Quảng cáo

Nhận định Hà Nội vs TP HCM: Thêm một lần đau?

Thứ bảy, 10/10/2020 12:01 PM (GMT+7)
A A+

TP HCM đang tỏ ra thất thế trước Hà Nội trong các lần đối đầu và chuyến làm khách tới Hàng Đẫy hứa hẹn sẽ "lành ít dữ nhiều".

Vòng 1 giai đoạn hai V-League 2020: Hà Nội vs TP HCM

Thời gian: 19h15 ngày 10/10

Địa điểm: SVĐ Hàng Đẫy

>>Link xem CLICK tại đây<<

Được đầu tư lớn, mua sắm hàng loạt ngôi sao cũng như gây dựng hình ảnh vô cùng chuyên nghiệp nhưng chắc chắn đến thời điểm này kết quả mà TP HCM mang lại là chưa xứng tầm.

Không những thụt lùi trong cuộc đua đến chức vô địch, đội bóng Sài thành còn thể hiện bộ mặt tệ hại trong các cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ mà họ "ngày đêm" thách thức là Hà Nội.

Kể từ khi HLV Chung Hae Seong về dẫn dắt TP HCM năm 2018, đội bóng này chưa thắng nổi dù chỉ một lần. Trận đấu hay nhất của họ là màn đối đầu trên sân Thống Nhất ở lượt về V-League 2019 khi hai đội hòa nhau 2-2.

Còn lại TP HCM thường để thua rất cách biệt, mới nhất chính là trận đấu trên sân Hàng Đẫy cách đây 2 tuần khi đoàn quân Chu Đình Nghiêm vùi dập đối thủ 5 bàn.

Nhận định Hà Nội vs TP HCM: Thêm một lần đau? Ảnh 2
TP HCM đại bại trước Hà Nội cách đây không lâu

Đã rất nhiều lần người ta kỳ vọng TP HCM có thể làm nên điều gì đó với Hà Nội, nhưng kỳ vọng càng nhiều thất vọng càng lớn.

Dường như HLV Chung Hae Seong đã hết phép trước dàn hảo thủ lão làng của Hà Nội. Không phủ nhận TP HCM đã khởi đầu tốt trước Hà Nội ở trận bán kết cúp Quốc gia, nhưng những sai lầm cá nhân đã khiến TP HCM phải trả giá.

Sự vượt trội của Hà Nội khiến các cầu thủ TP HCM càng chơi càng bộc lộ sự non nớt. Có chăng ở lần tái đấu này, TP HCM sẽ đón chào sự trở lại của Công Phượng. Cầu thủ mang áo số 21 đang có một mùa giải rực sáng cùng "chiến hạm đỏ". Nhưng một mình Công Phượng liệu có làm thay đổi bộ mặt của TP HCM. 

Rõ ràng lối đá của TP HCM thiên về sự tỏa sáng cá nhân rất lớn, trong khi đó Hà Nội cũng có những cá nhân kiệt xuất. Tuy vậy các cá nhân ấy phải theo một triết lý chung, và những ngoại binh như Rimario hay Moses đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các phương án mà HLV Chu Đình Nghiêm đề ra.

Nhìn cách cầu thủ Hà Nội chơi bóng, rồi cùng cướp bóng có thể thấy một sự nhịp nhàng đến kinh ngạc. Họ tập luyện rất nhiều và có một sự ăn ý đáng nể phục, điều mà chỉ có thể có khi đã chơi bóng với nhau rất lâu.

TP HCM dựa quá nhiều vào sự tỏa sáng của các ngôi sao

Còn TP HCM không có nhiều mảng miếng. Thường thì bóng được đưa tới chân các ngôi sao như Công Phượng, Phi Sơn hay bộ đôi ngoại binh Costa Rica sử dụng sự đột biến để làm nên chuyện.

HLV Chu Đình Nghiêm rất thích đối đầu với các đội bóng như vậy bởi cách pressing của họ sẽ khiến không gian chơi bóng của các cầu thủ kỹ thuật bên phía TP HCM bị hạn chế một cách tối đa. Chính vị HLV người Thanh Hóa này đã thừa nhận rất thích đối đầu với TP HCM và không đánh giá quá cao Công Phượng nếu cầu thủ này ra sân.

Lại một chuyến đi "lành ít dữ nhiều" nữa của TP HCM. Họ có đầy đủ lực lượng, nhưng Hà Nội cũng đón chào sự trở lại của Quang Hải. Chắc chắn những khán đài Hàng Đẫy sẽ lại sôi nổi cuối tuần này nhưng một kết cục như thường thấy cũng không phải là điều gì lạ nữa cả.

HLV Chu Đình Nghiêm: 'Tôi không đánh giá cao lối chơi của Công Phượng'

Bảng xếp hạng bóng đá V League 2020

 

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Hà Nội vs TP HCM Hà Nội vs TP HCM V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo