Quảng cáo

CLB TP.HCM - 'Chân trời mới' cho cầu thủ từng lọt top 40 'sao mai' thế giới

Thứ hai, 30/11/2020 06:47 AM (GMT+7)
A A+

Từng lọt top 40 sao mai thế giới và nhận được sự kỳ vọng cực lớn, nhưng sau 6 mùa dự bị thường xuyên ở V.League, đến nay Thanh Hậu đã chủ động xin rời HAGL để đến với CLB TP.HCM tìm lại chính mình.

Năm 2014, chàng cầu thủ mảnh khảnh người Quảng Ngãi mới chỉ 17 tuổi. Thế nhưng, sau màn trình diễn của Thanh Hậu khi được HLV Guillaume Graechen tung vào sân ở trận gặp Nhật Bản ở vòng chung kết U19 châu Á, anh đã được tờ The Guardian (Anh) chọn vào danh sách Top 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới năm đó.

Từ chỗ đang yên ổn dưới cái bóng của hai đàn anh là Tuấn Anh, Xuân Trường, sau một trận đấu, Phan Thanh Hậu đã nhanh chóng bị đẩy lên xếp ngang hàng với đàn anh trong đội. Anh được coi là một trong số những niềm hi vọng ở Hoàng Anh Gia Lai khi ấy.

Phan Thanh Hậu từng lọt top 40
Phan Thanh Hậu từng lọt top 40 "sao mai" thế giới

Phan Thanh Hậu cùng với những Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng,… được điền tên vào danh sách tham dự V.League 2015 của đội chủ sân Pleiku. Điều này thể hiện rằng tài năng của Hậu thời điểm đó là không phải bàn cãi nhiều. Đáng tiếc, khi những đàn anh như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… ngày càng phát triển ở cả màu áo CLB lẫn các cấp độ đội tuyển Việt Nam thì Phan Thanh Hậu gần như "mất hút".

Phan Thanh Hậu được đánh giá là có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ công và thậm chí cả tiền vệ cánh. Cầu thủ người Quảng Ngãi có những pha chạm bóng cực tinh tế, chơi một chạm hay và tạo khoảng trống và cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Suốt những năm tháng qua ở phố núi, Phan Thanh Hậu không thể cạnh tranh nổi vị trí với đàn anh Tuấn Anh, Xuân Trường. Đáng buồn hơn, với những đàn em và bạn đồng niên như Thanh Sơn hay Triệu Việt Hưng anh cũng thua kém.

"Tôi đã trải qua những giai đoạn ác mộng với cái mác "top 40 thế giới". Những ngày đó, tôi không hiểu điều gì đang xảy ra và không lý giải được, không biết nên làm gì. Kỳ vọng cao đã đẩy tôi lên nhưng cũng chính nó đã trói tay chân tôi.

Nó khiến CLB chịu áp lực, không thể để tôi ra đi theo dạng cho mượn như những người khác. Tôi đã ở lại 6 năm, kiên nhẫn tập luyện và chờ đợi. Nhưng nhìn Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn, Hồng Duy... thì cơ hội của tôi nhỏ bé quá", Phan Thanh Hậu chia sẻ. (theo Thanh Niên)

Dù từng được đánh giá là giàu tiềm năng nhưng 6 mùa bóng đã qua, Thanh Hậu phải
Dù từng được đánh giá là giàu tiềm năng nhưng 6 mùa bóng đã qua, Thanh Hậu phải "sống mòn" ở phố núi

Từ thực tế đó, việc tìm một đội bóng mới để có cơ hội được ra sân thi đấu thường xuyên là phương án tốt nhất cho Thanh Hậu. Giống như cách tiền vệ trưởng thành từ Hoàng Anh Gia Lai Lê Phạm Thành Long đã làm và mang lại hiệu quả.

Khi V.League 2020 hạ màn, tiền vệ sinh năm 1997 đã chính thức mở lời xin CLB chủ quản cho phép tìm bến đỗ mới để mở ra cơ hội cho mình. May mắn thay, đội chủ sân Pleiku đã đồng ý với lời đề nghị của anh. Với sự giúp đỡ của một người anh thân thiết, CLB TP.HCM đã dang tay chào đón tiền vệ được đánh giá là giàu tiềm năng này.

Sự kết hợp giữa cầu thủ từng lọt top 40 “sao mai” thế giới và "chiến hạm đỏ" được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho cả hai. Sau sự ra đi của tiền vệ Seo Yong Duk, TP.HCM đưa Phan Thanh Hậu về sân Thống  Nhất với kỳ vọng sẽ trám vào vị trí của ngoại binh người Hàn để lại. Hơn nữa, Thanh Hậu là mẫu tiền vệ sáng tạo mà đội bóng thành phố mang tên Bác cần có trong đội hình.

Nhìn màn trình diễn của cầu thủ từng được đánh giá vào top tiềm năng của thế giới khi được đội bóng phố núi trao cơ hội ở những lượt trận cuối V.League 2020, người ta càng có thêm niềm tin rằng tiền vệ người Quảng Ngãi sẽ làm nên chuyện trong màu áo “chiến hạm đỏ”.

Đến với CLB TP.HCM, hi vọng rằng Thanh Hậu sẽ lột xác thành một Thanh Hậu ở phiên bản mới giàu tính chiến đấu lẫn sự sáng tạo và không phải "sống mòn" như 6 mùa bóng đã qua ở phố núi.

Tân HLV TP.HCM mang 2 trợ lý sang làm việc ở V.League

Khi các tiền đạo nội vẫn còn ‘đất diễn’ ở V.League

VIDEO: 5 bàn thắng đẹp nhất của Hoàng Anh Gia Lai ở V.League 2020 (Nguồn: Next Media)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Thanh Hậu V.League Thanh Hậu Hoàng Anh Gia Lai CLB TP.HCM Chiến hạm đỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT