Quảng cáo

Văn Quyến đã được HLV Riedl thu phục như thế nào?

Thứ năm, 10/09/2020 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Sự nghiệp của thần đồng bóng đá Việt Nam Phạm Văn Quyến có lẽ đỉnh cao nhất kể từ khi nhà cầm quân người thu phục và đưa anh vào khuôn khổ ở SEA Games 22.

VIDEO: Những pha lập công đỉnh cao nhất của Phạm Văn Quyến (nguồn: Next Media)

Trước khi đạt đến đỉnh cao ở kỳ đại hội thể dục thể thao Đông Nam Á năm 2003 được tổ chức trên sân nhà, Văn Quyến luôn để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng các huấn luyện viên nước ngoài. Ở đầu những năm 2000, các chuyên gia nước ngoài đã đến làm việc cho bóng đá Việt Nam nhưng họ đã không thể làm việc với cầu thủ được đánh giá là có tài năng bậc nhất bóng đá Việt Nam ở thời điểm đó.

Lý do được đưa ra là anh quá ... lười tập luyện. Thậm chí, có huấn luyện viên đã từng phải thét lên trước mặt Văn Quyến rằng: "Tôi không muốn nhìn thấy mặt cậu nữa."

Phạm Văn Quyến đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi HLV Riedl dẫn dắt ĐTVN
Phạm Văn Quyến đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi HLV Riedl dẫn dắt ĐTVN

Thế rồi, HLV Riedl đến dẫn dắt tuyển Việt Nam, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi với cầu thủ người  Nghệ An này. HLV Riedl đã thu phục được anh và đưa anh lên tầm cao mới ở SEA Games 22. Bước ngoặt lớn nhất có lẽ là chuyến đi tập huấn tại Áo. 

Thời điểm đó, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đang là trợ lý của HLV Riedl. Ông cũng là người thầy Việt Nam gắn bó với Văn Quyến nhất. Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: "Năm ấy, U23 Việt Nam đi tập huấn tại Áo. Ở chuyến tập huấn này, Văn Quyến đã đá cực hay khiến HLV Riedl rất thích thú. Ông ấy mê Quyến nhưng đáng tiếc ở thời điểm ấy Quyến rất lười tập. 

Ông ấy đã nói với tôi: 'Anh Vinh à, anh nhắc cháu Quyến phải tập luyện thật nghiêm túc, phải cố gắng, nếu không xuống sân bay, tôi sẽ không cho Quyến đá SEA Games đâu'.

Thế rồi tôi có gặp riêng Quyến và nói lại cho cậu ấy. Quyến hứa thay đổi và sau đó cậu ta đá rất tích cực. Chính điều đó đã đưa anh lên tầm cao mới tại SEA Games năm đó."

Bản thân HLV Riedl vốn tính nóng nảy và rất bộc trực, nhưng với Văn Quyến ông đã lựa chọn cách ứng xử mềm mỏng hơn. Và rồi với phương pháp "lạt mềm buộc chặt" ông đã thu phục thành công "con ngựa chứng" Văn Quyến. 

Những gì diễn ra tại kỳ SEA Games diễn ra tại Việt Nam năm ấy đã chứng tỏ quyết định của HLV Riedl là hoàn toàn chính xác. Được là chính mình, Văn Quyến đã phát tiết hết những gì vốn có. Màn trình diễn chói sáng tại SEA Games 2003 của "Quyến béo" giúp bóng đá Việt Nam khẳng định mình ở đấu trường bóng đá khu vực. 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Văn Quyến U23 Việt Nam SEA Games 22 HLV Riedl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT