Quảng cáo

Lê Văn Xuân: 'Cơn lốc đường biên' trong tương lai của bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 09/11/2020 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Lê Văn Xuân đang có màn trình diễn cực ấn tượng ở vị trí hậu vệ trái trong màu áo Hà Nội FC. Điều này làm nhiều cổ động viên đội bóng Thủ đô lẫn bóng đá Việt Nam không còn nhớ nhiều đến sự “ẩn mình” lâu nay của Đoàn Văn Hậu.

Lê Văn Xuân là cầu thủ sinh năm 1999, quê gốc ở Thanh Hóa. Anh là một sản phẩm của khóa 2 lò đào tạo bóng đá trẻ PVF. Sở hữu chiều cao không mấy ấn tượng (1m66) nên Văn Xuân được các HLV hướng đến vị trí tiền vệ biên và hậu vệ biên.

Văn Xuân ý thức được điểm yếu của mình nên đã luôn nỗ lực tập luyện và thành quả là anh luôn trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình PVF tham dự các giải đấu trẻ.

Mùa giải 2019, Lê Văn Xuân về khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu ở Giải hạng Nhất quốc gia. Đây là mùa giải thành công với cá nhân Văn Xuân và cả đội bóng núi Hồng khi họ đã lên ngôi vô địch giải hạng Nhất quốc gia.

Trước thềm V.League 2020, Hà Nội FC tích cực lên phương án tìm người thay thế vị trí do Đoàn Văn Hậu để lại (do đang thi đấu cho Heerenveen - Hà Lan). Cuối cùng, phương án tối ưu nhất mà đội chủ sân Hàng Đẫy lựa chọn là Lê Văn Xuân.

Lê Văn Xuân là cái tên mà Hà Nội FC lựa chọn thay thế vị trí mà Đoàn Văn Hậu để lại
Lê Văn Xuân là cái tên mà Hà Nội FC lựa chọn thay thế vị trí mà Đoàn Văn Hậu để lại

Khi được tin tưởng lựa chọn, Lê Văn Xuân đã chứng tỏ được bản thân mình trong một tập thể nhiều những cái tên có thương hiệu ở nền bóng đá Việt Nam hiện tại.

Cầu thủ sinh năm 1999 này đã đảm nhận được vị trí Đoàn Văn Hậu để lại và khiến ban huấn luyện đội bóng Thủ đô hoàn toàn yên tâm về điều đó. Anh sở hữu lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt nhưng không kém phần khôn ngoan và khéo léo.

Mỗi lần ra sân thi đấu, Lê Văn Xuân luôn thể hiện một phong thái cực kỳ đĩnh đạc. Bên cạnh đó, hậu vệ sinh năm 1999 còn thể hiện khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

Bên cạnh đó, hậu vệ trưởng thành từ PVF này còn có những pha tắc bóng chính xác đến từng milimet. Có thể nói rằng, không có nhiều hậu vệ cánh làm được điều tương tự như Lê Văn Xuân.

Lê Văn Xuân nhiều khả năng sẽ là một cầu thủ được lựa chọn bên hành lang cánh trái U22 Việt Nam
Lê Văn Xuân nhiều khả năng sẽ là một cầu thủ được lựa chọn bên hành lang cánh trái U22 Việt Nam

Trong tương lai, cầu thủ gốc Thanh Hóa này hoàn toàn có thể là sự bổ sung đáng tin cậy cho U22 Việt Nam lẫn Đội tuyển Việt Nam. Một điều dễ nhận ra là dưới thời HLV Park Hang Seo, các ĐT Việt Nam thường sử dụng mẫu hậu vệ cánh tốc độ và có thể chơi tròn vai cả phòng ngự lẫn tấn công.

Cụ thể, một số hậu vệ cánh phải kể đến như Văn Thanh, Xuân Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Hậu. Lê Văn Xuân có thể là một cái tên được HLV Park hướng đến sử dụng ở vị trí đó trong tương lai.

Nguyễn Hữu Thắng: 'Quang Hải mới' của U22 Việt Nam

Với việc được đào tạo nền tảng cơ bản ở PVF, kinh nghiệm chinh chiến ở Giải hạng Nhất quốc gia và cả sân chơi bóng đá chuyên nghiệp nhất Việt Nam – V.League cùng với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Lê Văn Xuân sẽ có bước tiến lớn về mặt chuyên môn và trở thành một cơn lốc đường biên thực sự trong màu áo U22 Việt Nam lẫn ĐTQG trong thời gian tới.

Tài năng của Lê Văn Xuân, cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên U22 Việt Nam (nguồn: VPF Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Văn Xuân Hà Nội FC U22 Việt Nam Đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo