Quảng cáo

Vén màn vụ sát hại cầu thủ kinh hoàng, một CĐV nhận bản án cực nặng

Thứ năm, 16/12/2021 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều năm điều tra thì cuối cùng, vụ tấn công cầu thủ bóng đá ở Bradford nước Anh đã được vén màn. Thật bất ngờ khi hung thủ lại là một nhóm CĐV.

Theo Daily Star UK, Beyake Keita-Ann, cầu thủ bóng đá gốc Gambia đã qua đời bởi một vụ tấn công của một nhóm CĐV người châu Á năm 2016. Cầu thủ lúc đó 21 tuổi đã chống chọi với sự sống và cái chết 3 tuần trong bệnh viện nhưng vết thương quá nặng đã khiến Bekaye phải đầu hàng số phận. 

Beyake-Keita-Ann-546041
Chân dung của chàng trai xấu số Beyake Keita Ann. Ảnh: internet

Theo điều tra của cảnh sát, Beyake được phát hiện bị thương rất nặng tại công viên Bradford ở West Yorks, Vương quốc Anh. Ngay sau đó thì cầu thủ trẻ đã được đưa tới bệnh viện để cấp cứu và tử vong sau đó 3 tuần. Theo công bố điều tra lúc đó, Beyake đã bị tấn công rất nhiều bởi gậy bóng chày, gậy và dao rựa. 

Gia đình của cầu thủ gốc Gambia đã rất đau buồn sau vụ việc và cho biết Beyake là một chàng trai rất chăm chỉ. Đảm nhận vị trí tiền vệ ở đội bóng địa phương, Beyake nuôi tham vọng trở thành một cầu thủ giỏi để gánh vác gia đình. Vì vậy, chàng trai luôn cố gắng ra công viên Bradford gần nhà mỗi tối để tập luyện kỹ năng của mình. 

Chính vì vậy mà khi vụ việc xảy ra, đã không có ai ở quanh công viên Bradford lúc đó nên các thanh tra cảnh sát không thể tìm ra được thủ phạm. Tuy nhiên, mới đây thì một người đàn ông 27 tuổi giấu tên đã giao nộp một đoạn video dài hơn 25 phút về sự kiện trên cho cảnh sát vùng West Yorks. 

Đoạn video ghi lại hình ảnh Beyake Keita-Ann bị một nhóm khoảng 5 người châu Á tấn công liên tục trong nửa giờ đồng hồ bằng gậy và dao rựa. Người đàn ông 27 tuổi trên cho biết anh không dám giao nộp đoạn video vì sợ bị trả thù.

Ngay sau đó, các điều tra viên của West Yorks đã tìm ra chân tướng của nhóm người trên. Cụ thể, đó là một nhóm CĐV châu Á. Họ đã tìm tới Beyake Keita-Ann để trả thù sau trận đấu khi mà cố cầu thủ này thực hiện thất bại một quả penalty quan trọng trong trận đấu của các CLB địa phương. 

Ian-Scott-644514
Chánh thanh tra Ian Scott có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: internet

Theo video kể trên, cảnh sát đã tìm được một chàng trai tên là Miah, 26 tuổi và có mặt trong vụ tấn công cách đây 5 năm. Tuy nhiên, Miah không phải là người trực tiếp tấn công cầu thủ trẻ xấu số mà đó là nhóm bạn của cậu ta. Chàng trai này cho biết mình chỉ nhận nhiệm vụ ngồi trên xe ô tô và đưa đón 4 tên còn lại. 

Ngay sau đó thì danh tính 4 tên đồng bọn của Miah đã bị phát hiện nhưng bọn chúng đã trốn khỏi nước Anh trước đây 1 năm. Chiếc xe chở nhóm hung thủ cũng được bọn chúng bán lại ở Rotherham. Vì không trực tiếp tham gia sát hại nên Miah bị thẩm phán Neil Davey QC tuyên phạt Miah 21 tháng tù, 12 tháng tù treo, với 180 giờ làm việc không công.

Thanh tra chịu trách nhiệm điều tra, ông Ian Scott  cho biết 4 kẻ trực tiếp tấn công còn lại sẽ khó mà tránh khỏi án tù chung thân nếu bị tóm được.

MU có 19 ca nhiễm Covid-19, tình hình Ronaldo ra sao?

Ông chủ Chelsea 'dỗi' Real, 'giận cá chém thớt' với Eden Hazard?

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Thiago Silva tại Chelsea

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sát hại cầu thủ Beyake
Xem thêm
TIN NỔI BẬT