Quảng cáo

Ronaldo chính thức vượt qua mọi huyền thoại trong lịch sử

Thứ năm, 21/01/2021 05:27 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã chấm dứt chuỗi 3 trận tịt ngòi sau khi nổ súng trong trận chung kết Siêu cúp Ý. Bàn thắng này cũng giúp anh đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Tại sân vận động Mapei, Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trước Napoli. Đội bóng thành Turin đã phải nhờ tới sự tỏa sáng của Ronaldo trong hiệp hai mới có thể vươn lên dẫn trước.

Ảnh 1
Ronaldo ghi bàn vào lưới Napoli. Ảnh: Getty

Bàn thắng này không chỉ có ý nghĩa quan trọng với Ronaldo mà còn đánh dấu một cột mốc trong lịch sử bóng đá thế giới. Theo đó, chân sút người Bồ Đào Nha đã chính thức phá vỡ kỉ lục của huyền thoại Josef Bican để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá với 760 bàn thắng.

Trên con đường đạt tới cột mốc kỳ vĩ này, Ronaldo đã trải qua 1040 trận đấu trong màu áo Sporting, MU, Real Madrid, Juventus và ĐTQG Bồ Đào Nha. Hiệu suất ghi bàn của chân sút sinh năm 1985 là 0,73 bàn/trận, một con số không tưởng. Không chỉ ghi bàn, cựu sao MU cũng có tới 223 đường kiến tạo cho đồng đội.

Pha lập công của CR7 cũng mang tính quyết định trong trận chung kết Siêu cúp, khi nó mở ra chiến thắng cho Juventus. Như vậy, HLV Andrea Pirlo đã có danh hiệu đầu tiên tại Bianconeri với cương vị huấn luyện viên trưởng.

Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn số một lịch sử Ảnh 1
Bàn thắng của CR7 đưa Juve lên ngôi vô địch. Ảnh: Getty

Với phong độ ghi bàn vẫn đang được duy trì, CR7 hứa hẹn sẽ còn phá sâu thêm kỉ lục của chính bản thân mình. Hiện tại, cầu thủ đương đại tiệm cận nhất với thành tích ghi bàn của siêu sao người Bồ là Lionel Messi, người đang có 719 bàn thắng.

Lộ thông tin về tương lai của Cristiano Ronaldo

Cùng bị thẻ đỏ giống Ronaldo, Messi sẽ có số phận tương tự?

VIDEO: Pha đá phạt của Ibrahimovic vào lưới Cagliari
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Juventus Cúp C1 Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT