Quảng cáo

Công Phượng và TP HCM đang mất dần vị thế nhà Á quân V-League

Thứ ba, 06/10/2020 18:33 PM (GMT+7)
A A+

Dường như TP HCM đang ngày càng sa lầy trong cuộc đua tới chức vô địch mùa bóng năm nay.

Phải dành lời khen cho bóng đá  TP HCM khi họ đang cố gắng giúp cán cân của bóng đá Việt Nam trở nên cân bằng với chiến lược đầu tư và giành tích tích cao ở V-League 2020. Tuy nhiên sự hào nhoáng đó không che giấu được sự bất ổn cách làm bóng đá của "chiến hạm đỏ".

Có tiền không phải có tất cả

Với bất cứ đội bóng có tham vọng nào, muốn nhanh chóng mang về danh hiệu thì việc đầu tiên họ nghĩ tới là mang thật nhiều ngôi sao và huấn luyện viên giỏi để nâng tầng nội lực đội bóng ấy. Đó cũng là cách làm mà không chỉ TP HCM mà các CLB trên thế giới đều theo đuổi. Nhưng điều ấy có thật sự mang lại thành công? Đến lúc này có thể khẳng định không.

Những PSG hay Man City đều đã mất hàng năm trời, thậm chí là cả một thập kỷ nhưng họ vẫn chưa thể với tay đến chức vô địch UEFA Champions League danh giá. Chiếc cúp lâu đời ấy tôn vinh những đội bóng mạnh nhất với giá trị truyền thống vững bền nhất, những điều mà cả PSG hay Man City chưa làm được. Họ vẫn thiếu một cái gì đó mà người ta gọi là bản lĩnh, sự lì lợm.

Công Phượng và TP HCM đang mất dần vị thế nhà Á quân V-League Ảnh 1
Việc phụ thuộc vào các ngôi sao đang làm hại TP HCM

Sự lì lợm ấy phải tôi qua kinh nghiệm trận mạc và quan trọng hơn cả là con tim cháy hết mình vì đội bóng. Để tạo ra thứ "con tim" ấy cần những con người hiểu đội bóng và dành tình yêu đến cuồng si với đội bóng này. Những Barca, Man United, Bayern là những đại diện tiêu biểu.

Quay trở lại với TP HCM, họ cũng mang những đặc điểm tương tự. Dàn sao triệu đô mà họ mang về có thể giỏi về chuyên môn nhưng chưa hẳn là tập thể gắn kết. Càng chơi người ta càng thấy đội bóng này dựa quá nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân. Và dĩ nhiên cá nhân nổi trội nhất là Công Phượng đang chơi như lên đồng. Nhưng khi con rắn mất đầu, nó lảo đảo để rồi gục ngã.

Việc đổ tiền ào ạt mà quên đi việc xây dựng bản sắc khiến TP HCM chưa tạo nét đặc trưng trong cách chơi bóng. HLV Chung Hae Seong vẫn phải loay hoay lắp ghép những con người mà có thể không đúng như ý ông muốn. Và càng chơi TP HCM càng tỏ ra lạc nhịp. 

Mùa bóng này họ đang xếp thứ 5 trên BXH, thành tích thật sự tệ với sự đầu tư mà BLĐ mang tới dù cho các đối thủ nhiều lần tự bắn vào chân trong cuộc đua đến ngôi đầu.

Thành tích tệ trong các cuộc đối đầu

Để chứng tỏ tham vọng cho chức vô địch mùa bóng này, đoàn quân Chung Hae Seong cần đánh bại những đối thủ chính trong cuộc đua vô địch. Nhưng nhìn lại thành tích của họ ở giai đoạn lượt đi khi đối đầu với các đội bóng top 8, TP HCM chỉ giành 6 điểm với 2 chiến thắng trước Viettel và Than Quảng Ninh. Họ thua Hà Nội, HAGL, Becamex Bình Dương, HLHT và Sài Gòn.

Dường như nhiều ngôi sao của TP HCM đang bị gắn với cái mác "lính đánh thuê" khi dễ dàng sụp đổ trong các trận đấu quan trọng

Nếu không cải thiện thành tích đối đầu này ở giai đoạn lượt về, chắc chắn TP HCM không thể đua chức vô địch với các đối thủ đang rất khát khao. Nhìn lại BXH, TP HCM đang bằng điểm với 4 CLB, chỉ hơn duy nhất đội đứng thứ tám 2 điểm. Có vẻ như các đối thủ đã bắt bài được cách vận hành thi đấu của TP HCM nên họ thường thất bại nặng nề trong các cuộc chạm trán ấy.

HLV HAGL: 'TPHCM có Công Phượng cũng vậy mà thôi'

7 trận đấu nữa cho cuộc chiến vì ngôi vương sẽ 7 trận chung kết với TP HCM. Họ không còn nhiều thời gian để thay đổi và thử thách ngay trước mắt sẽ là chuyến làm khách tại Hà Nội. Một trận thua nữa sẽ đánh gục tinh thần các cầu thủ cầu thủ trên chặng đường còn lại, khi ấy bản lĩnh là thứ mà TP HCM cần phải thể hiện.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tp hcm công phượng v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT