Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đã tìm ra đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam?

Thứ hai, 16/11/2020 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Nhìn vào đội hình xuất phát ở trận giao hữu vừa qua, có thể thấy HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao một số nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam kết thúc đợt tập trung lần 3 năm 2020 bằng trận giao hữu chất lượng với U21 Nam Định. Màn so tài này là bước tổng duyệt cuối cùng sau 2 tuần tập trung với giáo án cực nặng. Thông qua danh sách đá chính ở trận này, có thể tiên đoán về những nhân tố mà ông đánh giá cao nhất và định hình bộ khung tham dự SEA Games năm tới.

Đội hình xuất phát gồm 11 cái tên là thủ môn Xuân Hoàng, hai cầu thủ chạy cánh là Văn Minh và Văn Xuân. Bộ 3 trung vệ Thanh Bình, Việt Anh và Nhâm Mạnh Dũng. Chơi ở giữa sân gồm 3 cầu thủ Hai Long, Văn Công và Hữu Thắng, trong đó Văn Công đá thấp nhất làm nhiệm vụ dọn dẹp và kết nối với hàng thủ.

Sơ đồ 3-5-2 do ông Park đưa ra ở trận vừa rồi (Ảnh: Văn Hải)

Trên hàng công là 2 cầu thủ có thể hình và kỹ thuật ấn tượng, Nguyên Hoàng và Việt Cường. Hai cầu thủ này được HLV Park Hang Seo yêu cầu di chuyển rộng, thường xuyên chạy vào các khoảng trống để đồng đội chuyền bóng. Một người lùi về nhận bóng thì người kia chạy ra sau lưng hàng thủ đối phương để kéo giãn người.

Đội hình xuất phát cũng là những cái tên được đánh giá tốt nhất hiện nay của U22 Việt Nam khi phần đa đều ra sân thường xuyên ở V-League. Trong đó có những người chơi nổi bật ở mùa vừa rồi như Hai Long, Việt Anh, Văn Xuân, Hữu Thắng,...

U22 Việt Nam thắng thuyết phục 'đàn em' đội bóng ở V-League 2020

HLV Park đặt rất nhiều kỳ vọng vào những cái tên này và thường xuyên đưa ra các chỉ thị trong trận đấu để họ hiểu rõ ý đồ chiến thuật của BHL. Đây có thể coi là 11 cái tên nổi bật nhất, sẽ được HLV Park tôi luyện kỹ hướng đến chiến dịch SEA Games năm tới. 

Hai Long đang là một trong những tài năng được trông đợi nhất

Vẫn còn nhiều tài năng khác vì một số vấn đề nên chưa có cơ hội thể hiện mình nhưng đội hình ra sân kia cơ bản cho thấy ông Park đã định hình bộ khung U22 Việt Nam của mình. Khi những Văn Lắm, Hoàng Anh trở lại sau chấn thương, Văn Tới, Xuân Quyết, Thái Bá Sang,... chơi tiến bộ hơn nữa thì người được hưởng lợi nhất chính là HLV người Hàn Quốc.

Dàn cầu thủ U22 Việt Nam hiện nay có thể không xuất hiện những nhân tố dị biệt như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường năm xưa nhưng họ được đánh giá cao bởi tinh thần quyết tâm và luôn cầu tiến. Hi vọng trong một năm nữa, các cầu thủ này sẽ lột xác để trở thành những ngôi sao thực thụ cho bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u22 việt nam hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT