Khabib phản ứng thế nào khi được so sánh với Muhammad Ali?

Thứ sáu, 18/09/2020 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Sở hữu thành tích ấn tượng và tâm thái tôn sùng đạo đức, Khabib Nurmagomedov được các fan so sánh với huyền thoại Quyền Anh Muhammad Ali. Nhà vô địch UFC phản ứng thế nào về chuyện này?

Khabib Nurmagomedov, 31 tuổi, hiện đang là một trong số những nhà vô địch hiếm hoi duy trì thành tích bất bại trong lồng bát giác của UFC. Anh lần lượt vượt qua những Rafael dos Anjos, Edson Barboza, Conor McGregor, và gần đây nhất là Dustin Poirier; khẳng định bản thân là võ sĩ hàng đầu trong giới MMA nói riêng và thể thao đối kháng nói chung.

Cũng bởi vậy, nhiều fan hâm mộ thậm chí đã hy vọng Khabib Nurmagomedov có thể tái hiện hình ảnh của huyền thoại Quyền Anh Muhammad Ali trên sàn võ tổng hợp. Trước sự so sánh này, dù tỏ ra khá vui mừng khi được đặt cạnh một huyền thoại như Ali, Khabib nhận định rằng đây là một phép so sánh rất không thỏa đáng. 

"Việc đưa tôi ra so sánh với một huyền thoại như Muhammad Ali có lẽ dựa trên việc chúng tôi đều là những nhà vô địch và là những tín đồ đạo Hồi chân thành," Khabib chia sẻ.

"Nhưng với những gì Ali đã làm, tôi thấy cách so sánh này không thỏa đáng chút nào, đặc biệt là khi chúng ta đề cập đến những ảnh hưởng của Muhammad Ali bên ngoài sàn đấu."

Khabib Nurmagomedov và Muhammad Ali thời trẻ
Khabib Nurmagomedov và Muhammad Ali thời trẻ

Theo Khabib Nurmagomedov, Muhammad Ali không chỉ đơn thuần là một huyền thoại trên sàn đấu. Ông là người đã thúc đẩy sự thay đổi của cả một thời đại.

"Thời điểm Ali vươn mình như một nhà vô địch, một quán quân, nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ vẫn rất nặng nề. Người ta đối xử vô cùng tệ với người da đen, đến mức một nhà hàng còn từ chối cho ông gọi món. Ali là người dám ném đi chiếc huy chương vàng. Ông là người khuyến khích, người thay đổi cái nhìn của mọi người về cả một màu da. Ali quá vĩ đại để tôi có thể được so sánh với ông ấy."

Khabib Nurmagomedov sẽ trở lại võ đài vào ngày 24 tháng 10 sắp tới, tại UFC 254. Mục tiêu của anh là thống nhất đai vô địch hạng cân Lightweight với người đang sở hữu đai Interim, Justin Gaethje.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Muhammad Ali Khabib Nurmagomedov UFC 254
Xem thêm
TIN NỔI BẬT