Quảng cáo

Chào Top 4, Arsenal đã trở lại!

Thứ năm, 16/12/2021 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Sau 425 ngày, Arsenal mới có thể quay trở lại vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh, nơi họ luôn đứng trong những năm cuối của Arsene Wenger tại Emirates.

‘Chú Tư’ của Ngoại Hạng Anh

Có lẽ, các CĐV nhiệt thành của The Gunner là những người hạnh phúc nhất hôm nay. Bởi đội bóng con cưng của họ, Arsenal, sau khi trải qua nhiều sóng gió đã quay trở lại với vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh, dù đó chỉ là tạm thời. Dường như, có thứ cảm xúc của ngày xưa cũ ùa về, và hòa vào cùng niềm vui đang len lỏi khắp các con ngõ tại phía Bắc London, khi Arsenal giành chiến thắng vào đêm qua.

Một trận Derby London với West Ham và rõ ràng ở lần chạm trán này, Pháo thủ không được đánh giá quá cao do trình độ giữa 2 đội giờ đây đã được rút ngắn. Dù vậy, Arsenal đã chứng minh cho đối thủ thấy được rằng mình không phải là những gã tay mơ, đặc biệt là khi được chơi trên sân nhà Emirates. The Gunner không ‘ngán’ bất cứ đối thủ nào trong cùng thành phố.

Chiến thắng 2-0 là tỷ số vừa đủ để các Gooners ăn mừng ngày đêm. Bởi ở đó, họ thấy bóng dáng, bước chạy của Thierry Henry ngày nào hiện hữu trong bàn thắng của Gabriel Martinelli. Chân sút người Brazil đã có tình huống bứt bốc vào khoảng không gian giữa hậu vệ cánh và trung vệ bên phía West Ham tạo ra, để rồi anh đặt quả lòng ngọt lịm khiến Fabianski dù có vươn mình hết cỡ cũng chỉ làm nền cho pha dứt điểm ấy.

3272483-66966928-2560-1440
Pha dứt điểm của Martinelli khiến người ta gợi nhớ về Henry

Ngày 16/10/2020, là ngày gần nhất mà Arsenal lọt vào top 4, họ mất tới 425 ngày để có thể trở lại vị trí đó. Và cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2018, The Gunner kết thúc một tuần thi đấu ở Premier League vào tháng 12 với một vị trí trong Top 4. Dĩ nhiên, đây chỉ là vị trí tạm thời của Pháo thủ bởi Man Utd và Tottenham đều chưa thi đấu, nhưng đó cũng là một thành tích cực kỳ đáng khích lệ đối với Pháo thủ.

Thứ hào quang của các Gooners muốn thấy có lẽ là một chức vô địch thuyết phục như mùa giải 2003/04. Tuy nhiên, để đạt được thành tích ấy, đội chủ sân Emirates phải đặt mục tiêu và tiến bộ từng ngày. Top 4 là thứ khả dĩ nhất đối với Arsenal ở thời điểm hiện tại và họ nên mừng vì tập thể của Mikel Arteta đã thi đấu đúng đẳng cấp của một đội bóng thuộc Big6.

Dấu ấn của Arteta

Arsenal hồi sinh và giành được những chiến thắng quan trọng, nhưng đừng quên là vị thuyền trưởng của họ, người lên chức Manager vào tháng 8/2020 đã có đóng góp rất lớn vào lối chơi của Pháo thủ. Các CĐV của The Gunner cũng chẳng hề phủ nhận Mikel Arteta là một bản sao của Pep Guardiola. Dù vậy, họ vui khi chứng kiến đội bóng con cưng mang hình hài mới.

Đội chủ sân Emirates vẫn giữ bản sắc là thi đấu với nguyên tắc kiểm soát thế trận, ban bật ngắn và giàu tốc độ như dưới thời của Arsene Wenger. Tuy nhiên, ở thời điểm họ tấn công, đội bóng của Mikel Arteta đã có nhiều cách tiếp cận khung thành hơn theo xu hướng hiện đại. Triết lý của Pep Guardiola giúp vị trợ lý cũ của mình khai mở đôi cánh tại Arsenal. Có thể thấy Arteta tận dụng Bukayo Saka, Smith Rowe cũng như Martinelli thế nào.

Chính vì thế mà hai cánh của West Ham ở trận đấu vừa qua như bở hơi tai và bị bóp nghẹt. Những cầu thủ được nhà cầm quân người Tây Ban Nha tin tưởng đã tạo ra mối đe dọa thực sự suốt trận đấu. Masuaku hay Coufal phải khổ sở trong thế chống đỡ. Thậm chí, hậu vệ cánh người CH Séc còn phải rời sân sau khi anh không còn cách nào khác và buộc phải phạm lỗi với Tierney cũng như Lacazette.

newFile-3
Saka như một cỗ máy bên phía hành lang cánh phải của Arsenal

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mikel Arteta không quên dành lời khen cho các cậu học trò: “Các cầu thủ đã thi đấu với niềm tự hào và nguồn năng lượng tích cực mà tôi mong đợi từ họ. Tôi rất vui với kết quả này.” 

Không vui làm sao được khi Arsenal bỏ ra tới 165 triệu Euro để Arteta có được những cầu thủ mà ông mong muốn. Dĩ nhiên, con số đó chưa là gì so với 1 tỷ Bảng để Pep có thể tiệm cận với thứ bóng đá trong mơ.

Dẫu sao, Arsenal vẫn có sự tin tưởng đặc biệt vào Mikel Arteta, bởi Pháo thủ vẫn đang đi đúng hướng với những con người trẻ trong đội hình. Top 4 có thể bị đánh mất trong ngày 1 ngày 2 nhưng sẽ có thời điểm, Pháo thủ lấy vị trí đó một cách thuyết phục hơn.   

Vén màn vụ sát hại cầu thủ kinh hoàng, một CĐV nhận bản án cực nặng

Ronaldo đánh bại Messi ở giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới

Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Martial trong màu áo Monaco

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Mikel Arteta Asene Wenger Top 4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo