Quảng cáo

Chuyện gì đã xảy ra với Aubameyang tại Arsenal?

Thứ tư, 15/12/2021 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo người Gabon mới đây bị BHL của CLB Arsenal tước băng thủ quân và liệu điều đó có ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ còn lại trong đội bóng?

Vấn đề của Aubameyang

Sau khi ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với Arsenal vào hồi tháng 9/2020, các CĐV của The Gunner đã mong rằng phong độ của Aubameyang thời điểm đó sẽ được giữ vững, và giúp Pháo thủ trở lại mạnh mẽ. Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây đi theo chiều hướng ngược lại đối với chân sút người Gabon, đặc biệt là khi anh được trao tấm băng thủ quân tại đội chủ sân Emirates.

Thực tế, sự sa sút về mặt phong độ của Aubameyang đã đến từ mùa giải năm ngoái, khi cầu thủ này liên tục tỏ ra vô duyên trước khung thành của các thủ môn bên phía đối phương. Đến nỗi giới chuyên môn không thể tin rằng một tiền đạo bén với bàn thắng như số 14 của Arsenal lại thi đấu theo cách tệ hại đến vậy. Để rồi mùa giải 2020/2021 khép với trung phong sinh năm 1989 trong muôn vàn sự tiếc nuối.

Đến mùa giải năm nay, sự đen đủi vẫn đeo bám tiền đạo của Arsenal khi anh tiếp tục không có một phong độ ổn định. 14 trận, 1040 phút ra sân tại Ngoại Hạng Anh, 4 bàn, 1 kiến tạo và đã tịt ngòi 6 trận liên tiếp. Đó là tất cả những gì mà Aubameyang làm được. Người từng được coi là đầu tàu đưa đội bóng đi lên theo thời gian đang dần ‘chết’ mòn trong ánh sáng hào quang của quá khứ.

Mùa giải năm nay, Aubameyang tiếp tục không có phong độ cao
Mùa giải năm nay, Aubameyang tiếp tục không có phong độ cao

Không chỉ vậy, dạo gần đây, trung phong 32 tuổi còn cho thấy anh coi thường với kỷ cương kỷ luật của đội bóng thành London. Bằng chứng mới nhất là trước khi cuộc tiếp đón Southampton được diễn ra, Aubameyang bất ngờ bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Nguyên nhân bởi tiền đạo này tập trung muộn và không theo đúng yêu cầu của HLV Mikel Arteta. Và đó không phải là phẩm chất của một người đội trưởng.

Để rồi sau những cuộc họp, BHL của Arsenal đã quyết định tước băng thủ quân của Aubameyang sau những sự việc đã qua. Hơn cả vậy, tiền đạo người Gabon sẽ không có cơ hội ra sân trong trận đấu tới đây của Pháo thủ. Có thể nói rằng Aubameyang đang lâm vào cơn bĩ cực và khó tìm được đường ra. Có lẽ, chân sút đang khoác áo số 14 là người đội trưởng tệ nhất mà đội bóng phía bắc London sở hữu.

Arsenal vẫn đứng vững?

Việc tước băng thủ quân của Aubameyang trước trận đấu gặp West Ham khiến nhiều CĐV hoài nghi rằng tâm lý của các cầu thủ Arsenal phần nào bị ảnh hưởng, nội bộ lục đục. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Mikel Arteta và Aubameyang được cho là đang trở nên cực kỳ căng thẳng. 

Dù vậy, cần phải nhớ rằng ở mỗi thời điểm mà The Gunner không có Aubameyang trong đội hình, họ đều chơi tốt hơn và biến hóa với những mảng miếng chiến thuật đa dạng. Thật may cho Arsenal bởi họ còn đó Alexandre Lacazette vẫn đang tiềm tàng trong mình một sự nhiệt huyết, máu lửa, một tinh thần Pháo thủ, khi anh đều chơi hay mỗi dịp được Arteta tin tưởng.

dich-than-alexandre-lacazette-len-tieng-ve-tuong-lai-o-arsenal
Arsenal thật may khi vẫn còn lão tướng như Lacazette trong đội hình

Chưa kể, chiến thắng trước Southampton ở vòng đấu vừa qua giúp đội chủ sân Emirates cực kỳ hưng phấn. Họ đang cố gắng thiết lập mạch bất bại mới. Đội bóng phía Bắc London đã có trận đấu cực hay và thi đấu rất thuyết phục khi đối đầu với thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl. 

Và dù đối thủ tới đây có là The Hammer thì Arsenal vẫn nêu cao tinh thần thi đấu để vượt qua chính ‘gã hàng xóm’ trên BXH Ngoại Hạng Anh. Hơn hết, West Ham còn đang cách xa phong độ tốt nhất của họ. Việc để Burnley cầm hòa là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó mặc cho đoàn quân của HLV David Moyes vẫn đứng trong top 4. 

Ông chủ Chelsea 'dỗi' Real, 'giận cá chém thớt' với Eden Hazard?

PSG đồng ý, Barca mua lại Neymar ngay ở phiên chợ Đông 2022?

Highlights: Barcelona thua Boca Juniors ở Maradona Cup

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aubameyang Lacazette Arsenal Mikel Arteta West Ham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT