Quảng cáo

Nội bộ MU dậy sóng: Ralf Rangnick phải làm gì?

Thứ sáu, 07/01/2022 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Tại Man Utd lúc này như một mớ hỗn độn và Ralf Rangnick đang phải tìm cách để giải quyết từng vấn đề trong nội bộ đội bóng.

Phòng thay đồ nổi loạn

Đội chủ sân Old Trafford luôn là trung tâm của mọi sự bàn tán. Bởi ở đội bóng này luôn có những ‘drama’ khó đỡ mà khiến tất cả đều phải dành sự quan tâm đặc biệt. “Nội bộ Manchester United giờ là một mớ hỗn loạn”, đó là những gì mà Daily Mail tiết lộ sau trận thua 0-1 của Quỷ đỏ trước Wolves thuộc vòng 21 Ngoại Hạng Anh. Thất bại đó như một ngọn lửa thổi bùng lên sự tức giận trong mỗi cầu thủ mà vốn dĩ nó đang cháy âm ỉ.

Theo đó, sau khi không giữ được điểm ở lại Old Trafford, chính Luke Shaw đã công khai chỉ trích các đồng đội về sự thiếu đoàn kết khi thi đấu. Anh đặt dấu hỏi về khát vọng chiến đấu và động lực của toàn đội. Chính vì thế mà nhiều người cho rằng tập thể của Man Utd đang rạn nứt, và với mâu thuẫn bắt nguồn từ thái độ của những ngôi sao lớn như Ronaldo, Bruno hay từ chính HLV Rangnick.

Thậm chí, nhiều cầu thủ tại Man Utd trách cứ rằng vị chiến lược gia người Đức lại không biết cách tận dụng những điểm mạnh nhất của những ngôi sao trong đội bóng. CĐV sẽ đoán già đoán non là những Bruno hay Rashford đang tỏ ra bất mãn. Bởi họ không được trọng dụng như dưới thời của Ole Gunnar Solskjaer và đang chơi dưới sức. Hơn hết, Quỷ đỏ lúc này đang đối diện hàng tá vấn đề xảy ra, không chỉ về mặt chiến thuật.

Câu chuyện về tấm băng thủ quân cũng nhận được nhiều sự quan tâm
Câu chuyện về tấm băng thủ quân tại MU cũng nhận được nhiều sự quan tâm

Hay như câu chuyện về tấm băng đội trưởng tại Old Trafford. Ronaldo đã được đeo chiếc băng thủ quân trong trận đấu gặp Wolves vừa qua. Đó là vinh dự lớn của siêu sao người Bồ Đào Nha trong lần trở về mái nhà xưa. Thế nhưng, trái ngược với niềm vui của CR7 là hàng loạt ý kiến bất bình tới từ các CĐV về thái độ của tiền đạo này.. Maguire cũng bị chỉ trích khi không cho thấy tố chất và sự xứng đáng của người cầm đầu.

Đối chiếu thông tin từ tờ Mirror cũng như Daily Mail thì mới đây nhất, có tận 17 cầu thủ đã bày tỏ mong muốn rời khỏi đội bóng thành Manchester trong vòng vài tháng tới. Trong đó, 13 cái tên được công khai bao gồm Anthony Martial, Paul Pogba, Jesse Lingard, Edinson Cavani, Juan Mata, Donny van de Beek, Dean Henderson, Eric Bailly, Phil Jones, Nemanja Matic, Fred, Diogo Dalot và Axel Tuanzebe. 4 cầu thủ còn lại hiện chưa được tiết lộ danh tính.

Đây quả thực là điều khiến Ralf Rangnick gặp khó. Ông mới chỉ đến Man Utd được hơn 1 tháng nhưng đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Mọi thứ có lẽ đang vượt tầm kiểm soát của vị chiến lược gia 63 tuổi.

Lời giải nào cho Rangnick?

Với Rangnick, những sự cố tại Man Utd mới chỉ đang bắt đầu. Đây là cuộc khủng hoảng đầu tiên mà nhà cầm quân người Đức phải đối diện. Bởi huấn luyện một đội bóng lớn với nhiều ngôi sao cá tính như MU chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đó cũng là nguyên nhân vì sao mà kể từ khi Sir Alex lui về hậu trường, Quỷ đỏ thay tới 5 HLV nhưng tất cả đều chưa đem đến thành công nhất định cho đội bóng.

Cần phải phân tích những vấn đề cốt lõi. Man Utd vẫn chứng nào tật nấy, chơi thất thường qua từng trận. Tuy nhiên, có thể thấy được rằng Rangnick không có những con bài chất lượng để sử dụng. Van De Beek, Lingard không hề tồi nhưng họ dường như đã mất động lực sau thời gian dài ngồi trên băng ghế dự bị. Vậy để giải quyết điều đó, MU phải ngay lập tức đưa về tân binh trong tháng 1.

rangnick7_pbvy
Rangnick đang đối mặt với rất nhiều vấn đề trong đội bóng

Có cầu thủ mới đến, họ sẽ thay đổi tích cực về tâm lý thi đấu của những con người cũ trong đội. Qua đó còn tạo động lực để thúc đẩy tất cả đi lên. Man Utd có thể học Arsenal. Nói thì hơi quá nhưng Pháo thủ đang là tập thể kiểu mẫu. Mikel Arteta đã xây dựng chiến lược trẻ hóa, ông chiêu mộ nhiều nhân tố ở độ tuổi đôi mươi vì họ dễ ‘bảo’, có nhiều khát khao cũng như lương thấp hơn nhiều ngôi sao lớn.

MU phần nào nhận ra được điều đó, Quỷ đỏ cần phải tái thiết. Họ buộc phải làm thế trong bối cảnh phòng thay đồ đang có sự xáo trộn. Đội chủ sân Old Trafford đang nhắm tới Denis Zakaria, Amadou Haidara, hay Julian Alvarez. Những con người này sẽ làm mới được Man Utd bằng sức trẻ cũng như đúng gu của Ralf Rangnick.

Lộ diện 3 HLV xuất sắc nhất thế giới tranh giải FIFA The Best

Lionel Messi trở lại, PSG vẫn ‘toang nặng’ vì Covid

Những khoảnh khắc đẹp trên sân tập của Vinicius Jr
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ralf Rangick Ronaldo Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT