Quảng cáo

Lý do nào khiến cựu vương UFC tin Gaethje sẽ đánh bại Khabib?

Thứ sáu, 25/09/2020 18:51 PM (GMT+7)
A A+

Cựu vô địch UFC Bas Rutten tin tưởng rằng Khabib Nurmagomedov hoàn toàn có khả năng đánh mất chiếc đai vô địch hạng Lightweight vào tay đối thủ Justin Gaethje.

Đã giữ thành tích bất bại qua 28 trận đấu, Khabib Nurmagomedov đang hướng đến vinh quang bảo vệ đai lần thứ 3 thành công và tiếp tục nối dài chuỗi thắng dài nhất giới MMA của mình. Tuy nhiên đối thủ lần này của anh sẽ là một trong những võ sĩ khó lường nhất từng xuất hiện trên sàn đấu - Justin Gaethje. Hai người sẽ đụng độ tại UFC 254 vào ngày 25 tháng 10 tới.

Không giống với nhiều khán giả đang rất tin tưởng Khabib có thể duy trì thành tích bất bại, cựu vương UFC Bas Rutten lại cho rằng Khabib hoàn toàn có khả năng đánh mất chiếc đai vô địch hạng Lightweight vào tay đối thủ Justin Gaethje

Bas Rutten có lý do của ông. Rutten đã chú ý đến những trận đấu của Justin Gaethje từ khi anh còn thi đấu ở WSOF, từ khi Gaethje vẫn còn nổi tiếng là một tay đấm đầy tiềm năng nhưng chẳng biết thế nào là phòng thủ. Giờ đây, Justin Gaethje đã trưởng thành hơn nhiều, đã biết sử dụng sự kiên nhẫn và một chiến thuật khôn khéo để ngắt đi chuỗi thắng của Tony Ferguson và trở thành nhà vô địch Interim hạng Lightweight.

Bas Rutten tin Justin Gaethje có thể đánh bại Khabib Nurmagomedov
Bas Rutten tin Justin Gaethje có thể đánh bại Khabib Nurmagomedov

"Tôi tin rằng nếu ai đó có thể đánh bại Khabib, người đó sẽ là Gaethje. Gaethje là một võ sĩ với kỹ thuật wrestling xuất sắc. Cậu ta sẽ xử lý được các nỗ lực takedown của Khabib," Bas Rutten nhận định.

"Khabib sẽ phải đứng trước một võ sĩ có sức bền khổng lồ. Trái tim của Gaethje mạnh mẽ y như trái tim của một con sư tử vậy. Kể cả khi đã chậm lại và kiệt sức, cậu ta vẫn có thể khiến bạn bất ngờ. Gaethje sở hữu những cú đá tầm thấp, khả năng chống vật, và nhất là giờ đây cậu ta đã biết chơi một cách có chiến thuật. Điều đó khiến Gaethje thành công trong những trận đấu gần đây."

"Khi đối mặt với Gaethje, anh sẽ không biết mình chuẩn bị phải đề phòng cái gì. Có thể cậu ta sẽ nhắm đến takedown, có thể cậu ta sẽ đá. Thậm chí có thể là bất kỳ cái gì mà trước đây ta chưa từng thấy Gaethje thể hiện trên sàn đấu. Đó là lý do tôi nghĩ nếu có ai đó có thể hạ được Khabib, Gaethje xứng đáng được đề danh."  

Về mặt chiến thuật, Bas Rutten cho rằng cửa thắng của Justin Gaethje sẽ nằm ở những hiệp cuối. Tiền đề mấu chốt là liệu Gaethje có thể khiến Khabib kiệt sức và thành công trong việc chống vật hay không. Sau đó, những cú lowkick mới có thể tạo nên tác dụng.

"Gaethje sẽ cần phải ép sân, liên tục ép sân để khiến Khabib kiệt sức. Đó sẽ là thời điểm mà những cú lowkick làm nên chuyện. Tôi cho rằng đến hiệp 3 hoặc hiệp 4 Khabib sẽ bắt đầu có dấu hiệu kiệt sức."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Justin Gaethje Khabib Nurmagomedov Bas Rutten UFC 254
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo