Quảng cáo

Man Utd: Chiến thắng 'méo mó' nhưng có hơn không

Thứ ba, 11/01/2022 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Dù Man Utd giành chiến thắng trước Aston Villa nhưng các CĐV của họ còn nhiều lý do để lo lắng. Dẫu sao, đội chủ sân Old Trafford vẫn hoàn thành được mục tiêu mà mình đề ra.

Highlight MU vs Aston Villa (Nguồn: FPT Play)

Thắng nhưng vẫn còn lo

Bỏ lại sau lưng những vấn đề về nội bộ đã chiếm trọn spotlight trên khắp các mặt báo trong những ngày qua, Man Utd có cuộc tiếp đón Aston Villa trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Quỷ đỏ hiểu rằng đây là nơi duy nhất họ có cơ hội để đạt được danh hiệu ở mùa giải năm nay. Villans không phải là một đối thủ dễ chơi. Thực tế là đội chủ sân Old Trafford đã phải rất vất vả để có thể vượt qua được đoàn quân của Steven Gerrard.

HLV Ralf Rangnick đã rất mạnh tay khi không điền tên Ronaldo vào đội hình xuất phát. Thay vào đó, ông bố trí Cavani đá cặp với Greenwood, hỗ trợ cho 2 tiền đạo là Bruno Fernandes và Rashford. Song, người hùng của MU ở trận đấu vừa qua lại là cặp tiền vệ trung tâm. Fred và McTominay cho thấy họ hiểu nhau như thế nào khi cả 2 cùng nhau tạo ra bàn thắng giúp đội nhà dẫn trước.

Nhiều người cứ ngỡ rằng khi Quỷ đỏ có bàn thắng sớm, họ sẽ chơi ngày càng khởi sắc hơn. Tuy nhiên, kể từ khoảnh khắc tỏa sáng của McTominay, đội bóng của Rangnick thi đấu chùn chân và để cho Aston Villa lấn lướt trong suốt phần còn lại của trận đấu. Có lẽ, vị chiến lược gia người Đức muốn các học trò chơi chậm lại để bảo toàn chiến thắng. Nhưng nó khiến cho MU tiếp tục bộc lộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự của MU. Thật may cho họ khi còn đó sự kinh nghiệm của Raphael Varane.

hang-thu-mu-dang-phai-chiu-nhieu-suc-ep-1
May cho MU khi họ còn có Varane, người vẫn đang chơi chắc chắn nơi hàng phòng ngự

Các cầu thủ của đội bóng thành Manchester vẫn vậy, họ chuyền lỗi nhiều mà mất đi tính mạch lạc trong lối chơi. Chưa kể, khi trận đấu kết thúc, người ta sẽ bàn tán nhiều về cách chơi bóng của Greenwood và thái độ của Marcus Rashford. Đó là tình huống ở phút thứ 75, số 11 của MU dốc bóng về phía khung thành Martinez, anh quyết định dứt điểm thay vì chuyền sang cho R10 đang sẵn sàng hỗ trợ. Chính vì vậy mà Rashford tỏ vẻ không vừa lòng, anh không ập vào gây áp lực và quay người đi.

Một chiến thắng nhưng chưa thể khiến các Manucians cảm thấy thỏa mãn. Quỷ đỏ không cho thấy hình ảnh của một đội bóng chơi pressing đúng nghĩa. Dẫu sao, MU vẫn hoàn thành mục tiêu của mình là cầm tấm vé vào vòng trong tại FA Cup. Méo mó nhưng có còn hơn không. Đội chủ sân Old Trafford phải tận dụng những chiến thắng như thế để tiếp thêm sự tự tin trong các trận đấu sắp tới.

Rangnick đã hết bảo thủ?

Thời gian gần đây, đa phần CĐV của Man Utd và chuyên gia đều cho rằng 4-2-2-2 không phải là sơ đồ phù hợp để HLV Ralf Rangnick vận hành tại đội bóng thành Manchester. Bởi Quỷ đỏ không có những mẫu cầu thủ thực sự thích hợp với hệ thống này, hay không thể tối ưu được triết lý ấy tại Ngoại Hạng Anh. Và rõ ràng, đây là quan điểm hợp lý khi chứng kiến màn trình diễn thất vọng liên tiếp của MU trước các đối thủ yếu hơn.

Tuy nhiên, ở trận gặp Aston Villa, vị chiến lược gia người Đức dường như từ bỏ sơ đồ yêu thích của mình để chuyển sang 4-2-3-1 lần đầu tiên khi tới MU. Việc bố trí Cavani cặp với Greenwood là dụng ý của ông thầy 63 tuổi. Khi không có Ronaldo, tiền đạo người Uruguay được giao nhiệm vụ hoạt động như một trung phong cắm duy nhất. Bruno Fernandes cũng được trả lại vị trí quen thuộc và hai cầu thủ đá cánh được bám biên nhiều hơn.

mu-1-0-aston-villa-mctominay-mo-ty-so-som-h1-1
Quỷ đỏ chơi tự tin hơn khi chơi với sơ đồ 4-2-3-1

Man Utd tỏ ra nguy hiểm và có nhiều mối đe dọa hơn so với những gì họ đã làm ở những trận đấu gần đây. Bởi tiền vệ người Bồ Đào Nha của Quỷ đỏ được phép tự do di chuyển trong khoảng trống phía sau Cavani và anh phát huy tốt tính sáng tạo của mình. Từ đây, số 18 Man Utd sẽ có thêm niềm tin để lấy lại phong độ cao nhất, lấy lại hình ảnh của một nhạc trưởng ngày nào.

Đi loanh quanh một vòng, MU lại trở về ‘chiến thuật tủ của Solsa’. Nhìn chung, sơ đồ này phù hợp nhất đối với đội chủ sân Old Trafford. Có lẽ, Rangnick sẽ phải chuyển hẳn về 4-2-3-1 trước khi tìm được những con người phù hợp với triết lý của riêng ông.  

Không phải Real Madrid, Rudiger gia nhập 'gã khổng lồ' với mức lương khó tin?

Đồng ý để Lukaku về dưới trướng Zidane với giá khủng, Chelsea mua ngay 'siêu bom tấn'?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ralf Rangnick Mc Tominay Bruno Fernandes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT