Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Việt Nam: 'Tấn Trường lên tuyển rất xứng đáng'

Thứ hai, 30/11/2020 07:09 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV ĐT Việt Nam và Becamex Bình Dương, Trần Bình Sự đã có những chia sẻ về cậu học trò Bùi Tấn Trường sau khi lên tuyển.

Mới đây Tấn Trường đã bất ngờ có tên trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm anh trở lại ĐTQG. Tấn Trường vốn nổi tiếng nhờ tài năng nhưng cũng nhiều điều tiếng khi hay mắc sai lầm cá nhân. Dẫu vậy phong độ tốt tại Hà Nội đã thuyết phục ông Park.

Phỏng vấn với Zing, HLV Trần Bình Sự - người thầy cũ của Tấn Trường chia sẻ: "Phong độ của Tấn Trường ở CLB Hà Nội rất tốt, đến mức khiến mọi người bất ngờ. Tôi biết nhiều người bảo Trường đã lớn tuổi, nhưng tuổi tác không phải vấn đề lớn lắm với thủ môn. Thủ môn không phải vị trí đòi hỏi sức vận động lớn. Điều quan trọng là bản lĩnh, phản xạ và Tấn Trường vẫn giữ được những điều đó".

Cựu HLV ĐT Việt Nam: 'Tấn Trường lên tuyển rất xứng đáng' Ảnh 1
Tấn Trường đang có những ngày tháng tươi đẹp cùng Hà Nội

Quả thực càng về cuối sự nghiệp, Tấn Trường lại càng chứng tỏ năng lực khi đấu ổn định, hạn chế mắc sai lầm. Từ khi về Hà Nội, anh từ vị trí dự bị đã đẩy thủ thành Văn Công để lấy vị trí số 1 trong khung gỗ. HLV Trần Bình Sự giải thích thêm:

"Càng lớn tuổi, bản lĩnh của cậu ấy càng được trui rèn và tốt hơn. Khi còn trẻ, Trường bồng bột hơn và hay sai lầm".

"Nhìn phong độ của cậu ấy, nhìn thành tích mà CLB Hà Nội đang có với Tấn Trường, cậu ấy lên tuyển là hoàn toàn xứng đáng. Hơn 30 tuổi chẳng là gì với một thủ môn cả".

Khi so sánh với thủ thành Bùi Tiến Dũng, người cũng từng khoác áo Hà Nội nhưng lại không đạt thành công như Tấn Trường, ông Trần Bình Sự cho biết Tiến Dũng đã không biết nắm thời cơ như Tấn Trường. Và niềm tin của HLV chỉ có hạn nên thất bại của Tiến Dũng là điều tất yếu.

Thậm chí hiện nay, Bùi Tiến Dũng cũng được tạo điều kiện nhiều ở TP HCM. Tuy nhiên anh chưa bao giờ tạo cảm giác an tâm trong khung gỗ. Thậm chí có giai đoạn, anh để thủng lưới với tần suất 3, 4 bàn/trận. Tương lai của Tiến Dũng với đội bóng Sài thành vẫn là dấu hỏi lớn.

Tấn Trường - Hành trình mòn mỏi đi tìm sự thừa nhận

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bùi tấn trường hà nội đt việt nam trần bình sự
Xem thêm
TIN NỔI BẬT