Quảng cáo

Anthony Joshua vs Tyson Fury sẽ diễn ra trong tháng 5/2021?

Thứ năm, 17/12/2020 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Eddie Hearn cho biết cuộc đàm phán trận Megafight giới Quyền Anh Anthony Joshua vs Tyson Fury đang tiến triển tốt, sẽ sớm thông báo cho người hâm mộ.

Ông bầu của Anthony Joshua, Eddie Hearn, cho biết trận thống nhất đai vô địch hạng nặng giữa Anthony Joshua với Tyson Fury đang được lên kế hoạch để tổ chức vào tháng 5/2021, có kèm thêm một trận tái đấu vào tháng 11 - tháng 12. Tuy nhiên vật cản lớn nhất hiện tại là việc Joshua cũng đang có nghĩa vụ bảo vệ đai WBO trước kẻ khiêu chiến được chỉ định Oleksandr Usyk.

"Tôi đã có một cuộc trò chuyện vui vẻ với ông bầu của Tyson Fury, Bob Arum, vào đêm qua. Kết quả khá là tích cực", Hearn chia sẻ.

Nếu lạc quan, trận Anthony Joshua vs Tyson Fury có thể diễn ra trong tháng 5/2021
Nếu lạc quan, trận Anthony Joshua vs Tyson Fury có thể diễn ra trong tháng 5/2021

"Tôi nghĩ rằng tất cả chúng tôi đều có một mục tiêu chung, chúng tôi cũng muốn tiến về phía trước để tổ chức trận đấu này thật nhanh chóng, đó là tin tốt cho người hâm mộ. Chúng tôi đang cố gắng để có thể tổ chức trận Anthony Joshua vs Tyson Fury vào tháng 5, và chúng tôi muốn đây là trận đấu thống nhất đai vô địch hạng nặng của toàn thế giới." 

"Cả hai bên, mọi thành viên của mỗi đội đều muốn thực hiện trận đấu này. Tất cả chúng tôi đều thừa nhận đây sẽ là trận đấu lớn nhất trong giới Quyền Anh, đây là trận đấu tốt nhất cho cả võ sĩ. Đây là trận đấu vì ngôi vô địch hạng nặng tuyệt đối."

Vấn đề ở đây có hai. Một là phía Tyson Fury sẽ phải điều đình với Deontay Wilder sau cuộc tranh cãi giữa họ về trận tranh đai WBC thứ ba. Hai là Anthony Joshua vẫn còn phải hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ đai WBO bắt buộc trước Oleksandr Usyk.

Eddie Hearn tiết lộ ông sẽ đề nghị WBO cho phép Joshua đấu với Fury trước, kèm theo chi phí để dàn xếp cho Oleksandr Usyk yên tâm "ngồi đợi" trận tranh đai WBO của anh - vốn đã được lên lịch từ tận năm 2019. Trong khi đó, chuyện giữa Fury với Wilder sẽ được ông bầu Bob Arum giải quyết.

"Chúng tôi sẽ viết thư cho WBO để nói rằng họ có cơ hội trở thành một phần của trận đấu lớn nhất trong giới Quyền Anh. Một trong những trận đấu lớn nhất trong lịch sử Quyền Anh," Hearn cho biết.

"Oleksandr Usyk là kẻ khiêu chiến bắt buộc của WBO, chúng tôi phải tôn trọng điều đó và các điều lệ của họ nữa. Chúng tôi sẽ nói chuyện với Usyk để đảm bảo anh ấy hài lòng chờ đợi một chút cho trận Anthony Joshua vs Tyson Fury. Nhưng nếu vì bất kỳ lý do gì mà Tyson Fury không thể đấu với Anthony Joshua, AJ sẽ thượng đài với Oleksandr Usyk tiếp theo."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anthony Joshua Tyson Fury Oleksandr Usyk Eddie Hearn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT