Quảng cáo

Cơn đau đầu dễ chịu của HLV Park Hang Seo

Thứ hai, 16/11/2020 09:47 AM (GMT+7)
A A+

V.League 2020 hạ màn, HLV Park Hang Seo chắc là người vui nhất bởi quá trình quan sát giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam này ông đã phát hiện ra nhiều cái tên phù hợp để ông chuẩn bị cho quá trình chinh chiến các giải đấu trong năm 2021.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã thông báo lịch thi đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022, đây đồng thời là vòng loại Asian Cup. Theo lịch thi đấu đã được công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận mở màn năm 2021 trên sân khách trước Malaysia. 

Dù phải thi đấu sân khách nhưng điều đó là không quá đáng ngại bởi các cầu thủ Việt Nam qua quá trình chinh chiến ở V.League đang có phong độ tốt. Trong khi đó, các cầu thủ Malaysia đã trải qua thời gian dài không được thi đấu do tình hình dịch bệnh.

Đặc biệt hơn, trong giai đoạn 2 V.League, tính chất căng thẳng của sân chơi hàng đầu Việt Nam được thể hiện rõ nét là môi trường cực thuận lợi giúp cho các tuyển thủ phát huy hết năng lực của mình.

Qua quá trình quan sát giải đấu này, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự có thêm nhiều lựa chọn nhân sự cho các chiến dịch sắp tới của Đội tuyển Việt Nam.

Quan sát V.League 2020 giúp HLV Park có thêm nhiều sự lựa chọn nhân sự cho các chiến dịch sắp tới
Quan sát V.League 2020 giúp HLV Park có thêm nhiều sự lựa chọn nhân sự cho các chiến dịch sắp tới

Tuyến giữa ĐT Việt Nam giờ đây chắc chắn không phải chỉ đóng khung với những cái tên quen thuộc như Xuân Trường, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Huy Hùng mà đã có thêm những tài năng mới. Nhìn cách tân binh của CLB Viettel - Hồ Khắc Ngọc thi đấu thăng hoa đưa đội bóng áo lính đến với ngôi vương V.League đầu tiên trong lịch sử có thể thấy anh hoàn toàn xứng đáng cho vị trí thi đấu chính thức ở ĐT Việt Nam. Khắc Ngọc sở hữu khả năng xử lý bóng cực tinh tế và khả năng điều chế bóng rất tốt. Ngoài ra, cầu thủ người Nghệ An này còn sở hữu khả năng sút phạt tuyệt hảo.

Không chỉ có Khắc Ngọc, sự tỏa sáng rực rỡ của sao trẻ Nguyễn Hai Long và sự trở lại của Trọng Đại sau thời gian "biến mất" cũng khiến vị chiến lược gia người Hàn có thêm nhiều sự lựa chọn cho các chiến dịch sắp tới. Có thể nói, thầy Park cùng các cộng sự hoàn toàn có thể yên tâm về tuyến giữa. 

Ở hàng thủ, bộ đôi Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng càng chơi càng hay nên thầy Park có thể yên tâm. Thế nhưng, nếu không may gặp chấn thương thì ở dưới vẫn hoàn toàn có những cái tên mới đủ sức thay thế họ như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung. Mới mùa đầu được hít thở bầu không khí V.League nhưng Bùi Hoàng Việt Anh tỏ ra không thua kém gì đàn anh. Trong khi đó, Thành Chung là một nhân tố thi đấu nổi bật ở sân chơi V.League 2020. Cả hai đều có sự chắc chắn cần thiết khi chơi trung vệ. Bên cạnh đó, họ còn rất nhạy bén ghi bàn trong những pha dâng cao tấn công. 

Thành Chung là gương mặt nổi trội ở V.League 2020
Thành Chung là gương mặt nổi trội ở V.League 2020

Trước khung thành ĐT Việt Nam, thủ thành Nguyên Mạnh với màn trình diễn cực xuất sắc góp công lớn vào thành tích vô địch V.League 2020 của Viettel đã phát đi thông điệp sẽ đua tranh trở lại vị trí chính thức ở Đội tuyển. Hiện tại, thủ thành người Nghệ An đang có phong độ thi đấu cực ổn. Bên cạnh đó, Tấn Trường với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội bóng thủ đô cũng cho thấy anh hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh suất bắt chính với Văn Lâm, Tuấn Mạnh và Nguyên Mạnh ở ĐT Việt Nam.

Trên hàng công, do có sự án ngữ của các ngoại binh nên không có tài năng nào mới thực sự nổi trội. Tuy nhiên, Tiến Linh đang dần xuất sắc hơn và trở thành một cái tên cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Thanh Sơn. Văn Toàn càng chơi càng hay, Công Phượng vẫn luôn là một cầu thủ đáng ngại với hàng hậu vệ đối phương. Quang Hải cũng đã lấy lại được phong độ ổn định sau thời gian hồi đầu mùa giải thi đấu cực phập phù.

HLV Park Hang Seo đã tìm ra đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam?

Với những gì đã phân tích ở trên, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể có được điểm số trước ĐT Malaysia.

VIDEO: HLV Park Hang Seo biểu diễn 'siêu kỹ thuật'
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam V.League 2020 HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT