Quảng cáo

Đại thắng Burnley, Quỷ đỏ đã tìm ra lối thoát?

Thứ sáu, 31/12/2021 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước The Clarets trên sân nhà Old Trafford giúp các CĐV của Quỷ đỏ phần nào đó có thêm niềm tin ở đội bóng con cưng.

Đội hình tối ưu nhất

Đã lâu rồi, đội chủ sân Old Trafford chưa dành tặng các CĐV của họ một chiến thắng với tỉ số cách biệt. Và trong ngày cuối cùng của năm 2021, Ronaldo cùng các đồng đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn trong cuộc tiếp đón Burnley. Ở đó, người ta cũng thấy được những nét tươi mới trong cách dụng binh của Ralf Rangnick. Theo đó, so với trận hòa trước Newcastle, nhà cầm quân người Đức đã thực hiện tới 6 sự thay đổi người.

Thay vì đá cặp cùng Fred và thường xuyên đảm nhận vai trò càn quét như mọi khi, McTominay được vị thuyền trưởng 63 tuổi cho phép hoạt động thoải mái hơn cũng như giao nhiệm vụ phòng ngự cho lão tướng Nemanja Matic. Sự thay đổi này đã phát huy tác dụng khi sao trẻ người Scotland mang đến đóng góp tích cực vào mặt trận tấn công của Quỷ đỏ.

Chính McTominay là người đã phá vỡ thế bế tắc sau cú cứa lòng đẹp mắt ngay trước khu vực 16m50. Và cũng từ một khoảng cách tương tự, tiền vệ số 39 loại bỏ Wayne Hennessey để giúp Ronaldo ghi một trong những bàn thắng dễ nhất sự nghiệp. Ngoài ra, tiền vệ 25 tuổi còn thuyết phục người xem bằng những tình huống di chuyển hợp lý, tạo nên sự hài hòa ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Ronaldo đã có một trong những bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp
Ronaldo đã có một trong những bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp

Bên cạnh đó, với việc Bruno bị treo giò, Ralf Rangnick quyết định tung bộ đôi Mason Greenwood và Jadon Sancho vào sân ngay từ đầu. Ông đã biến đội hình 4-2-2-2 gần như trở thành 4-4-2 khi hai sao trẻ bám biên nhiều hơn. Cách bố trí ấy phần nào đó ‘mở khóa’ được tài năng của Sancho bởi anh có không gian để rê dắt. Từ pha tấn công bên biên phải, bản hợp đồng 73 triệu Bảng đã có pha dứt điểm tinh tế để nâng tỉ số lên 2-0.

Sự thay đổi đáng chú ý của vị chiến lược gia sinh năm 1958 còn đến từ bộ đôi trên hàng công. Nhận ra được tầm quan trọng của Cavani khi có mặt trên sân, Rangnick lập tức tung anh vào đội hình xuất phát để sát cánh cùng Ronaldo. Cả 2 trung phong cắm này đã phối hợp với nhau khá ăn ý bằng những tình huống chạy chỗ thông minh. Có lẽ, Rashford sẽ còn học hỏi nhiều từ các đàn anh khi phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Hàng thủ còn là nỗi lo

Diogo Dalot hay Alex Telles dù thi đấu ấn tượng kể từ khi Rangnick đến tiếp quản CLB, nhưng khi cả 2 không tạo ra sự đột biến trong trận đấu gặp Newcastle, thì ông buộc phải trao cơ hội cho những Luke Shaw và Wan-Bissaka. Bộ đôi người Anh đều quyết tâm ghi điểm trong mắt tân thuyền trưởng bằng lối chơi năng nổ, thậm chí dâng lên phối hợp cùng các đồng đội.

Thế nhưng, điều đó vẫn chưa thể khiến các Manucians vơi bớt đi nỗi lo hàng phòng ngự. Bởi đội trưởng Harry Maguire vẫn có những tình huống xử lý hớ hênh khi các cầu thủ Burnley tấn công. Ở bàn thua của Quỷ đỏ, trung vệ sinh năm 1993 đã thiếu quyết liệt trong pha bóng 1 đối 1, để rồi Aaron Lennon có góc sút rộng và dễ dàng đánh bại David De Gea.

lennon-lap-cong-cho-doi-khach
Hàng thủ của Quỷ đỏ vẫn tỏ ra thiếu chắc chắn

Chưa hết, hàng thủ Man Utd không thể hiện được sự tiến bộ trong các tình huống tranh chấp bóng 2. Đó cũng chính là điều mà HLV Ralf Rangnick nhắc tới sau trận hòa Newcastle. Phút thứ 4 của trận đấu, bóng trong chân Lowton, một đường tạt được thực hiện và suýt chút nữa thì Chris Wood giúp cho đội khách vươn lên dẫn trước từ sớm.

Dẫu sao, Quỷ đỏ vẫn khép lại năm 2021 với chiến thắng cách biệt. Dù vẫn còn nhiều điều chưa thực sự ổn trong lối chơi nhưng chí ít, những tín hiệu tích cực đã xuất hiện trở lại. Từ trận thắng này mà các CĐV của MU có thể thấy rằng tin tức về nội bộ đội bóng trong thời gian qua là không đúng sự thật. Mâu thuẫn thế nào được khi đội chủ sân Old Trafford thắng đẹp, phần nào đó, các cầu thủ đã nhìn ra ánh sáng nơi cuối đường hầm.

Rangnick coi top 4 trong tay MU, tự tin đe dọa top 3 Ngoại hạng Anh mùa này

Pep tuyên bố thẳng về khả năng vô địch của Chelsea và Liverpool

Video thực hiện 'thử thách chiếc thùng rác' của các ngôi sao Chelsea

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ronaldo Mc Tominay Ralf Rangnick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT