Quảng cáo

Năm 2021 của Man Utd: Solskjaer, Rangnick và Ronaldo

Thứ bảy, 25/12/2021 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Đội chủ sân Old Trafford sắp khép lại một năm buồn vui lẫn lộn với việc triều đại của Ole Solskjaer chính thức khép lại.

Giai đoạn tháng 1 đến tháng 4

Quỷ đỏ khởi đầu năm 2021 đầy tất bật với 9 trận đấu trong tháng Giêng. Họ lần lượt để thua Manchester City và Sheffield United tại Carabao Cup và Premier League, trong khi hòa Arsenal và Liverpool tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, United đã giành được chiến thắng trước Aston Villa, Watford, Burnley và Fulham - trong khi đánh bại Liverpool ở FA Cup tại Old Trafford. Tại đấu trường Europa League, MU cũng làm tốt khi vượt qua Real Sociedad, AC Milan, Granada và AS Roma để tiến vào trận chung kết.

mu-1
Quỷ đỏ chơi khá tốt trong đầu năm nay. Ảnh: Getty

Ngay khi đang chơi cực kỳ ấn tượng, những tin tức liên quan tới European Super League đã khiến sân Old Trafford trải qua cơn sóng chỉ trích dữ dội. Trước sức ép đó, ban lãnh đạo MU đã quyết định rút lui khỏi kế hoạch đầy tham vọng này.

Giai đoạn tháng 5 đến tháng 8

Dù được đánh giá cao hơn Villarreal, Man Utd đã để tuột mất danh hiệu Cúp C2 sau loạt đấu súng cân não. Dù để thua đậm Liverpool với tỷ số 4-2, thầy trò Solskjaer vẫn kết thúc mùa 2020/21 với vị trí Á quân Ngoại hạng Anh.

Tháng 7 và tháng 8 đánh dấu những bản hợp đồng cực kỳ đáng chú ý của Man Utd. Sau khi chiêu mộ thành công Jadon Sancho và Raphael Varane, Quỷ đỏ khiến cả giới túc cầu chao đảo sau khi công bố chữ ký của siêu sao Cristiano Ronaldo.

mu-2
Man Utd khiến NHM nức lòng khi mua lại Ronaldo. Ảnh: Getty

Giai đoạn tháng 9 đến tháng 12

Sự trở lại của Ronaldo đem hiệu ứng truyền thông hết sức tích cực đến sân Old Trafford. Tuy nhiên, màn trình diễn của Quỷ đỏ là tương đối nghèo nàn, báo hiệu một quãng thời gian khó khăn dành cho Ole Solskjaer.

Sau những thất bại tủi hổ trước Liverpool, Leicester, Man City và Watford, chiến lược gia người Na Uy đã chính thức bị sa thải. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ ngay lập tức bổ nhiệm cựu trợ lý Michael Carrick thành HLV tạm quyền.

mu-41
Solsa cuối cùng vẫn không thể giữ được chiếc ghế của mình. Ảnh: Getty

Cựu tuyển thủ Anh giúp United có được những kết quả đáng khen ngợi, trước khi ra đi nhường chỗ cho Ralf Rangnick. Nhà cầm quân người Đức đã giúp Quỷ đỏ có những thay đổi tích cực về mặt chiến thuật và thắng 2 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Man Utd vẫn còn một trận đấu nữa trong năm 2021. Sau khi không thể thi đấu gần 2 tuần vì dịch Covid-19, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ trở lại vào rạng sáng ngày 28/12 tới (giờ Việt Nam), khi làm khách trước Newcastle.

Chốt thỏa thuận, 'mục tiêu của MU' sắp ký kết với đội bóng mới?

Liverpool tính phá kỷ lục nước Anh vì 'cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021'

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Ngoại hạng Anh Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT