Quảng cáo

Frank Lampard và những thành công đầu tiên cùng Everton

Chủ nhật, 06/02/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Super Frankie đã có khởi đầu suôn sẻ trong trận đấu đầu tiên dẫn dắn Everton. Qua đó ông khiến cho tất cả các đội bóng tại Ngoại Hạng Anh phải dè chừng với tài cầm quân của mình.

Chương mới tại Goodison Park

Frank Lampard đã nghỉ ngơi kể từ khi bị Chelsea sa thải cách đây đúng 12 tháng. Và chỉ vài ngày sau khi đồng ý dẫn dắt CLB Everton, vị chiến lược gia người Anh ngay lập tức bắt tay vào công việc. Nhiệm vụ của ông rất rõ ràng, đó là không gì khác ngoài việc dọn đống bộn bề tại nửa xanh vùng Merseyside, qua đó giúp đội bóng hồi sinh cũng như mơ về nhóm đua vé dự cúp Châu Âu.

Không mất quá nhiều thời gian hòa nhập, nhà cầm quân 43 tuổi cứ như thể cho tất cả thấy được rằng ông luôn sẵn sàng với những thử thách. Huyền thoại của The Blues đã gây ấn tượng mạnh với BLĐ của Everton bằng khả năng ‘chèo kéo’ người cũ vào bộ sậu mới của mình. Đó là khi Ashley Cole rời Chelsea để gia nhập BHL The Toffees, làm trợ lý cho người đồng đội một thời.

Chưa cần biết Lampard dẫn dắt ra sao nhưng vị chiến lược gia sinh năm 1978 đã có được những thành công đầu tiên ở khoản thuyết phục. Không chỉ dừng lại với trường hợp của Cole, Lampard còn làm xiêu lòng chủ sở hữu Kenwright, khiến vị lãnh đạo này gật đầu chi tiền để mượn Van de Beek và mua Dele Alli – hai ngôi sao đang thất sủng ở Man Utd và Tottenham. Có thêm họ, Super Frankie sẽ thêm sự tự tin để hoàn thành sứ mệnh tại đây.

2022_02_05T155858Z_628718497_UP1EI2518E77Y_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_EVE_BRE_REPORT
Lampard giúp Everton có 2 tân binh sáng giá trong kỳ chuyển nhượng vừa qua

Trong giai đoạn cuối thời cầm quân của Benitez, Everton phải chịu một làn sóng chỉ trích dữ dội từ chính cổ động viên nhà. Bên cạnh chơi tốt, Lampard còn phải hàn gắn những vết nứt của CLB. Đó là lấy lại niềm tin, đó là gợi lại hai chữ nhiệt huyết ở từng cậu học trò. Mà nói về điều này, có chăng, Lampard có thừa kinh nghiệm. 

Điều đó được thể hiện rõ nét trong chiến thắng 4-1 vừa qua của Everton trước Brentford tại vòng 4 FA Cup. Đoàn quân của vị chiến lược gia người Anh đã chơi một trận đấu bùng nổ khiến các CĐV có mặt trên khán đài của sân Goodison Park phải sướng rơn. Từ đây, Lampard đã có khởi đầu suôn sẻ trong hành trình đầy khó khăn và thử thách đang chờ đợi ông trước mắt.

Ngoại Hạng Anh coi chừng!

Với chiến thắng tại FA Cup, Lampard phần nào đó khiến các đội bóng tại giải Ngoại Hạng Anh phải đặc biệt dè chừng. Bởi nhà cầm quân 43 tuổi không đơn giản như họ nghĩ và tài năng của Super Frankie cũng được thể hiện rất rõ nét kể từ khi ông còn dẫn dắt CLB Chelsea.

Còn nhớ ở thời điểm The Blues bị cấm chuyển nhượng, chính Lampard là người tin dùng những tân binh non nớt thuộc lò đào tạo trẻ, góp phần không nhỏ để biến họ thành lứa ngôi sao sáng giá hàng đầu Châu Âu. Những cái tên Mason Mount, Reece James hay Hudson Odoi cho tới nay là những nhân tố quan trọng trong đội hình chính của Chelsea, thậm chí vươn tầm trở thành World Class ở độ tuổi đôi mươi.

2022_02_05T165020Z_1052382501_UP1EI251ARVCJ_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_EVE_BRE_REPORT
Hãy cùng chờ xem Everton thay đổi như thế nào

Quãng thời gian tạm nghỉ sau khi bị sa thải đã giúp Frank Lampard có thời gian ở bên cạnh gia đình nhiều hơn. Song, nhà cầm quân sinh năm 1978 vẫn không ngừng theo dõi các trận đấu, nghiền ngẫm những phương pháp, những chiến thuật để liên tục học hỏi. Ông còn bàn luận chuyên môn với những người giàu kinh nghiệm huấn luyện, qua đó mở rộng thế giới quan.

Việc làm đó không có gì lạ, nhưng không có nhiều HLV dành nhiều thời gian rảnh rỗi tới vậy để nâng cao trình độ. Điều đó nói lên rằng Lampard không bao giờ dừng lại trong sự nghiệp HLV. Nói về Everton, ông tuyên bố mình sẽ tiếp tục truyền động lực cho các học trò, biến The Toffees trở thành tập thể tự tin cầm bóng trên sân, kiểm soát trận đấu và bùng nổ ở phần sân đối thủ. Lampard đã thẳng thừng như thế, vì vậy mà cùng chờ đợi xem Everton sẽ thay đổi như thế nào.

Zidane chốt xong bến đỗ mới, chiêu mộ luôn ‘cầu thủ đắt thứ 4 lịch sử’?

Ra đề nghị không thể chối từ, PSG chiêu mộ ‘cầu thủ đắt giá nhất thế giới’?

VIDEO: Ronaldo dạy Lingard đá bóng

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Frank Lampard Everton Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT