Quảng cáo

Liên đoàn chính thức xác nhận, kỷ lục của Ronaldo bị bác bỏ?

Thứ năm, 21/01/2021 22:31 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Cộng hòa Séc đã lên tiếng bác bỏ thông tin Ronaldo phá kỷ lục của huyền thoại Bican.

Vào rạng sáng ngày 21/1 (giờ Việt Nam), Juventus đã có cuộc chạm trán Napoli tại chung kết Siêu cúp Italia. Trong trận đấu này, Ronaldo đã đóng góp một bàn thắng với pha lập công mở tỉ số ở phút 64.

Đáng chú ý, đây chính là bàn thắng thứ 760 trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha (chỉ tính trong các trận đấu chính thức). Theo nhiều nguồn thống kê, với pha lập công lần này, Ronaldo đã vượt qua huyền thoại Josef Bican để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá.

Ronaldo
Ronaldo có pha lập công trong trận chung kết Siêu cúp Italia (Ảnh: Internet)

Dẫu vậy, không lâu sau khi Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất thế giới, Liên đoàn bóng đá Cộng hòa Séc – quê hương của huyền thoại Bican đã lên tiếng bác bỏ kỷ lục này.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá CH Séc cho rằng, thực tế huyền thoại Bican đã ghi được 821 bàn thắng trong sự nghiệp và CR7 cần 62 pha lập công nữa để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá.

Thông báo của Liên đoàn bóng đá CH Séc có đoạn: “Ủy ban Lịch sử và Thống kê của CH Séc đã thống kê tất cả các bàn thắng mà huyền thoại Josef Bican ghi được và chúng tôi có thể tuyên bố rằng ông ấy đã ghi 821 bàn trong các trận đấu chính thức”.

Ảnh 1
Liên đoàn bóng đá CH Séc phủ nhận kỷ lục của Ronaldo (Ảnh: Chụp màn hình)

“Các bàn thắng được tính trong khuôn khổ giải hạng nhất và hạng nhì, cúp quốc gia, cúp quốc gia Trung Âu cũng như các trận đấu của ĐTQG. Các trận đấu giao hữu sẽ không được tính, ngoại trừ các trận giao hữu của ĐTQG”.

Trước đó, Ronaldo cũng từng bị “Vua bóng đá” Pele phủ nhận thành tích làm bàn khi siêu sao người Bồ Đào Nha có pha lập công thứ 758, vượt qua con số 757 bàn thắng của Pele. 

Ronaldo lần thứ 15 lọt vào Đội hình tiêu biểu UEFA

Ronaldo nói gì sau khi đoạt cúp và trở thành số 1 lịch sử?

VIDEO: Ronaldo vô-lê cháy lưới Napoli

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Ronaldo kỷ lục Kỷ lục Ronaldo bị bác bỏ Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT