Quảng cáo

Chiêu mộ Ferran Torres: Barcelona đang trông chờ vào điều gì?

Thứ năm, 30/12/2021 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Việc chiêu mộ Ferran Torres về Camp Nou đang nói rõ một điều rằng Barcelona sẽ đập đi để xây lại một nền móng vững chắc cho tương lai.

Động thái đầu tiên của Barca

Dù tuyên bố là CLB đang trên đà khủng hoảng, nợ nần chồng chất, khó khăn bủa vây, song chính Barcelona là đội bóng đầu tiên lao vào TTCN mùa Đông để chiêu mộ cầu thủ về Camp Nou. Theo đó, Ferran Torres chính là cái tên mà BLĐ của Barca nhắm tới và rất nhanh chóng, cầu thủ người Tây Ban Nha đã hoàn tất thủ tục, qua đó chính thức trở thành người của Blaugrana với giá 55 triệu Euro kèm phụ phí.

Hẳn nhiều CĐV rất ngạc nhiên khi Ferran Torres bất ngờ chia tay Man City để trở lại La Liga và khoác áo Barcelona. Bởi The Citizens của Pep Guardiola đang dẫn đầu trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh cũng như lọt vào vòng 1/8 Champions League và tràn đầy hy vọng giành danh hiệu. Họ cho rằng Torres nên ở lại để ít nhất được ăn mừng cùng các đồng đội trước khi rời khỏi Etihad.

Thế nhưng, tiền đạo 21 tuổi lại chấp nhận rủi ro vì một lời hứa từ GĐTT Mateu Alemany của Barca. Ông từng nói: “Cậu sẽ là một trong những trụ cột tại Camp Nou”. Đặc biệt là khi có những cuộc trao đổi với HLV Xavi Hernandez, cầu thủ này càng có thêm niềm tin. Chính vì thế mà Ferran Torres quyết tâm để rời Man City ngay trong tháng Giêng.

ferran-torres-barca
Barcelona chiêu mộ thành công Ferran Torres

Việc Barca chọn Torres bởi lẽ tiền đạo sinh năm 2000 đang chơi rất hay và ghi dấu ấn đậm nét trong hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola, đó cũng là triết lý mà Xavi theo đuổi tại đội bóng xứ Catalan. Trong màu áo binh đoàn áo xanh, ngôi sao này có 16 pha lập công cùng với đó là 5 đường kiến tạo sau 43 trận đấu. Đó rõ ràng là con số ấn tượng với một cầu thủ trẻ.

Bên cạnh đó, Ferran Torres là một mẫu cầu thủ đa năng, anh có thể chơi mọi vị trí, lúc có thể bám biên hoặc thậm chí là thi đấu như một tiền đạo ảo. Tất nhiên, việc chơi tốt tại Barca hay không là vấn đề về thời gian và con số 55 triệu Euro đang gây ra sức ép lớn đối với chàng tiền đạo này. Trước đó, Coutinho, Dembele hay Griezmann đều được kỳ vọng, song những gì họ thể hiện hẳn ai cũng rõ.

Tương lai đang thành hình

Với việc chiêu mộ Ferran Torres, Barcelona đang rất muốn trở lại là một ông lớn đáng gờm tại La Liga cũng như ở sân chơi Châu Âu. Những trận thua muối mặt và bị đẩy xuống chơi tại Europa League như một sự sỉ nhục lớn đối với đội bóng giàu thành tích như Barca. Chính vì thế mà họ nhận thức được là mình phải trở lại đường đua nhanh chóng.

Mức phí 55 triệu Euro để chiêu mộ Torres không minh chứng rằng đội chủ sân Camp Nou giàu có. Chỉ đơn giản là họ quyết tâm cho công cuộc tái sinh. Họ sẽ nhờ vào những cầu thủ trẻ. Nghe qua có vẻ Barcelona đang đi theo con đường của Arsenal khi Pháo thủ đang bay cao nhờ vào những ngôi sao thuộc thế hệ Gen Z và thầy trò Mikel Arteta hiện cũng có phong độ đáng kinh ngạc tại Ngoại Hạng Anh.

ferran-torres-xavi
Xavi cùng Barca thực hiện chiến lược trẻ hóa

Những Ansu Fati, Ronald Araujo, Pedri, Eric Garcia, Nico, Gavi và tân binh Ferran, họ hoàn toàn có thể đưa Barcelona về thời kỳ hoàng kim. Đội chủ sân Camp Nou đang đập đi xây lại từ đầu với tài thao lược của HLV Xavi và Barca cũng sẵn sàng bán đi những người thừa để giảm đi quỹ lương đang phình to. Chính vì thế, Dembele, Coutinho hay Umtiti phải đặc biệt chú ý.

Các Cules, những NHM của Barcelona phải thực sự kiên nhẫn với chiến lược trẻ hóa của CLB. Đội bóng áo sọc đỏ lam đang xây dựng nền móng vững chắc cho tương lai và chỉ 1 hoặc 2 mùa nữa, thầy trò HLV Xavi Hernandez đủ sức để lật đổ Real Madrid cũng như Atletico Madrid tại La Liga và tìm lại chính mình ở Champions League.

Người dân phản ứng dữ dội khi tượng Ronaldo được dựng ở châu Á

Ronaldo thể hiện đẳng cấp, vượt mặt Messi trong đội hình xuất sắc nhất 2021

Video thực hiện 'thử thách chiếc thùng rác' của các ngôi sao Chelsea

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Ferran Torres Xavi Hernandez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT