Quảng cáo

Ông Park gây nhiều bất ngờ trong Danh sách ĐT Việt Nam

Thứ hai, 30/11/2020 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Bản danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam lần này có khá nhiều cái tên đã ngoài 30. HLV Park Hang Seo liệu có dụng ý gì với một bản danh sách dị thường như vậy?

HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập 37 cái tên lên tập trung Đội tuyển Việt Nam để tập luyện trong tháng 12. Trong bản danh sách này có khá nhiều cái tên đã ngoài 30 tuổi.

Đó là thủ thành Tấn Trường (34 tuổi) là cầu thủ gây nhiều tranh cãi nhất khi bản danh sách tập trung Đội tuyển Quốc gia lần này được lan truyền rộng rãi. Lần gần nhất Tấn Trường khoác lên mình chiếc áo đội tuyển là 4 năm về trước.

Trung vệ Nguyễn Văn Việt (31 tuổi) lần đầu lên tuyển dù cho anh đã có quãng thời gian 3 năm nghỉ bóng đá.  Nguyễn Trọng Hoàng (31 tuổi) tiếp tục được HLV Park Hang Seo tin tưởng sau khi cùng Viettel lên ngôi vô địch V.League 2020.

Sự thiếu vắng bất ngờ nhất có lẽ là tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Bởi trước đó anh đã từng có tên trong danh sách tập trung ĐT lần gần nhất sau khi anh tái xuất trong một trận đấu của HAGL và HLV Park Hang Seo đã thuyết phục hết lời.

HLV Park Hang Seo đã nhiều lần ngỏ ý mời Thành Lương quay lại đội tuyển nhưng đều bị từ chối
HLV Park Hang Seo đã nhiều lần ngỏ ý mời Thành Lương quay lại đội tuyển nhưng đều bị từ chối

Danh sách các cầu thủ ngoài 30 được HLV Park Hang Seo triệu tập có lẽ đã dài hơn nếu vị chiến lược gia người Hàn thuyết phục được Thành Lương. Được biết, thầy Park đã nhiều lần ngỏ ý với Thành Lương nhưng đều bị từ chối.

Thực tế, những cái tên mà nhà cầm quân người Hàn lựa chọn đều có cơ sở khá thuyết phục. Chiến binh không tuổi Trọng Hoàng đã cùng thầy Park lên đỉnh ở cả SEA Games lẫn AFF Cup.

Câu chuyện của Văn Việt lại là nỗ lực tuyệt vời của cầu thủ có số phận đặc biệt ở đội bóng đất mỏ. Đã từng rời xa đời sống bóng đá chuyên nghiệp những 3 năm nhưng mùa giải năm nay khi Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn thì anh vẫn là một trong những trụ cột đưa Quảng Ninh cán đích top 4 đầy vi diệu.

Còn với Tấn Trường, thủ thành người Đồng Tháp sau nửa năm về với Hà Nội với bản hợp đồng chữa cháy, anh đã có màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo đội bóng Thủ đô.

Về với Thủ đô, anh đã đẩy thủ thành số 1 của Hà Nội FC 2 mùa vừa qua là Nguyễn Văn Công lên ghế dự bị để chiếm hẳn suất bắt chính. Ngoại trừ lùm xùm nơi hậu trường, tài năng của Tấn Trường luôn được giới mộ điệu đánh giá cao.

Có nhiều ẩn ý sâu xa sau bản danh sách tập trung Đội tuyển Việt Nam lần này
Có nhiều ẩn ý sâu xa sau bản danh sách tập trung Đội tuyển Việt Nam lần này

Tất cả những cái tên kể trên là những lão tướng của ĐTVN trong đợt tập trung này. Thế nhưng, việc điền những cái tên này vào danh sách Đội tuyển có thể nói không chỉ nằm ở lý do chuyên môn mà đó còn ẩn chứa dụng ý sâu xa của thầy Park nữa.

Có lẽ, HLV Park và các cộng sự đã nhìn thấy nguy cơ mất tinh thần của các cầu thủ khi nhiều người đã no nê danh hiệu trong 3 năm qua. Chính vì vậy, đây có thể coi là một động thái nhằm nắm gân tinh thần và khát khao trong mỗi cầu thủ.

Việc duy trì khát khao trong mỗi cầu thủ ở Đội tuyển Việt Nam hiện tại là bài toán không hề dễ dàng với thầy Park và các cộng sự. Thực tế, có những tuyển thủ khi đã no nê danh hiệu đã có dấu hiệu khủng hoảng, đánh mất động lực và thể hiện một phong thái hết sức đáng quan ngại. Trường hợp của Nguyễn Quang Hải có thể nói là điển hình nhất cho vấn đề này.

Chính vì vậy, việc HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho những cầu thủ tưởng chừng như đã bỏ đi hay hết giá trị được coi là liều thuốc tinh thần hiệu quả để thức tỉnh các cầu thủ có dấu hiệu mất tập trung, chệch choạc về chuyên môn, khát vọng sau khi đã đạt đỉnh.

HLV Park Hang Seo chọn ai cho đôi cánh ĐT Việt Nam?

Cơn đau đầu dễ chịu của HLV Park Hang Seo

VIDEO: Văn Thanh kiến tạo cho A Hoàng ghi bàn (Next Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Đội tuyển Việt Nam Đội tuyển quốc gia ĐTVN ĐT Việt Nam danh sách đội tuyển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT