Quảng cáo

Pele không thừa nhận bị Ronaldo phá kỷ lục

Thứ ba, 05/01/2021 06:57 AM (GMT+7)
A A+

'Vua bóng đá' Pele ngầm khẳng định mình vẫn là cầu thủ săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại, với 1.283 bàn thắng đã ghi trong suốt sự nghiệp lẫy lừng.

Hôm 4/1, Ronaldo ghi cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Juventus trước Udinese, giúp siêu sao người Bồ Đào Nha cán mốc 758 bàn thắng chỉ tính trong các trận đấu chính thức.

Con số 758 cũng giúp CR7 chính thức vượt qua kỷ lục 757 bàn thắng trong các trận chính thức của "Vua bóng đá" Pele, giúp anh trở thành cây săn bàn vĩ đại số 2 lịch sử bóng đá thế giới và tràn đầy cơ hội trở thành người vĩ đại nhất.

Tuy nhiên, Pele dường như không công nhận việc bị Ronaldo vượt mặt. Chỉ vài giờ sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha cán mốc 758 bàn thắng và được truyền thông thế giới khẳng định đã vượt qua Pele, huyền thoại người Brazil bất ngờ có động thái trên mạng xã hội.

Pele
Pele sửa thông tin trên Instagram, phủ nhận kỷ lục của Ronaldo. Ảnh: La mouche du coach

Cụ thể, ở phần giới thiệu thông tin cá nhân trên Instagram, Pele tiếp tục cho rằng mình là "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại", đồng thời bổ sung vào phía sau con số 1.283, ám chỉ việc ông từng ghi tới hơn 1000 bàn thắng.

Thực tế, Pele chính xác đã ghi 1.283 bàn thắng và được sách kỷ lục Guiness công nhận là người ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại, tuy nhiên con số này gồm một phần không nhỏ các bàn thắng ghi ở những trận giao hữu. Thậm chí nếu tính cả các trận đấu không chính thức, Josef Bican mới là người ghi bàn nhiều nhất lịch sử với khoảng 1.468 bàn thắng trong sự nghiệp.

Trước đó, Pele cũng từng bị Messi phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng trong màu áo một CLB duy nhất. Đích thân huyền thoại người Brazil đã lên tiếng chúc mừng siêu sao người Argentina nhưng sau đó phía CLB Santos lại phủ nhận kỷ lục. Đội bóng cho rằng Pele đã ghi hơn 1000 bàn thắng và Messi còn xa mới vượt qua được "Vua bóng đá".

Phản ứng của Ronaldo sau khi phá kỷ lục của Pele

Đội bóng đầu tiên bị Messi từ chối phũ phàng

VIDEO: VIDEO: Messi và Neymar hợp sức 'đè bẹp' Thái Lan (Nguồn: Bein Sports)
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Pele kỷ lục Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT