Quảng cáo

Diego Maradona - biểu tượng vượt xa Messi và Ronaldo

Thứ năm, 26/11/2020 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Messi và Ronaldo đều là những quái kiệt của bóng đá hiện đại, tuy nhiên, hai siêu sao này vẫn không thể vượt qua sự vĩ đại của huyền thoại Diego Maradona.

Người hâm mộ bóng đá hiện tại thật may mắn khi được sống trong thời kỳ của hai siêu sao hàng đầu thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, may mắn mắn hơn nữa là chúng ta có thể theo dõi màn trình diễn của hai ngôi sao này hàng tuần, hàng tháng, những trận đấu được phát trực tiếp trước hàng tỷ người hâm mộ trên toàn cầu.

Trong khi đó, ở thế kỷ trước, người hâm mộ chỉ được chứng kiến màn trình diễn của Maradona ở các kỳ World Cup 1982, 1986, 1990, 1994 và điều này chỉ xuất hiện 4 năm một lần.

maradona
"Bàn tay của chúa" - bàn thắng để đời của Maradona (Ảnh: Internet)

Hiện tại, vẫn còn một số video lưu lại những hình ảnh nổi bật của Maradona tại các kỳ World Cup và thậm chí là cả những tình huống tiểu xảo của huyền thoại người Argentina, điển hình như bàn thắng bằng tay vào lưới ĐT Anh tại World Cup 1986. Tuy nhiên, những điều này cũng cho thấy sự đặc biệt và khả năng thiên tài của “Cậu bé vàng”.

Thật khó để so sánh Maradona với những huyền thoại ở thế hệ trước: Ferenc Puskas của Hungary, Alfredo di Stefano của Argentina, Pele của Brazil, Johan Cruyff của Hà Lan hay Franz Beckenbauer của Đức, họ chơi bóng trong những điều kiện, quy tắc khác nhau và ở những vị trí khác nhau.

Không ai có thể chắc chắn Maradona là cầu thủ giỏi nhất về kỹ thuật với trái bóng. Tuy nhiên, ông luôn xứng đáng là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và lý do ở đây dựa trên thực tế Maradona đã vượt trội hơn những huyền thoại khác khi ông không có những đồng đội đẳng cấp thế giới.

Diego Maradona - biểu tượng vượt xa Messi và Ronaldo Ảnh 1
Maradona và chức vô địch cúp UEFA trong màu áo Napoli (Ảnh: Internet)

Xuyên suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình, Maradona đã chơi cho những câu lạc bộ không thật sự có những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Hãy nhìn vào đội hình Napoli đã vô địch Serie A ở mùa giải 1986/87, không có bất kỳ cầu thủ nào được coi là xuất sắc tại Serie A.

Lần đầu tiên Maradona đến với Napoli vào năm 1984, câu lạc bộ này chưa từng vô địch Serie A trước đó. Sự kỳ vọng được đặt lên vai “Cậu bé vàng” và rồi người hâm mộ xứ Naples đã được sống trong vinh quang chiến thắng.

Hay tại World Cup 1986, dù Maradona đã có những người cộng sự tốt hơn, nhưng El Diego vẫn chính là nhân tố chủ lực mang về chức vô địch cho Argentina chứ không phải bất kỳ ai khác.

Messi và Ronaldo có lẽ đã may mắn hơn Maradona khi được chơi trong một đội bóng với những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Có thể nói, Maradona đã làm nên điều kỳ diệu từ những “chất liệu” tầm thường.

maradona
Maradona mang về chức vô địch World Cup 1986 cho Argentina (Ảnh: Internet)

Bên cạnh sự trợ giúp đắc lực của các đồng đội trên sân, những cầu thủ như Messi và Ronaldo còn được bao quanh bởi dàn chuyên gia quan hệ công chúng và các bác sĩ tâm lý để giúp họ giảm tải áp lực. Còn đối với Maradona, ông thiếu đi những sự hỗ trợ bên ngoài sân cỏ, dẫu vậy, El Diego đã vượt qua mọi áp lực và hết lần này đến lần khác khiến các cổ động viên phải hô vang tên mình.

Với những điều nêu trên, chúng ta có thể khẳng định, Diego Maradona chính là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Xứ Naples làm điều tuyệt vời để tưởng nhớ Maradona

Lời cuối của huyền thoại Diego Maradona

VIDEO: Bàn thắng của Maradona vào lưới Real Madrid

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Maradona Messi Ronaldo Maradona qua đời
Xem thêm
TIN NỔI BẬT