Quảng cáo

Filip Nguyễn làm nên lịch sử ở Europa League

Thứ sáu, 02/10/2020 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận play-off vòng loại Europa League diễn ra sáng nay, Filip Nguyễn chơi thăng hoa giúp CLB Slovan Liberec (Czech) vượt qua CLB Apoel (đảo Síp).

Trong trận đấu này, đội bóng của Filip Nguyễn được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trận đấu không mở cửa đón khán giả. Thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn được tin tưởng điền tên vào danh sách bắt chính. Không phụ lòng tin tưởng của HLV Pavel Hoftych, anh đã có màn trình diễn ấn tượng và trở thành người hùng của trận đấu này.

Câu lạc bộ Apoel dù thi đấu trên sân khách nhưng nhập cuộc tốt hơn. Họ liên tục tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Filip Nguyễn. Ngay từ phút đầu, Filip Nguyễn đã phải ra tay cản phá đường chuyền của đối thủ. Phút 23, Filip Nguyễn lại băng ra kịp thời, hóa giải đường tấn công nguy hiểm của đội khách.

Filip Nguyễn thi đấu xuất sắc giúp đội nhà giành tấm vé vào vòng đấu bảng Europa League.
Filip Nguyễn thi đấu xuất sắc giúp đội nhà giành tấm vé vào vòng đấu bảng Europa League.

Thế nhưng, đó chưa phải là những gì xuất sắc nhất mà Filip Nguyễn làm được. Ở phút thi đấu thứ 52, trong tình thế bị đối thủ đối mặt trước khung thành Filip Nguyễn đã có pha cứu thua xuất thần cho đội nhà. Anh có bay người phản xạ cực nhanh hóa giải được cú đệm lòng ở cự ly rất gần của tiền đạo CLB Apoel.

Với màn trình diễn xuất sắc của thủ thành gốc Việt, Slovan Liberec thoát được những bàn thua trông thấy. Ở phút 90+4 của trận đấu, trên chấm 11, họ đã thực hiện thành công cú đá phạt này qua đó giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu và giành vé vào vòng đấu bảng Europa League.

Sau trận đấu, HLV cả 2 đội đều phải dành lời khen cho Filip Nguyễn. HLV Pavel Hoftych của CLB Slovan Liberec đặc biệt khen Filip Nguyễn đã có nhiều tình huống cứu thua cho đội nhà trước sức ép tấn công của đối thủ. Từ đó, tinh thần thi đấu của toàn đội được nâng cao và giành chiến thắng nghẹt thở ở phút chót.

Thủ thành thành Việt kiều Filip Nguyễn đã tự tạo nên lịch sử cho bản thân, khi lần đầu tiên giành quyền tham dự Europa League. Buổi lễ bốc thăm chia bảng Europa League 2020/21 sẽ diễn ra trong ngày 2/10 tại Nyon, Thụy Sĩ. 

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Slovan Liberec Filip Nguyễn Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT