Quảng cáo

MU ủng hộ cắt giảm đội bóng tại Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 12/10/2020 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Anh đã đưa ra một dự án gây sốc với kế hoạch sẽ giảm số đội thi đấu ở Ngoại hạng Anh, dự án trên đã gây nên nhiều phản ứng trái chiều, tuy nhiên, MU và Liverpool là hai ông lớn đầu tiên ủng hộ kế hoạch này.

Theo The Sun, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh, Rick Parry mới đây đã bất ngờ đưa ra một dự án mang tên “Big Picture”, những đề xuất trong dự án này bao gồm: Giảm số đội thi đấu ở NHA xuống còn 18 đội, loại bỏ cúp Liên đoàn và Siêu cúp Anh, thêm khoản tài trợ trị giá 250 triệu bảng cho giải Hạng nhất Anh.

Chia sẻ về dự án “Big Picture”, Chủ tịch Rick Parry cho hay:

“Điều này mang lại hy vọng lâu dài và sẽ làm cho các câu lạc bộ của chúng ta phát triển bền vững”.

“Tôi không muốn bàn luận thêm về điều đó. Không có mối đe dọa nào cả. Điều này được thiết kế vì lợi ích lớn hơn của bóng đá Anh”.

Rick
Chủ tịch Rick Perry - người đi đầu trong dự án lần này (Ảnh: Internet)

Dự án này đã nhanh chóng gây nên nhiều tranh cãi giữa các đội bóng đang chơi tại NHA, đặc biệt là những đội bóng ở nửa dưới của BXH. Một số người đại diện các câu lạc bộ thậm chí đã cho rằng đây là một dự án “lố bịch” và “điên rồ”.

Dẫu vậy, dự án “Big Picture” vẫn nhận được sự ủng hộ của một số đội bóng lớn thuộc nhóm Bigsix , trong đó đi đầu là MU và Liverpool. Theo những đề xuất của Phó chủ tịch điều hành Man United, Ed Woodward, sẽ có 2 đội tại NHA phải xuống hạng. Vẫn có 2 suất thăng hạng trực tiếp từ Giải hạng nhất Anh. Tuy nhiên, các đội xếp thứ 3, 4 và 5 tại Giải hạng nhất sẽ phải đá play-off với đội xếp thứ 16 tại NHA .

Hiện tại, dự án “Big Picture” vẫn đang vướng phải những luồng ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, những người hưởng lợi trực tiếp từ dự án này - các ông lớn tại NHA lại đang mong muốn đề xuất trên sớm trở thành hiện thực trong tương lai gần.

MU lên kế hoạch sa thải HLV Solskjaer

Virus FIFA 'tấn công' ngôi sao đầu tiên của MU

 

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Anh Ngoại hạng Anh MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT