Quảng cáo

Triều đại của Ole Gunnar Solskjaer đang dần khép lại?

Thứ ba, 26/10/2021 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Tương lai của Solsa tại Man Utd đang không được đảm bảo sau trận thua trước Liverpool và đã có nhiều nguồn tin cho rằng đội chủ sân Old Trafford chuẩn bị đưa về CLB một vị thuyền trưởng mới.

Niềm tin cạn kiệt

Sau những khúc ca được hát về vị chiến lược gia người Na Uy tại SVĐ Old Trafford trước đó, thì trận thua trong cuộc đối đầu với Liverpool khiến cho Ole Gunnar Solskjaer bị các CĐV của Man Utd la ó, chỉ trích. Đơn giản bởi Quỷ đỏ thành Manchester đã để thua một cách thảm hại trước đại kình địch. Thua một cách tức tưởi khiến chiếc ghế của nhà cầm quân 48 tuổi lung lay dữ dội hơn.

Đặc biệt, một góc khán đài dành cho đội khách trong trận ‘Derby nước Anh’ vừa qua, các CĐV Liverpool đã hát vang câu “Ole’s at the wheel”, ý chỉ “Ole là người cầm lái Man Utd”. Đó như một cách ủng hộ cho thuyền trưởng của MU. Đối với các Manucian, đây là sự sỉ nhục, chua chát đến cay đắng. Mọi niềm tin cho Ole Gunnar Solskjaer lúc này dường như cạn kiệt.

Nhiều người cho rằng, nhà cầm quân người Na Uy đứng trước nguy cơ bị sa thải. Theo một số nguồn tin, BLĐ của Quỷ đỏ đã họp khẩn cấp để định hình tương lai của Solskjaer. Một nửa thành phần ‘cộm cán’ của đội chủ sân Old Trafford đồng ý với việc sa thải, trong khi nửa còn lại muốn CLB kiên nhẫn với vị thuyền trưởng của họ.

Nhà cầm quân người Na Uy đứng trước nguy cơ bị sa thải
Nhà cầm quân người Na Uy đứng trước nguy cơ bị sa thải

3 năm kể từ ngày ngồi vào ghế nóng tại Man Utd, Solsa chưa thể đem về những chiếc cúp như đội bóng mong muốn. Giới chủ sẵn sàng chi tiền tấn để chiêu mộ nhiều ngôi sao sáng giá như Jadon Sancho, Raphael Varane hay thậm chí là cả Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, trận thua mới đây trước Liverpool khiến MU bị đẩy vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng. Một ứng viên nặng ký cho chức vô địch giờ đây bị đánh bại quá dễ dàng.

Man Utd chỉ có 1 điểm trong 4 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh và nó cho thấy được thực lực của đội bóng thành Manchester. Với tham vọng của một CLB lớn, BLĐ chẳng hề muốn đội bị đẩy đi quá xa trong cuộc đua đến danh hiệu cao quý nhất xứ sở sương mù. Đó cũng là lý do mà họ cân nhắc kỹ hơn về tương lai của vị HLV này, dù đầu mùa giải họ đã trao cho Ole một bản hợp đồng mới.

Ai đủ tự tin chèo lái MU?

Đã có nhiều đồn đoán về vị thuyền trưởng mới, đến và dẫn dắt Man Utd trong khoảng thời gian tới. Antonio Conte hay Zinedine Zidane có thể đều đã nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford. Cả 2 là những vị chiến lược gia giỏi, đã có nhiều thành công trong quá khứ và quan trọng hơn cả là đủ tầm để vực dậy tập thể đội bóng thành Manchester.

Man Utd cần danh hiệu và Conte như một ứng viên hàng đầu. Lý do được đưa ra bởi HLV người Ý giành lấy mọi chiếc cúp ở các CLB mà ông có mặt. Đặc biệt, nhà cầm quân sinh năm 1969 đã giúp Inter Milan đoạt Scudetto sau nhiều năm để Juventus thống trị. Dường như Conte luôn biết mang phép màu của mình đến cứu rỗi ở bất cứ đội bóng nào đang gặp khó khăn.

Vị chiến lược gia 52 tuổi có khả năng xây dựng một lối chơi cụ thể, rõ ràng và hướng vào việc kiểm soát trận đấu một cách chắc chắn. Sơ đồ 3-5-2 cùng nhiều biến thể gần như đã được ông hoạch định sẵn và Man Utd là một dự án mà Conte thực sự ưa thích. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford phải đáp ứng những yêu cầu mà nhà cầm quân này đưa ra. Sẽ khó có thể nói trước điều gì nhưng Conte là phương án hoàn toàn phù hợp cho tham vọng của MU.

zidane-va-conte-ai-phu-hop-hon-4178-3897-1545131191
Zidane hay Conte có thể ngồi vào ghế nóng tại Man Utd

Bên cạnh đó, trước trận đấu gặp Atalanta, có luồng thông tin cho rằng Ronaldo chủ động liên hệ Zidane thay thế Solsa. Để rồi, HLV người Pháp trở thành một ứng cử viên nặng ký khác ngồi vào ghế nóng tại Man Utd. Giống Conte, Zidane cũng có mặt trên thị trường tự do sau khi rời khỏi Real Madrid.

Ở Zizou có phong cách tấn công táo bạo và có thể phát huy hết phẩm chất của những ngôi sao hàng đầu tại đội bóng thành Manchester. Chỉ có điều, vị chiến lược gia này chưa có nhiều kinh nghiệm tại Ngoại Hạng Anh nên việc lựa chọn Zidane như một canh bạc. Mọi thứ vẫn hoàn toàn ở phía trước và chờ đợi xem BLĐ của Man Utd sẽ có những động thái nào cho vị trí HLV trưởng của CLB. 

MU được yêu cầu mở 'cuộc họp lớn' về Solskjaer

Lingard chính thức lên tiếng về sự việc 'ngoài hành lang' trận MU vs Liverpool

VIDEO: Kaka xem Lingard sút bách phát bách trúng

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ole Gunnar Solskjaer Antonio Conte Zinedine Zidane Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT