Quảng cáo

HLV Troussier có thể mất tài năng tốt nhất khóa 4 HAGL ở U19 châu Á

Thứ hai, 16/11/2020 08:40 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier đang cùng U19 Việt Nam chuẩn bị kỹ càng hướng đến các giải đấu quan trọng diễn ra trong nửa đầu năm 2021.

Vừa qua AFC đã chốt kế hoạch diễn ra VCK U19 châu Á từ 3-20/3/2021. Dù lịch thi đấu liên tục thay đổi nhưng HLV Troussier đã có sự chuẩn bị từ sớm nên không quá cập rập. Chia sẻ với Thanh Niên, chiến lược gia người Pháp nói:

''Từ nay đến khi đó còn hơn 3 tháng, nhưng thực tế chúng tôi chỉ có chưa đến 2 tháng chuẩn bị. Thời gian dù gấp rút nhưng kế hoạch của U.19 Việt Nam nhìn chung cũng đã ổn. Cuối tháng 12 sau khi VCK U.21 quốc gia kết thúc, tôi sẽ triệu tập đội tuyển U.19 Việt Nam.

Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành thành tích tốt tại giải châu Á và hướng đến việc tranh suất dự FIFA World Cup U.20 vào tháng 5.2021 tại Indonesia. Tôi sẽ đề xuất VFF triệu tập nhiều gương mặt xuất sắc mà tôi đã chấm thời gian qua và cũng đã theo dõi họ rất chặt từ giải hạng nhất, hạng nhì cho đến vòng loại và VCK U.21 sắp tới để có đội hình đủ mạnh cho chiến dịch VCK U.19 châu Á 2020''.

HLV Troussier có những nỗi lo trước VCK U19 châu Á 2020

Một trong những vấn đề mà ông Troussier lo lắng nhất là AFC có linh hoạt thay đổi điều lệ cho phép các cầu thủ sinh năm 2001 tham dự giải hay không. Bởi yếu tố khách quan là dịch bệnh nên giải phải lùi lại 1 năm khiến các cầu thủ sinh năm 2001 sẽ bước sang tuổi 20 vào năm tới.

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

Nếu AFC không linh động trong việc này thì U19 Việt Nam sẽ mất 15-17 cầu thủ cho giải đấu sắp tới. Nhiều cái tên đang là trụ cột của đội có thể kể ra như Du Học, Mạnh Quỳnh, Kim Nhật, Long Nhật, Nam Trường, Văn Tài,... và đặc biệt là Thanh Khôi, cầu thủ mang băng đội trưởng của U19 Việt Nam. Chàng trai này được HLV Troussier đánh giá rất cao khi có thể thi đấu đa năng từ trung vệ đến tiền vệ trung tâm, và quan trọng là anh mang tố chất thủ lĩnh. Đây là gương mặt sáng giá nhất của lò HAGL-JMG trong nhiều năm trở lại đây.

Điều lo lắng cuối cùng là HLV Troussier đang không biết đội U19 có quân xanh cọ xát cho giải tới không. Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF cũng đang rất đau đầu vì vấn đề này khi thời gian đến khi diễn ra giải quá gấp rút.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv troussier u19 việt nam vck u19 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT