Quảng cáo

Nhìn lại Ngoại hạng Anh 2021: Man City thống trị và nỗi buồn những huyền thoại

Thứ sáu, 31/12/2021 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Năm 2021 chỉ còn ở lại với chúng ta chưa đầy 1 tuần nữa. Hãy cùng điểm lại xem Ngoại hạng Anh năm 2021 đã để lại những dấu ấn đặc biệt gì.

Man City tiếp tục thống trị

Sau chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải trước (2020/21), thầy trò nhà Pep Guardiola tiếp tục thống trị giải đấu được cho là hấp dẫn nhất hành tinh nửa đầu mùa bóng 2021/22. 

Tổng kết Ngoại hạng Anh 2021: Sự thống trị của Man City và nỗi buồn những huyền thoại 98853
Man City là những nhà ĐKVĐ của Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Man City đang đơn độc trên BXH EPL mùa này với 44 điểm, hơn đội thứ nhì là Liverpool 3 điểm sau 18 vòng đấu. Nhiều khả năng sau vòng đấu 19 tới đây, The Citizen sẽ kết thúc năm 2021 đầy biến động với chức vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này. 

Nỗi buồn của những huyền thoại

Có thể nói, năm 2021 là một năm đáng buồn của những huyền thoại của Ngoại hạng Anh. Người đầu tiên đưa tên mình vào danh sách này là tượng đài sống của Chelsea, Frank Lampard. 

Tổng kết Ngoại hạng Anh 2021: Sự thống trị của Man City và nỗi buồn những huyền thoại 98855
Lampard đã rời khỏi Stamford Bridge dù Chelsea có được top 4 mùa giải 2019/2020. Ảnh: internet

Lampard đã trải qua mùa giải đầu tiên ấn tượng khi đưa Chelsea đoạt vé dự Champions League ở mùa 2019/20, mùa giải mà The Blues phải thi hành án cấm chuyển nhượng. Tuy nhiên, mọi thứ đã chệch hướng hoàn toàn sau khi bước vào năm 2021. Cuối cùng, Super Frankie đã phải ngậm ngùi rời khỏi "ngôi nhà" Stamford Bridge để nhường chỗ cho Thomas Tuchel. 

Trong khi đó, Ole Gunnar Solskjaer cuối cùng cũng đã phải rời khỏi Old Trafford sau nhiều lần thoát nạn. Mặc dù để lại nhiều sự tiếc nuối cho người hâm mộ Quỷ Đỏ nhưng việc ra đi của Solsa tại MU có lẽ là điều cần thiết. Lí do là sau khi Ralf Rangnick lên làm HLV tạm quyền của MU, nửa đỏ thành Manchester đã có những dấu hiệu rất tích cực so với thời còn dưới sự dẫn dắt của Solskjaer. 

Tổng kết Ngoại hạng Anh 2021: Sự thống trị của Man City và nỗi buồn những huyền thoại 98856
Solsa ngậm ngùi rời đội bóng cũ sau 3 năm trắng tay. Ảnh: internet

Việc Lampard và Solsa ra đi khiến Mikel Arteta là huyền thoại cuối cùng còn đang đương nhiệm vị trí HLV trưởng của đội bóng cũ tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Đâu rồi những trung phong thượng hạng?

Việc Ronaldo và Lukaku tái xuất Ngoại hạng Anh trong màu áo đội bóng cũ hè vừa qua hứa hẹn một năm bùng nổ của các trung phong thượng hạng hàng đầu thế giới. 

Thế nhưng, sau 18 vòng đấu, dấu ấn của các tiền đạo cắm ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 đang thực sự quá nhạt nhòa. Người đứng đầu danh sách vua phá lưới hiện tại là Mohamed Salah của Liverpool, một cầu thủ tấn công cánh trái. 

Tổng kết Ngoại hạng Anh 2021: Sự thống trị của Man City và nỗi buồn những huyền thoại 98858
Ronaldo, Kane và Lukaku đều không tỏa sáng như kỳ vọng. Ảnh: internet

Lukaku thì chỉ mới có 3 bàn sau 11 trận đấu, còn lại thì người ta quen với việc tiền đạo người Bỉ đánh bóng băng ghế dự bị và nằm giường bệnh của Chelsea nhiều hơn. Harry Kane cũng chẳng khá khẩm hơn là bao vì dù tần suất thi đấu cao hơn Lukaku nhưng chân sút người Anh cũng chỉ mới có 1 bàn thắng sau 13 trận đấu. 

Thể hiện tốt nhất trong số các trung phong cắm được kỳ vọng từ đầu mùa có lẽ là Cristiano Ronaldo khi mà siêu sao người Bồ đang là nhân tố gồng gánh Quỷ Đỏ. Chân sút đã 36 tuổi này vẫn thể hiện đẳng cấp tuyệt đối của mình khi có 7 bàn thắng trong màu áo MU mùa giải này.

Một trường hợp khác cũng rất đáng tiếc là Aguero. Sau khi trải qua nửa cuối mùa bóng 2020/21 mà không được Pep trọng dụng, trung phong người Argentina đã chuyển sang đầu quân cho Barcelona những rồi lại phải giải nghệ vì vấn đề tim mạch.

Ngoại hạng Anh thống trị trời Âu

Tuy có nhiều điều kém tích cực nhưng còn đó những mặt sáng mà chúng ta có thể nhìn thấy. Đơn cử như việc 2 đội bóng mạnh nhất UEFA Champions League mùa trước là Man City và Chelsea, những đội bóng Anh Quốc. Nhà vô địch cuối cùng là Chelsea sau khi đánh bại The Citizen với tỉ số 1-0 tại chung kết.

Tổng kết Ngoại hạng Anh 2021: Sự thống trị của Man City và nỗi buồn những huyền thoại 98859
Đánh bại MC, Chelsea có lần thứ 2 vô địch cúp C1 trong lịch sử. Ảnh: internet

Bước vào mùa giải 2021/22, các đội bóng Anh tiếp tục thị uy sức mạnh ở cúp C1 khi mà 4 đội bóng Chelsea, Manchester City, Liverpool và Manchester United  đều vượt qua vòng bảng và có mặt ở vòng 1/8 đấu trường châu Âu. 

Bất chấp Covid-19

Thời điểm cuối năm, dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát tại giải đấu cấp cao nhất nước Anh. Tuy nhiên, bất chấp sự lây lan cực nhanh và nguy hiểm của biến thể mới Omicron, BTC Ngoại hạng Anh vẫn cố gắng để tổ chức được các trận đấu. Đã có những trận đấu bị hoãn lại nhưng sẽ sớm được sắp xếp để tổ chức đá bù.

Điểm tin bóng đá 25/12: Varane tái xuất, Messi tiếp tục lập 'kỷ lục' tại PSG

Mourinho 'đánh tháo' khỏi Roma, gây bất ngờ với bến đỗ mới?

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh tổng kết MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT