Quảng cáo

Thoát thua may mắn trước Newcastle, Man Utd vẫn chứng nào tật nấy

Thứ ba, 28/12/2021 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Dù chỉ phải gặp đội bóng áp chót trên BXH Ngoại Hạng Anh nhưng các cầu thủ Man Utd vẫn ‘ngựa quen đường cũ’ và khiến nhiều CĐV của đội bóng này phải buồn lòng trong ngày lễ tặng quà.

Nội dung chính

Boxing day không quà

Nếu Arsenal, Chelsea, Man City hay Tottenham đều có những chiến thắng mãn nhãn để dành tặng các CĐV nhân dịp Boxing day, thì có một đội bóng khác thuộc Big 6 lại làm điều ngược lại. Đó chính là Man Utd. Thầy trò HLV Ralf Rangnick có đầy đủ mọi yếu tố để biến St James’s Park trở thành sân khấu riêng của họ. Thế nhưng, những gì mà MU thể hiện lại tiếp tục để lại nỗi thất vọng.

16 ngày không bóng đá chính là khoảng thời gian mà các Manucians phải trải qua khi đội bóng con cưng không thi đấu. Dù vậy, đây chính là khoảng lặng quý báu cho các cầu thủ Man Utd. Bởi Quỷ đỏ có dịp được nghỉ ngơi trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Không chỉ vậy, nhà cầm quân người Đức có thêm thời gian để truyền đạt giáo án cho các học trò.

Sau khi mọi thứ đã ổn, Man Utd có chuyến làm khách đến sân của Newcastle, một con mồi ưa thích của bầy Quỷ. Hơn nữa, ‘Chích chòe’ của HLV Eddie Howe lại đang trên đà khủng hoảng và rơi xuống vị trí áp chót trên BXH. Tuy nhiên, chẳng ai tin được rằng các cầu thủ của MU trình diễn thứ bóng đá bạc nhược đến thế. Họ để đội chủ nhà chơi lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên và tạo được lợi thế sớm.

newcastle-co-khong-it-co-hoi-an-ban
Quỷ đỏ chơi bạc nhược tại St James’s Park

Một kịch bản cũ lại tái hiện. Một Man Utd chơi thiếu kiểm soát, thiếu quyết liệt được trình diễn trên sân khách. Đội bóng thành Manchester gặp sự bế tắc trong việc tiếp cận vòng 16m50 của đối thủ. Không chỉ thế, hàng phòng ngự Quỷ đỏ còn gặp những trục trặc nhất định. Đến nỗi bên ngoài đường piste, HLV Ralf Rangnick phản ứng một cách dữ dội, ông chỉ đạo bằng cả những ngôn ngữ cơ thể và chỉ biết than trời khi các cậu học trò không tuân thủ chiến thuật.

MU phải cảm thấy may mắn vì giành được 1 điểm trên sân St James’s Park. Dù vậy, cũng cần phải thông cảm cho Ronaldo cùng các đồng đội khi đã hơn 2 tuần, họ không được thi đấu để làm nóng bộ máy. Nhưng quan trọng hơn cả là Man Utd không cho thấy sự thay đổi của mình, vẫn chứng nào tật nấy và khiến tất cả các CĐV của mình phải nóng mắt cũng như bực tức trong ngày lễ tặng quà.

Ai cứu nổi MU?

Có cảm giác, Man Utd cứ mỗi khi có điều gì mới mẻ xuất hiện tại đội bóng thì họ lại chơi thăng hoa hơn nhưng ở những trận đấu sau đó thì lại ‘ngựa quen đường cũ’. Điển hình là khi Ronaldo cập bến Old Trafford, ngay lập tức đội bóng này đè bẹp Newcastle trên sân nhà với tỉ số 4-1. Hay thời điểm Ralf Rangnick mới cầm quyền, Quỷ đỏ cũng thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn khi họ ép Crystal Palace đến nghẹt thở.

Đến lúc này, MU chỉ có 3 bàn sau 3 trận đấu tại Ngoại Hạng Anh, nó khác xa so với thành tích của các đội bóng còn lại thuộc nhóm Big 6. Nửa đỏ thành Manchester lúc này như một món đồ chơi xịn sò nhưng thiếu hướng dẫn lắp đặt trong ngày tặng quà. Và các cầu thủ của Man Utd không khác nào một món đồ vật trang trí, chỉ hào quang cái thuở ban đầu.

Đây có thể coi là trận đấu tù túng nhất của Quỷ đỏ dưới thời Ralf Rangnick. Thật may cho đội bóng áo đỏ khi họ còn đó David De Gea, người tiếp tục phải làm việc vất vả với 7 pha cứu thua quan trọng. Nếu xem lại bản đồ nhiệt trận đấu, chúng ta có thể thấy vị trí trước khung gỗ Man Utd là một trong những điểm nóng trên sân.

Man Utd phải trông chờ vào cầu thủ dự như Cavani
Man Utd phải trông chờ vào cầu thủ dự như Cavani

Hay đoàn quân của Ralf Rangnick trông chờ vào bàn thắng của một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Edinson Cavani. Những điều đó chỉ nói lên một điều rằng Man Utd vẫn chưa hề ổn dù họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, số má nhất tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

TTCN mùa Đông sắp mở cửa, MU sẽ có những động thái nào cho cuộc đua top 4 của mình? Liệu sẽ xuất hiện một cầu thủ có thể cứu nổi Man Utd lúc này? Người ta không trông chờ quá nhiều vào phiên chợ Đông nhưng với các Manucians thì có. Bởi ở đó, từng có một Bruno Fernandes đến và giúp Quỷ đỏ thăng tiến trên BXH.

Ronaldo lại hóa thân thành 'võ sĩ', may mắn thoát thẻ đỏ

Real phũ phàng từ chối, ngôi sao 100 triệu bảng của MU 'tiến thoái lưỡng nan' ?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Newcastle Ralf Rangnick Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT