Quảng cáo

Santos không thừa nhận việc Messi phá kỷ lục của Pele

Thứ hai, 28/12/2020 10:18 AM (GMT+7)
A A+

CLB Santos khẳng định Pele đã ghi hơn 1000 bàn thắng, điều đó có nghĩa là Messi còn rất xa mới có thể phá kỷ lục ghi bàn cho một CLB duy nhất của huyền thoại người Brazil.

Theo CLB Santos, với 644 bàn thắng cho Barca, Messi không thể coi là đã phá kỷ lục ghi bàn cho một đội bóng duy nhất của Pele.

Đội bóng Brazil tuyên bố rằng các bàn thắng mà Pele ghi được trong các trận giao hữu không thể bị giảm giá trị, điều đó có nghĩa số bàn thắng của "vua bóng đá" trong màu áo Santos lên tới 1091 bàn.

Santos
Santos phủ nhận việc Messi phá kỷ lục ghi bàn của Pele. Ảnh: Internet

Trong chia sẻ mới đây trên mạng xã hội, đội bóng Brazil cho biết: "448 bàn thắng của Pele mà họ đang cố gắng chối bỏ được ghi vào lưới các câu lạc bộ hàng đầu trong thời điểm đó. Pele đã ghi 9 bàn vào lưới Club America (Mexico) và Colo Colo (Chile). Ông cũng đã 8 lần sút tung lưới Inter Milan, một trong những câu lạc bộ xuất sắc nhất châu Âu năm 1960.

Danh sách những đội bóng bị Pele sút tung lưới còn có nhiều cái tên lớn khác  như River Plate, Boca Juniors, Racing, Universidad de Chile, Real Madrid, Juventus, Lazio, Napoli, Benfica và Anderlecht. Bản thân Barcelona, ​​nơi Messi thi đấu, cũng là một trong những nạn nhân của Pele: 4 bàn, ghi sau 4 trận.

Lập luận của một số nhà phân tích là rất nhiều trong số 448 bàn thắng được ghi trong các trận giao hữu là vào lưới các đối thủ yếu, như các đội nhỏ hoặc các đội trong khu vực. Mặc dù vậy, các trận đấu đều được diễn ra với luật chính thức của bóng đá và được đăng ký rõ ràng.

Chúng ta phải nhớ rằng các câu lạc bộ chỉ có thể thi đấu giao hữu khi có sự chấp thuận của các liên đoàn khu vực và quốc gia. Đó là một trong những điều luật do FIFA, đơn vị tổ chức bóng đá thế giới đưa ra.

Tính đến các thuộc tính chủ quan như sức mạnh của đối thủ không phải là lý tưởng để tổng hợp dữ liệu thống kê. Những con số là tuyệt đối. Theo thống kê, một bàn thắng vào lưới Eibar giống với một bàn thắng vào lưới Valencia. Bàn thắng vào lưới Transvaal (của Surinam) có giá trị tương đương với bàn thắng vào lưới Real Madrid, ở giữa sân Santiago Bernabeu", đội bóng Brazil lập luận.

Messi
Santos khẳng định Pele đã ghi hơn 1000 bàn thắng. Ảnh: Internet

Bất chấp việc Santos phủ nhận kỷ lục của Messi, đích thân "vua bóng đá" Pele đã lên tiếng chúc mừng người hậu bối.

Messi chính thức lên tiếng về tương lai của mình

Messi nói lời thật lòng về Ronaldo sau danh hiệu thế kỷ

VIDEO: 'Messi bản fake' đá hậu vệ và pha ghi bàn đáng bị sa thải

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Pele Santos kỷ lục Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT