Eddie Alvarez: Khabib Nurmagomedov sẽ ăn chắc Justin Gaethje

Thứ sáu, 02/10/2020 20:55 PM (GMT+7)
A A+

Cựu vương UFC - Bellator Eddie Alvarez tỏ ra khá tin tưởng vào việc Khabib Nurmagomedov sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng Lightweight trước Justin Gaethje.

UFC 254 vào ngày 24 tháng 10 sắp tới đang là tâm điểm chú ý của các fan hâm mộ MMA. Đây là sự kiện tụ hội đầy đủ những cái tên tiếng tăm bậc nhất tại UFC thời điểm hiện tại. Robert Whittaker, Tony Ferguson, Justin Gaethje, Rafael dos Anjos,... và tất nhiên là cả nhà Đương kim vô địch hạng Lightweight Khabib Nurmagomedov, tất cả họ đều sẽ có mặt tại UFC 254.  

Dẫn đầu UFC 254 sẽ là trận thống nhất đai giữa Khabib Nurmagomedov và Justin Gaethje. Đã giữ thành tích bất bại qua 28 trận đấu, Khabib Nurmagomedov đang hướng đến vinh quang bảo vệ đai lần thứ 3 thành công và tiếp tục nối dài chuỗi thắng dài nhất giới MMA của mình.

Tuy nhiên đối thủ lần này của anh sẽ là một trong những võ sĩ khó lường nhất từng xuất hiện trên sàn đấu - Justin Gaethje. Gaethje được ủng hộ nhờ kỹ thuật wrestling xuất chúng, và sự tiến bộ rất lớn của anh về mặt chiến thuật trong những trận đấu gần đây. 

Khabib Nurmagomedov và Justin Gaethje sẽ thống nhất đai Lightweight tại UFC 254
Khabib Nurmagomedov và Justin Gaethje sẽ thống nhất đai Lightweight tại UFC 254

"Sẽ mất rất nhiều thời gian để ta có thể vạch ra chiến thuật đối đầu với một võ sĩ như Khabib," Cựu vương UFC - Bellator, hiện đang thi đấu tại ONE Championship Eddie Alvarez nhận định. "Mà Justin Gaethje thì có lẽ không phải là người mà chúng ta nên đặt kỳ vọng vào." 

Lý giải về lý do không đặt niềm tin vào Gaethje, Eddie Alvarez cho rằng Gaethje thực ra có khi còn là kiểu đối thủ mà Khabib thích đối đầu nhất và sẽ chiến thắng một cách dễ dàng nhất.

"Justin chuộng đối mặt với đối thủ. Cậu ta chỉ biết lao đến thôi. Trong khi đó, khi phải đối mặt với một gã như Khabib, ta nên cẩn trọng và từ từ. Nếu muốn phòng thủ những đòn takedown của Khabib, cách tốt nhất là di chuyển thật nhiều, để Khabib không thể nhào vào và quật Justin xuống sàn được. Mà Justin lại là kiểu võ sĩ sẽ đối mặt chứ không di chuyển. Vậy có khác gì cái bia ngắm ngay đấy cho Khabib."

"Tâm thế của Justin trước trận cũng tương đối đáng lo. Tôi thấy Justin hô hào với cánh nhà báo rằng cậu ta sẽ nhào vào Khabib, sẽ cho Khabib nếm mùi của một cú đâm xe. Đây có lẽ không phải chiến thuật tốt để đối đầu với Khabib."

Khabib Nurmagomedov đã có hơn một năm chưa từng lên sàn. Trận đấu gần đây nhất của anh là từ tháng 9/2019, khi anh kết thúc trận đấu với Dustin Poirier bằng Submission hiệp 2. Trong thời gian Khabib vắng mặt, Justin Gaethje đã đánh bại Tony Ferguson để trở thành nhà vô địch interim của hạng Lightweight UFC.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khabib Nurmagomedov Eddie Alvarez Justin Gaethje UFC 254
Xem thêm
TIN NỔI BẬT