Quảng cáo

Chuyên gia: 'Kiatisak là một người may mắn'

Thứ năm, 29/04/2021 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải khẳng định rằng may mắn đã luôn song hành với Kiatisak và các học trò trong khoảng thời gian qua.

HAGL đang có được một phong độ thăng hoa khi giành tới 7 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường V-League. Chính điều này đã giúp đội bóng phố Núi dẫn đầu bảng xếp hạng một cách đầy thuyết phục.

Bộ mặt của HAGL ở thời điểm hiện tại dường như khác hoàn toàn so với những mùa giải trước, chính vì vậy chúng tôi đã có những trao đổi với chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải về những thay đổi tích cực của đội bóng này.

HAGL 1

Chào chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, ông có đánh giá như thế nào về màn trình diễn của HAGL ở V-League 2021 tính đến thời điểm hiện tại?

Ở mùa giải năm nay, HAGL đá có một ý đồ rõ ràng và có một sự thay đổi lớn. Họ đã chơi rất chắc chắn, đặc biệt là hàng phòng ngự được cải thiện rõ rệt.

Từ trước đến nay, đội bóng này luôn lấy quan niệm là thi đấu một thứ bóng đá đẹp, vui vẻ cho khán giả là chính mà không quan tâm nhiều đến điểm số thì bây giờ họ đá vì kết quả.

Kiatisak đã làm được điều đó bằng cách vừa củng cố được một hàng phòng ngự tốt, vừa đặt một vài vị trí thay đổi và mang lại hiệu quả hơn như kéo Công Phượng lùi về đá tiền vệ, đẩy  Văn Toàn lên đá như một mũi tấn công chủ yếu cùng với các ngoại binh để sẵn sàng ghi bàn.

Bên cạnh đó, Kiatisak cũng động viên các tiền vệ, những cầu thủ rất giàu chất kỹ thuật của HAGL như Xuân Trường, Công Phượng hay Minh Vương  tăng cường sút xa nên đạt được hiệu quả cao. Điều đó rất đáng mừng cho HAGL.

Lối chơi của HAGL hiện tại là lấy hiệu quả chứ không phải chỉ đá đẹp nữa. Ngay trận hôm qua gặp Đông Á Thanh Hóa, họ không kiêu căng, không coi thường đối thủ. HAGL đá thận trọng.

175839219_373673020500929_411033453812857295_n
Xuân Trường từng thực hiện cú sút xa đẹp mặt vào lưới Hà Nội FC.

Ở hiệp đầu tiên chủ yếu là thăm dò, tìm được điểm yếu và hiệp thi đấu thứ 2 là tấn công kết liễu đối thủ. Kiatisak là một người may mắn khi có được ý đồ, chiến lược tốt và có những con người chất lượng để thực hiện điều đó.

Với những thành công tính đến thời điểm hiện tại, ông có cho rằng HAGL đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch hay không khi mà HLV Kiatisak mới đây đã phủ nhận về cơ hội vô địch của đội nhà?

Năm nay, cơ hội vô địch của HAGL là rất lớn. Tất nhiên bất kỳ HLV nào cũng vậy, còn những trận đấu phía trước, còn giai đoạn 2 nữa nên họ không dám nói nhiều. Nhưng với việc dẫn trước Viettel tới 5 điểm thì HAGL có khả năng làm điều đó.

HAGL hiện tại có được một đội hình tương đối dày và có chiều sâu. Họ tập luyện tốt, nội bộ ổn định cùng với việc các cầu thủ không gặp nhiều chấn thương và những sự may mắn song hành giúp HAGL có cơ hội cao hơn.

Khả năng vô địch của họ là có nhưng không ai nói trước được điều gì trong bóng đá cả nên các HLV phát biểu như vậy cũng là do thận trọng và không để sơ hở.

175103151_447199599902555_4398393390110825380_n
Kiatisak thận trọng khi nói về khả năng vô địch của HAGL.

Với việc bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn đã ghi tới 12 bàn thắng, theo ông đây có phải là tín hiệu đáng mừng cho ĐTQG Việt Nam trong bối cảnh Vòng loại World Cup 2022 sắp diễn ra?

Đây rõ ràng là một điều quá tốt với ĐTQG Việt Nam. Lâu nay chúng ta vẫn đang phải đau đầu để giải bài toán mang tên tiền đạo nội bởi hầu hết các đội bóng V-League chủ yếu thuê tiền đạo ngoại. Việc HAGL có được những cầu thủ như vậy là vốn quý của bóng đá Việt Nam nên chúng ta phải nâng niu điều đó.

Tuy nhiên, về phía các nhà chuyên môn, về phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, chúng ta cần có những chỉ đạo gay gắt cho các trọng tài làm sao điều khiển trận đấu để bảo vệ nghiêm túc cho các đôi chân cầu thủ, đặc biệt là các tiền đạo nội như Công Phượng, Văn Toàn hay Tiến Linh,... bởi đó là vốn hiếm.

Những cầu thủ này rất dễ gặp chấn thương nếu gặp những đội bóng, cầu thủ không hiểu luật lệ, phạm lỗi quá mức cần thiết.

Việc các cầu thủ của HAGL ghi nhiều bàn thắng là tín hiệu quá đáng mừng với ĐTQG Việt Nam trong tương lai. Tín hiệu của các cầu thủ HAGL ghi nhiều bàn thắng quá đáng mừng với ĐTQG Việt Nam. 

HLV Đức Thắng: 'Quang Hải là cầu thủ hàng đầu Việt Nam'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisak HAGL Công Phượng Văn Toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT