Quảng cáo

Cựu vương V.League gặp khó trong cuộc đua trụ hạng

Thứ ba, 06/10/2020 07:39 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua chung kết ngược ở V.League 2020 đang chứng kiến sự thất thế thấy rõ của đội bóng xứ Quảng.

Suốt chiều dài lịch sử V.League, giải đấu này từng chứng kiến 1 đội bóng từng lên ngôi vô địch phải xuống thi đấu ở hạng dưới. Đó là trường hợp của CLB Long An. Trong suốt 20 năm qua, đây vẫn là trường hợp đặc biệt.

Thế nhưng, ở V.League năm nay, nhiều khả năng điều ấy sẽ xảy ra với Quảng Nam FC. Đội bóng xứ Quảng lần đầu lên ngôi vương V.League ở mùa giải 2017. Thời điểm đó, chính những cái tên như Đinh Thanh Trung, Hà Minh Tuấn, Phan Thanh Hưng, Phan Đình Thắng, Nguyễn Huy Hùng,… đang vào độ chín của sự nghiệp đã góp công lớn để giúp đội bóng đất Quảng làm nên lịch sử. 

Quảng Nam FC gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua trụ hạng V.League 2020
Quảng Nam FC gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua trụ hạng V.League 2020

Ba năm sau đó, cũng chính những cái tên ấy đang là đầu tàu đang cố dẫn dắt Quảng Nam FC trong cuộc đua trụ lại với sân chơi bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam. Dường như, vấn đề của đội bóng đất Quảng là thiếu đi sự kế thừa và chuyển giao lực lượng.

Các cầu thủ trẻ của họ hiện tại như Hồng Sơn, Tiến Sinh, Văn Trạng,... thực sự vẫn chưa đủ "lớn" để thay thế vị trí của đàn anh. Chính vì vậy mới xảy ra nghịch lý là dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, đội trưởng Đinh Thanh Trung cùng những cái tên nói trên vẫn phải gồng mình lên để dẫn dắt toàn đội. Chia sẻ với báo giới, HLV Đào Quang Hùng cho rằng với độ tuổi trung bình cao, đội bóng xứ Quảng không khác gì một "lão tướng" ở sân chơi V.League.

“Quảng Nam là đội có tuổi trung bình lớn nhất V.League. Riêng hàng thủ, mọi người cũng thấy chỉ có Tấn Sinh là từng đá cho U22 Việt Nam năm ngoái dưới thời ông Park Hang Seo. Còn chỗ Viết Tú, Anh Hùng rồi Hoàng Vissai cũng đã lớn tuổi cả rồi. Vậy nên, nếu có thể tiếp tục dẫn dắt Quảng Nam mùa sau, tôi sẽ phải trẻ hóa lực lượng. Chúng tôi cần 50% đội hình là những gương mặt sinh từ năm 2000 trở về sau” - thuyền trưởng CLB Quảng Nam nói.

Hơn nửa đội hình sắp rời CLB Quảng Nam

Hiện tại, Quảng Nam FC là đội bất lợi nhất trong cuộc chiến trụ hạng đầy khốc liệt. Với 4 điểm cách biệt so với đội xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng tưởng như gần mà hóa xa xôi với đoàn quân của HLV Đào Quang Hùng. Với 5 lượt đấu ở giai đoạn 2, sẽ chẳng dễ dàng gì để Quảng Nam có thể vượt lên khỏi vị trí chót bảng xếp hạng. Nhìn vào thành tích đối đầu của đội bóng trong 13 vòng đấu ở giai đoạn 1 của Quảng Nam với các đội cạnh tranh trực tiếp thì khả năng xuống hạng của Quảng Nam là cực kỳ cao.

Cụ thể, họ thua 1 bàn không gỡ trước DNH Nam Định, thất bại với tỉ số đậm đà 1-6 trước đội bóng sông Hàn - SHB Đà Nẵng, gục ngã với tỉ số 1-2 trước Becamex Bình Dương. Quảng Nam FC chỉ cầm hòa được Hải Phòng với tỉ số 1-1 và giành chiến thắng 2-1 trước Thanh Hóa. Chính điều này đã tạo nên sự bất lợi cực lớn cho đoàn quân của HLV Đào Quang Hùng. Rõ ràng, trước cuộc chiến sống còn thì các đối thủ của Quảng Nam sẽ dốc toàn lực để trụ lại với sân chơi V.League

 

 

 

Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng Nam FC V.League 2020 HLV Đào Quang Hùng Đinh Thanh Trung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT