấu trường châu lục, Hà Nội FC đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và tiếp tục nuôi tham vọng lên ngôi vương ở cả Cúp Quốc gia lẫn V.League.

Giờ đây, chặng đường còn lại ở V.League với Hà Nội sẽ chẳng dễ dàng gì. Tuy nhiên, với sức mạnh tiềm tàng của đội bóng thủ đô thì mọi điều hoàn toàn có thể xảy ra như mong đợi của đội bóng áo tím. 

Việt Nam có đại diện dự AFC Champions League sau 13 năm

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champions League AFC Cup Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT