Quảng cáo

Cựu vương Interim Tony Ferguson sẽ bị cắt khỏi UFC?

Thứ sáu, 18/12/2020 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Sau hai trận thua liên tiếp trong năm 2020, trọng tài gạo cội John McCarthy tin rằng Tony Ferguson rất có thể sẽ nằm trong danh sách giảm biên chế của UFC.

Năm 2020 rõ ràng không phải là một năm may mắn cho cựu vương Interim hạng Lightweight Tony Ferguson.

Sau trận thua dưới tay Justin Gaethje tại UFC 249 (tháng 5/2020), Ferguson tiếp tục để thua trận thứ hai trên sàn đấu, lần này là trước Charles Oliveira tại UFC 256 (12/12/2020). Dù ở kèo dưới, Oliveira mới là người kiểm soát phần lớn trận đấu, giành chiến thắng cuối cùng bằng tính điểm.

Màn thể hiện đáng thất vọng này cũng khiến nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của Tony Ferguson tại UFC.

Cựu vương Interim hạng Lightweight UFC Tony Ferguson đã liên tục để thua 2 trận
Cựu vương Interim hạng Lightweight UFC Tony Ferguson đã liên tục để thua 2 trận

Sau trận đấu, Tony Ferguson đã tuyên bố một cách đầy thách thức rằng anh không có ý định treo găng. Tuy nhiên, xét theo tình hình thực tế, thì có vẻ như kể cả khi Ferguson không muốn rời sàn đấu, UFC cũng sẽ đẩy anh ra đi.

Phát biểu trong podcast mới nhất của mình, trọng tài MMA gạo cội John McCarthy không đánh giá cao khả năng Tony Ferguson còn tiếp tục thượng đài cho UFC.

"Tôi nghĩ UFC sẽ sa thải Tony Ferguson sớm," McCarthy nhận định.

"Cũng có thể là tôi sai, nhưng ta có quá nhiều lý do để thấy Tony rời lồng bát giác. Trước hết, Tony luôn có mối quan hệ thù địch với một số ông sếp UFC. Cậu ấy cảm thấy như bị kìm hãm, bị lừa dối trong một số vấn đề nhất định. Và cậu ấy cũng chẳng ngại nói thẳng. Không sao cả, Tony có thể nói những điều đó khi cậu ấy đang trên đà chiến thắng."

"Nhưng bây giờ, hãy xem hai màn trình diễn cuối cùng của cậu ấy. Trận đấu với Justin Gaethje, Tony đã chiến hết mình nhưng lại bị đánh rất tệ. Và bây giờ là trận đấu với Oliveira, Tony không áp đảo được chút nào."

"Với tình cảnh này, các bạn có tin rằng Tony Ferguson có thể cạnh tranh ngôi vô địch hạng Lightweight không? Điều đó sẽ không xảy ra. Cậu ấy sẽ phải thắng khoảng bốn đến năm trận đấu liên tiếp trước những tài năng hàng đầu của hạng cân, và chẳng có gì đảm bảo Tony duy trì được chuỗi thắng đó. Cậu ấy sẽ không có lượt tranh đai sớm đâu. Vậy bây giờ các bạn định giữ Tony ở lại UFC vì lý do gì?"

Quan điểm của John McCarthy rất lạnh lùng, nhưng cũng rất thực tế, đặc biệt là khi Chủ tịch UFC Dana White công bố việc UFC đang lên kế hoạch cắt giảm đến khoảng 60 võ sĩ trong giải đấu. Tony Ferguson là một võ sĩ tuyệt vời, nhưng những lần chiến bại bên trong lồng đấu bát giác có thể thực sự đẩy "El Cucuy" rời khỏi UFC.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tony Ferguson John McCarthy hạng Lightweight UFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo