Quảng cáo

Ronaldo trở lại Ngoại Hạng Anh: Cú ‘plot twist’ kinh điển của lịch sử bóng đá

Thứ bảy, 28/08/2021 11:50 AM (GMT+7)
A A+

‘Plot twist’ là thuật ngữ chỉ những nút thắt, tình huống một cách đầy bất ngờ nhằm tạo ra sự kịch tính và Ronaldo trong suốt 24 giờ qua đã khiến nhiều người không khỏi sửng sốt.

Fergie time của Man Utd

Suốt 24 giờ qua, các Manucian trải qua muôn vàn cảm xúc, từ đấu tranh, tự giúp mình ổn và cuối cùng là sự vỡ òa sau quyết định của Cristiano Ronaldo. Tất cả như thể được sống lại hay thậm chí gào thét trong sung sướng khi siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở lại với đội chủ sân Old Trafford, nơi anh từng thuộc về. Thật điên rồ bởi đó là một cú ‘quay xe’ của lịch sử bóng đá.

Trước đó, đồng loạt các tờ báo đưa tin rằng Ronaldo đã đồng ý với những điều khoản cá nhân để gia nhập đội bóng thành Manchester nhưng đó lại là Man City. Mọi thứ quá chóng vánh, Ronaldo ngay lập tức đến đại bản doanh của Juventus để nói lời chào tạm biệt BLĐ, những người đồng đội và HLV Max Allegri, sau đó anh lên máy bay.

Để rồi lúc này, Man Utd đã tạo ra ‘cuộc lội ngược dòng ngoạn mục’ trước gã hàng xóm City trên TTCN. Đặc biệt, Quỷ đỏ đang tái hiện lại ‘Fergie time’ – thuật ngữ chỉ khoảnh khắc bù giờ quyết định mà MU làm nên chuyện trong các trận đấu dưới thời Sir Alex. Thậm chí, người tạo ra cú ‘plot twist’ này không ai khác chính là Ngài Ferguson.

alexro_ttcm
Chính ngài Ferguson là người thuyết phục Ronaldo về Old Trafford

Thật khó tin khi Man Utd hoàn tất thương vụ này, chỉ 3 tiếng sau những phát biểu của Ole Gunnar Solsa hé lộ: “Ronaldo biết chúng tôi ở đây và đợi cậu ấy”. Thực tế, đội chủ sân Old Trafford đã có những liên hệ với Jorge Mendes trước đó. Một lời đề nghị cho Juventus và ‘Bà đầm già’ chẳng ngại ngần gì không đồng ý với tiền bởi họ muốn giảm tải quỹ lương cũng như trái tim của Ronaldo không còn ở đây nữa.

Man Utd đón siêu sao người Bồ về nhà là một sự hợp lý hơn cả vì nếu anh gia nhập đại kình địch Man City thì có lẽ những gì mà Ronaldo từng gây dựng tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’ sẽ đổ xuống sông xuống bể. Những kỷ niệm lúc này được ùa về với thứ cảm giác được sống lại thời kỳ huy hoàng dưới thời Sir Alex Ferguson, thứ may mắn mà các Manucian theo dõi Ronaldo mới cảm thấy.

‘Quái vật’ đã trở lại

Giờ đây, Ronaldo đã quay lại Old Trafford, anh quay lại Ngoại Hạng Anh – giải đấu mà người ta cho rằng đây là quy chuẩn để đánh giá về một cầu thủ đẳng cấp. Siêu sao 36 tuổi sẽ lại đụng độ Chelsea, Man City, Arsenal hay Liverpool, những đội bóng từng là kình địch mỗi tuần. Sự trở lại của Ronaldo là điều gì đó hơn cả sự kỳ vọng cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Nỗi khiếp sợ, một ‘con quái vật’ đang chuẩn bị càn quét giải đấu khắc nghiệt nhất lục địa già. Nơi đây từng giúp cho Ronaldo bước đầu trở thành một cầu thủ vĩ đại, anh sẽ viết tiếp lịch sử. Thành tích 84 bàn sau 196 trận đấu đã bị nhiều ngôi sao khác xô đổ và Ronaldo sẽ tạo ra điều gì sau khi tiếp tục khoác áo MU trong mùa giải mới? Chẳng ai có thể đoán trước được.

Cần nhấn mạnh rằng cầu thủ sinh năm 1985 đã dành phần lớn thời gian của mình tại Old Trafford chơi ở vị trí chạy cánh thay vì tiền đạo cắm như hiện tại. Thời điểm anh được Ole Gunnar Solsa bố trí đá cao nhất trên hàng công, mọi hàng phòng ngự sẽ phải rất khổ sở để có thể chống chọi.

Untitled-5690-1630092181
CR7 sẽ tiếp tục khiến mọi hàng phòng ngự tại Ngoại Hạng Anh phải chao đảo

Việc CR7 trở về ‘nhà’ còn giúp cho đội bóng của mình giải quyết được rất nhiều vấn đề, cụ thể là giúp những người đàn em làm sao để trở thành sát thủ như mình từng làm dù còn đó một lão tướng như Cavani. Ronaldo phần nào sẽ tác động tới việc Pogba gia hạn hợp đồng với Man Utd khi cầu thủ này chỉ muốn gắn bó với CLB 1 mùa giải nữa.

Kể từ ngày Ronaldo rời khỏi ‘Nhà hát của những giấc mơ’, cầu thủ này giành tổng cộng 21 danh hiệu lớn nhỏ. Trong khi đó, Man Utd chỉ có vỏn vẹn 10 danh hiệu trong suốt 10 năm qua. ADN vô địch đã quay về CLB cũ phần nào giúp cho của đội bóng của mình xưng vương Ngoại Hạng Anh sau nhiều năm chờ đợi.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Alex Ferguson Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT