Quảng cáo

Khi các tiền đạo nội vẫn còn ‘đất diễn’ ở V.League

Chủ nhật, 29/11/2020 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Ở sân chơi đầy khắc nghiệt như V.League nhưng các cầu thủ nội vẫn biết cách thể hiện giá trị của mình dù vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt với các cầu thủ ngoại. Giờ đây, khi đã khẳng định mình, họ đã không còn phải sống kiếp “đời thừa” như đã từng trong quá khứ.

V.League 2020 là mùa giải đặc biệt bởi những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Chính vì vậy mà nó đã chứng kiến nhiều điều thú vị ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Mùa này, các đội bóng gặp nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ các ngoại binh. Thực tế, chân sút ngoại binh ở mùa giải 2020 vừa qua hầu hết là các gương mặt cũ đã từng chinh chiến ở sân chơi V.League mùa trước.

Danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở V.League 2020 chủ yếu có sự góp mặt của các tiền đạo ngoại binh. Tuy nhiên, các cầu thủ nội binh vẫn không hề thua kém và ghi bàn khá đều đặn.

Pedro Paulo (trong ảnh) cùng với Rimario đều cùng có 12 bàn thắng ở V.League 2020
Pedro Paulo (trong ảnh) cùng với Rimario đều cùng có 12 bàn thắng ở V.League 2020

Thông thường, các đội bóng ở V.League vẫn thường xếp tiền đạo ngoại làm mũi nhọn tấn công nhưng không vì thế mà các nội binh thiếu đất diễn. Những Hồ Tuấn Tài (SLNA), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Nguyễn Tiến Linh (B.BD), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Nguyễn Công Phượng (TP.HCM), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội),… đã thi đấu và có hiệu suất ghi bàn hiệu quả.

Ở V.League 2020, Tuấn Tài, Văn Quyết, Tiến Linh mỗi người ghi được 5 bàn thắng. Đức Chinh và Quang Hải mỗi người có 4 lần ghi tên mình lên bảng tỉ số. Đặc biệt, Công Phượng dù chỉ đá ở giai đoạn một của giải đấu cũng đã có tới 6 bàn thắng cho TP.HCM. Nếu như không dính chấn thương và nghỉ thi đấu ở giai đoạn 2 thì có lẽ số bàn thắng mà Công Phượng ghi được ở mùa này có lẽ cao hơn nhiều so với con số 6.

Công Phượng là tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất
Công Phượng là tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất

Nhìn chung, các tiền đạo nội binh có khả năng thích ứng nhanh với các sơ đồ chiến thuật khác nhau. Bên cạnh đó, họ nhạy bén trong việc chọn vị trí nên đã tỏa sáng đúng lúc. Màn trình diễn của các chân sút nội binh cho thấy rằng hiệu quả của họ không hề thua kém các ngoại binh dù mức lương thưởng, lót tay của họ kém xa các ngoại binh.

Trước thềm V.League 2020, HLV Park Hang Seo tỏ ra khá đau đầu với bài toán tìm kiếm nhân sự thích hợp cho hàng công Đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, chứng kiến màn trình diễn của các chân sút nội binh ở mùa giải vừa qua nỗi lo ấy đã vơi đi phần nào. Sắp tới, Đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung tập luyện vào tháng 12 tới để lựa chọn những tinh binh chuẩn bị cho các giải đấu sẽ diễn ra vào năm 2021.

V.League 2020 đầy biến động nhưng không vì thế mà các chân sút nội thiếu đi đất diễn. Sự tỏa sáng của Công Phượng và các tiền đạo nội đã giúp HLV Park Hang Seo có thêm chất liệu để tô vẽ mảng màu tươi sáng cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Top 5 chân sút nội binh 'đỉnh' nhất V.League 2020

VIDEO: 5 bàn thắng đẹp nhất của Hoàng Anh Gia Lai ở V.League 2020 (Nguồn: Next Media)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League Công Phượng ĐT Việt Nam Tiền đạo nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT