Quảng cáo

Lingard bỗng sáng cửa tại Man Utd

Thứ sáu, 04/02/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Jesse Lingard bỗng trở cái thành cái tên nhận được rất nhiều sự chú ý tại MU sau khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông khép lại.

Nguyên nhân do Greenwood?

Tương lai của Jesse Lingard tại Man Utd luôn được NHM đặt ra dấu hỏi lớn. Tưởng chừng kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua sẽ là thời điểm thích hợp để tiền vệ người Anh nói lời chia tay với đội chủ sân Old Trafford. Song mọi thứ không diễn ra theo đúng ý muốn của ngôi sao sinh năm 1992. Điều đó có nghĩa Lingard sẽ phải ở lại MU cho đến khi hết hợp đồng (tức cuối mùa giải năm nay).

Man Utd đã dùng phần lớn thời gian ở phiên chợ tháng Giêng để giải quyết vấn đề tương lai của những cầu thủ đang bị thất sủng. Dĩ nhiên, Lingard cũng nằm trong diện này. Newcastle là đội bóng mới nhất tỏ sự quan tâm tới số 14 của Quỷ đỏ ở giai đoạn vừa qua. ‘Chích chòe’ muốn mượn Lingard kèm khoản phí 2,5 triệu Bảng. Thế nhưng, họ ngay lập tức bị nửa đỏ thành Manchester từ chối.

Bởi Man Utd yêu cầu đối tác phải chồng đủ 12,5 triệu bảng để mua đứt ngôi sao 29 tuổi. Rõ ràng, điều đó khiến ‘gã nhà giàu’ mới nổi cảm thấy không hợp lý khi Lingard chỉ còn 6 tháng nữa là đáo hạn hợp đồng và cầu thủ này cũng không được ra sân thường xuyên. Chính vì thế mà tiền vệ người Anh tỏ ra không hài lòng do đội chủ bóng chủ quản đang cố gắng ‘tận thu’.

Lingard-jpeg-7011-1643184581
Lingard không được ra đi theo đúng mong muốn

Và như muốn NHM có cái nhìn khác về tương lai của Lingard, HLV Ralf Rangnick đã lên tiếng để giải thích ở một cuộc phỏng vấn mới đây: “Jesse đã xin nghỉ đến thứ Hai để giải tỏa tâm lý. Anh ấy không rời đi vì chúng tôi có vấn đề với Mason Greenwood - và cũng vì câu lạc bộ không tìm được thỏa thuận với đội bóng khác.

Tức là chính vụ bê bối đến từ Mason Greenwood khiến Lingard không thể chuyển sang đội bóng mới. Bởi Man Utd muốn đảm bảo về chiều sâu đội hình trong bối cảnh họ đang tham gia rất nhiều đấu trường như Champions League, Ngoại Hạng Anh và FA Cup. Từ lời nói của Rangnick, Lingard bỗng sáng cửa ra sân trong màu áo Quỷ đỏ.

Cơ hội nào cho Lingard?

Lingard chơi ở vị trí tiền vệ công, là người kiến thiết lối chơi cho Man Utd. Tại Old Trafford, tiền vệ người Anh phải cạnh tranh với những Bruno Fernandes, Van De Beek hay Paul Pogba. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, việc Van De Beek được đem cho mượn và Pogba vẫn đang trong quá trình dưỡng thương thì tiền vệ người Anh sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện hơn.

Với 3 đấu trường kể trên, HLV Ralf Rangnick buộc phải xoay tua và dĩ nhiên, Bruno Fernandes sẽ được nghỉ ngơi ở những trận đấu không quá căng thẳng. Chính vì thế, Lingard trở thành lựa chọn hàng đầu cho suất đá chính. Thậm chí, anh còn phả hơi nóng vào những vị trí khí khác. Bởi cầu thủ sinh năm 1992 có thể thi đấu linh hoạt trên hàng công.

Theo Transfermarkt, trong 14 lần ra sân mùa này, Lingard đã chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải 4 lần, cánh trái 3 lần, vị trí trung tâm 2 lần, thi đấu với vai trò là tiền vệ công 1 lần và ở vị trí tiền đạo thứ hai 1 lần. Thống kê này làm nổi bật sự đa dạng trong cách chơi bóng của anh ở 1/3 phần sân đối phương. Một điều nữa là Lingard có khả năng liên kết với các đồng đội, và làm tốt khi không có bóng trong chân.

lingard-tu-choi-gia-han-mu-nguy-co-mat-trang
Tiền vệ người Anh phải ở lại để chiến đấu cho một suất đá chính

Ở cánh trái Man Utd, Anthony Elanga và Marcus Rashford hiện đang cạnh tranh gay gắt. Theo đó, Lingard có thể sẽ được sử dụng ở cánh đối diện, nhất là khi Mason Greenwood đang dính vào bê bối không hay ho. Tiền vệ người Anh sẽ cạnh tranh trực tiếp với Jadon Sancho cho một vị trí bên cánh phải, dù đây không phải là vị trí sở trường của anh.

Cuộc đụng độ tại vòng 4 FA Cup với Middlesbrough vào rạng sáng mai là cơ hội tốt để Rangnick thử nghiệm Lingard và giúp anh trở lại với phong độ ấn tượng ở West Ham 12 tháng trước.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lingard Man Utd Ralf Rangnick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT