Quảng cáo

Bị loại khỏi FA Cup, Man Utd sẽ lại trắng tay?

Thứ bảy, 05/02/2022 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Để thua Middlesbrough tại vòng 4 FA Cup khiến cho việc giành danh hiệu của Man Utd ở mùa giải năm nay trở nên khó khăn hơn.

Quỷ đỏ tự bắn vào chân

Việc chỉ phải gặp Middlesbrough – đội bóng thuộc giải hạng Nhất tại vòng 4 FA Cup là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Man Utd giành lấy tấm vé để đi tiếp, qua đó nuôi mộng xưng vương tại giải đấu này. Thế nhưng, ngay cả khi được chơi trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ cũng không thể có được chiến thắng và họ như đang tự bắn vào chân mình.

NHM của MU có quyền để mơ về một trận cầu bùng nổ khi HLV Ralf Rangnick tung đội hình mạnh nhất vào sân. Đáng chú ý, tuyến giữa đội chủ nhà có sự trở lại của Paul Pogba và ai cũng mong chờ xem tiền vệ người Pháp sẽ thi đấu như thế nào trong hệ thống của nhà cầm quân người Đức. Và trên thực tế, có Pogba trên sân, Man Utd chơi cởi mở hơn trong những tình huống tấn công. Thậm chí, cầu thủ này còn đem về quả phạt đền cho đội bóng thành Manchester ở phút thứ 18.

Man Utd không phải là không có cơ hội, bởi phía bên kia chiến tuyến, hàng thủ của Middlesbrough tỏ ra khá non kinh nghiệm trong khâu phòng ngự. Song, đoàn quân của Rangnick cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm mành lưới của thủ thành Lumley. Đến ngay cả Ronaldo, người khá tín trong những quả penalty lại sút ra ngoài khi anh có cơ hội ở khoảng cách 11m.

www-thesun-co-uk-b647d2ce-5853-41e7-96ee-fbf1674b65e2
Ronaldo đá hỏng quả penalty trong 90 phút thi đấu chính thức

Một trận đấu đáng nhẽ đã nằm trong tầm kiểm soát của Man Utd, trước khi Middlesbrough thực sự bắt nhịp. Nhà cầm quân người Đức có lý do để khẳng định đội bóng của ông nên thắng 3-0 từ hiệp 1 nhưng những cơ hội của họ cứ thế trôi qua một cách đáng tiếc. Khoảng thời gian sau đó, đội chủ nhà bị gỡ hòa bởi một tình huống phản công gây tranh cãi và bị loại khi thua trong loạt ‘đấu súng’.

Quỷ đỏ chỉ còn biết tự trách mình, NHM phải chờ đợi khá lâu để theo dõi đội bóng con cưng thi đấu trở lại. Và những gì họ nhận lại là sự thất vọng. Thật sự, các học trò của HLV Ralf Rangnick thiếu đi sự lạnh lùng cần thiết trong khâu dứt điểm và tỏ ra quá sơ hở trong việc chống phản công. Thua đội bóng hạng dưới chẳng khác nào họ tự ‘bôi tro trát trấu’ vào mặt.

Còn gì để hy vọng?

Kể từ khi Sir Alex chia tay Man Utd, các CĐV của Quỷ đỏ luôn mong rằng sẽ có một vị HLV đưa đội bóng con cưng trở lại thời kỳ hoàng kim cùng với những danh hiệu cao quý. Tuy nhiên, qua từng mùa bóng, đội chủ sân Old Trafford luôn tỏ ra vô duyên với thành tích tập thể mặc dù họ cũng cố gắng đem về những ngôi sao sáng giá để gia tăng sức mạnh.

Ở mùa giải năm nay, Man Utd chỉ còn đấu trường FA Cup, Ngoại Hạng Anh và Champions League để nuôi hy vọng giành ít nhất một chiếc cúp. Thế nhưng, việc để thua Middlesbrough ở trận đấu vừa qua khiến nửa đỏ thành Manchester đánh mất luôn cơ hội đoạt danh hiệu thực tế nhất đối với họ, giải đấu có sự góp mặt của những đại diện thuộc hạng dưới.

Còn tại đấu trường danh giá nhất xứ sở sương mù, đội chủ sân Old Trafford có lẽ cũng chỉ đặt mục tiêu nằm trong top 4 khi ‘gã hàng xóm’ cùng thành phố - Man City đang một mình một ngựa và băng băng về đích. Đầu mùa giải, người ta có lý do để tin vào hành trình diệu kỳ của MU, đặc biệt là khi Ronaldo trở về mái nhà xưa. Thế nhưng, cho đến lúc này, Quỷ đỏ không còn là chính họ như ở mùa giải năm ngoái.

Thật khó để Man Utd giành được 1 danh hiệu ở mùa giải năm nay
Thật khó để Man Utd giành được 1 danh hiệu ở mùa giải năm nay

Champions League sẽ còn bất khả thi hơn đối với Man Utd. Trước mắt họ là Atletico Madrid, một đối thủ cực kỳ khó chơi. Ngay cả khi vượt qua được đại diện của Tây Ban Nha, Quỷ đỏ phải gặp hàng tá đội bóng mạnh khác ở đấu trường cao nhất Châu Âu. Có trong mơ người ta mới được nhìn thấy MU đăng quang tại đây. Song, cũng thật khó để nói trước được điều gì.

Nếu trắng tay ở mùa giải năm nay, Man Utd sẽ có 5 mùa giải liên tiếp không có danh hiệu. Đó là điều đáng thất vọng đối với một đội bóng được coi là giàu thành tích nhất nước Anh hay so với những gì mà họ đã chi ra. Thực sự, đội chủ sân Old Trafford cần một cuộc cải tổ mạnh mẽ từ BHL cho tới lực lượng nếu muốn nghĩ về một viễn cảnh đẹp đẽ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ronaldo FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT