Quảng cáo

Sao trẻ U22 Việt Nam bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Đoàn Văn Hậu

Thứ bảy, 14/11/2020 20:21 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ trẻ của CLB Hà Nội dành nhiều lời có cánh cho đồng đội Đoàn Văn Hậu trong buổi tập chiều nay của U22 Việt Nam.

Được tin tưởng giao nhiệm vụ thay thế Đoàn Văn Hậu bị chấn thương ở mùa giải năm nay, Lê Văn Xuân đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở vị trí hậu vệ trái của CLB Hà Nội. Cầu thủ sinh năm 1999 là một trong những nhân tố chủ chốt giúp đội bóng thủ đô cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Chính phong độ ổn định ở V-League 2020 đã giúp Văn Xuân có tên trong đợt triệu tập U22 Việt Nam lần này. Chia sẻ với báo chí trong buổi tập chiều nay, Văn Xuân đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với Văn Hậu - đồng đội của anh trong màu áo CLB Hà Nội: "Tôi với Văn Hậu hay trao đổi, cùng nhau học hỏi và tôi phải học cậu ấy rất nhiều để thành công. Tôi nghĩ là mọi thứ của Hậu đều tốt, từ cách tư duy chiến thuật đến nhận bóng và tạt bóng. Tôi đã tiến bộ nhiều nhưng mọi thứ mới bắt đầu thôi nên tôi phải cố gắng rất nhiều."

Ảnh 1
Văn Xuân đang là một trong những cầu thủ nổi bật của U22 Việt Nam (Ảnh: T.X)

Lê Văn Xuân: 'Cơn lốc đường biên' trong tương lai của bóng đá Việt Nam

Ở đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo bố trí những bài tập tặng hơn, tuy nhiên theo hậu vệ gốc Thanh Hóa này thì đây là cách giúp cầu thủ hiểu được triết lý của vị chiến lược gia người Hàn Quốc: "Việc thầy Park nghiêm khắc với chúng tôi là điều tốt. Thầy luôn hướng chúng tôi tiến về phía trước và tiến xa nhất có thể.

Thầy biết chúng tôi mệt mỏi nhưng vẫn động viên chúng tôi phải cố gắng. Các bài tập của thầy Park khác so với CLB nhưng chúng tôi là cầu thủ thì bài tập nào cũng phải thích nghi. Các bài tập thiên nhiều về thể lực."

Với nền tảng cơ bản sẵn có khi trưởng thành từ lò đào tạo PVF cùng với đó là kinh nghiệm thi đấu trong màu áo của Hà Nội, Lê Văn Xuân hứa hẹn sẽ có bước tiến lớn về mặt chuyên môn và trở thành một cơn lốc đường biên thực sự trong màu áo U22 Việt Nam lẫn ĐTQG trong thời gian tới.

Tài năng của Lê Văn Xuân, cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên U22 Việt Nam (nguồn: VPF Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo U22 Việt Nam CLB Hà Nội Đoàn Văn Hậu Lê Văn Xuân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo