Quảng cáo

HLV Park Hang Seo chọn ai cho đôi cánh ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 30/11/2020 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Sau một mùa giải V.League được đánh giá là hay nhất lịch sử, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự đã phát hiện ra nhiều cái tên chất lượng để phục vụ cho đội tuyển quốc gia, đặc biệt là ở hành lang cánh.

Trong bản danh sách tập trung Đội tuyển quốc gia cho đợt tập luyện vào tháng 12 này, có tới 9 hậu vệ biên xuất sắc mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu. Họ đều là những cái tên ưu tú ở vị trí họ đảm nhiệm trong làng bóng đá Việt.

Cụ thể, bên hành lang phải gồm Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh, Trần Văn Kiên, Hồ Tấn Tài. Ở cánh trái lại có sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Xuân Mạnh, Sầm Ngọc Đức, Vũ Xuân Cường.

Trong số này có hai cái tên là học trò mới của HLV Park Hang Seo là Vũ Xuân Cường và Sầm Ngọc Đức. Họ từng có thời gian làm học trò của thầy Park nhưng đáng tiếc là chưa được thi đấu cọ xát.

Trong khi đó, 7 cái tên còn lại đều là hàng tuyển do HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự dày công đào tạo cho đội hình thi đấu dựa vào sức mạnh của đôi cánh là chủ yếu.

Thầy Park đang có nhiều sự lựa chọn nơi hàng lang cánh đội tuyển Việt Nam
Thầy Park đang có nhiều sự lựa chọn nơi hàng lang cánh đội tuyển Việt Nam

7 cái tên trên vì những lí do khách quan mà đã không thể lên tuyển cùng một đợt với nhau trước đây. Từ khi nắm quyền dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam đến nay, HLV Park thường phải điều chuyển vị trí của các học trò trái với vị trí sở trường của họ để có đội hình đầy đủ tham gia thi đấu. Trường hợp của Trọng Hoàng là ví dụ điển hình.

Ở đợt tập trung này, khi đã hội đủ những chiến binh mạnh nhất trong đội hình, thầy Park cùng các cộng sự lại phải đối mặt một cơn đau đầu khá dễ chịu là phải giải bài toán tìm ra người nào phù hợp nhất trong quá nhiều những cái tên chất lượng.

Bên hành lang phải, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh, Trần Văn Kiên, Hồ Tấn Tài dù mỗi người thi đấu ở một đội bóng khác nhau, ai ai cũng có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB.

Tấn Tài với màn trình diễn và đóng góp của mình cho CLB Becamex Bình Dương đã được lựa chọn là cái tên xuất sắc nhất đội bóng đất Thủ ở V.League 2020.

Trọng Hoàng có mùa giải cực thành công trong màu áo Viettel ở V.League 2020
Trọng Hoàng có mùa giải cực thành công trong màu áo Viettel ở V.League 2020

Trọng Hoàng là một nhân tố cực quan trọng trong hành trình đưa đội bóng áo lính Viettel đến với ngôi vương V.League. Cả Trọng Hoàng và Tấn Tài đều lọt vào đội hình tiêu biểu V.League 2020.

Dù Hà Nội để tuột mất ngôi đầu V.League song Văn Kiên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi hành lang cánh phải. Hoàng Anh Gia Lai dù trình diễn một bộ mặt khá tệ hại nhưng Văn Thanh vẫn thi đấu khá ấn tượng.

Chính vì chất lượng cầu thủ khá đồng đều nên HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ rất đau đầu khi lựa chọn cái tên đảm nhiệm vị trí hàng lang cánh này.

Bên cánh trái, Văn Hậu có lẽ là sự lựa chọn số 1 lúc này. Ở vị  trí dự bị chiến thuật “số 2” là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 4 cái tên còn lại. Cuộc cạnh tranh này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều điều thú vị ở đợt tập trung khá dài ngày sắp tới.

Theo dự kiến, Đội tuyển Việt Nam sẽ có 22 ngày tập trung trong tháng 12 tới. Cụ thể, đợt tập trung này kéo dài từ ngày 6 đến 28 tháng 12. Trong đợt này, Đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đá giao hữu với U22 Việt Nam diễn ra lần lượt vào ngày 23/12 (Sân Cẩm Phả) và 27/12 (Sân Thống Nhất).

Khi các tiền đạo nội vẫn còn ‘đất diễn’ ở V.League

CLB TP.HCM - 'Chân trời mới' cho cầu thủ từng lọt top 40 'sao mai' thế giới

Trọng Hoàng trả lời phỏng vấn trước buổi tập - thực hiện: LeO Nguyễn

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam Danh sách ĐT Việt Nam Trọng Hoàng Văn Hậu Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT