Anthony Joshua vẫn vô địch, thắng Kubrat Pulev bằng Knockout

Chủ nhật, 13/12/2020 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Trận tranh đai giữa Anthony Joshua và Kubrat Pulev đã kết thúc bằng cú knockout ở hiệp 9, Anthony Joshua thành công bảo vệ đai vô địch.

Trận đấu Quyền Anh hạng nặng giữa Anthony JoshuaKubrat Pulev đã diễn ra vào đêm 12 tháng 12, sáng 13 tháng 12 giờ Việt Nam, tại Wembley Arena, London. Anthony Joshua đã bảo vệ thành công đai WBA (Super), IBF, WBO, và IBO hạng nặng nhờ cú knockout trước Pulev ở hiệp 9.

Kubrat Pulev là người khởi động trận đấu trước, với loạt jab vào phần thân trên. Joshua cũng đáp trả với jab, cuộc chơi chọi jab - phòng thủ đầy kỹ thuật giữa hai tay đấm diễn ra trong suốt 2 hiệp đầu. Sang hiệp 3, Joshua thắng đậm với một cú đấm phải và một cú uppercut hai lần hạ knockdown Pulev xuống sàn. 

Anthony Joshua đã hạ knockout Kubrat Pulev ở hiệp 9
Anthony Joshua đã hạ knockout Kubrat Pulev ở hiệp 9

Tuy nhiên, dù đã bị knockdown đến 2 lần, Pulev chưa gục. Joshua cũng không ham đòn, ngược lại, anh rất cẩn thận tiếp tục trận so tài với Pulev. Kết thúc hiệp 3, sang hiệp 4, 5, 6, Pulev vẫn tạo ra những tình huống ra đòn nguy hiểm với jab, với cross - điều này chứng minh thái độ cẩn thận của Joshua không sai.

Sang hiệp 7, Anthony Joshua bắt đầu chủ động tấn công hơn, vẫn là jab, anh giữ một khoảng cách vừa phải, tận dụng lợi thế chiều cao và sải tay dài. Cơ hội đã suýt đến khi Joshua tung ra combo 4 cú uppercut vào Pulev, tiếc là những cú uppercut này chưa đủ để khiến tay đấm người Bulgaria "sập nguồn".

Hiệp 8 tiếp tục diễn ra trong tầm kiểm soát của Joshua - người liên tục điều chỉnh khoảng cách với jab. Pulev cũng không vừa với một cú cross nặng. Sang hiệp 9, Joshua tiếp tục tung jab và uppercut. Lần này thì chiến thuật của Joshua đã thành công, Pulev trúng liền 3 cú uppercut, choáng váng, và sau đó quỵ ngã trước một cú đấm phải. Chiến thắng cuối cùng là một cú knock-out thuộc về Anthony Joshua.

Kết thúc trận đấu, Anthony Joshua cảm ơn các khán giả đã đến cổ vũ tại Wembley Arena, cho biết anh "không muốn thực hiện một cuộc phỏng vấn nào cả" và mong mọi người về sớm để "tận hưởng kỳ nghỉ Giáng Sinh". Còn về đối thủ tiếp theo, Joshua gọi tên Tyson Fury:

"Cứ hỏi đám đông xem họ muốn gì. Tôi sẽ thượng đài với bất cứ đối thủ nào họ muốn. Chọn đối thủ là chuyện của Eddie Hearn. Tôi bắt đầu chơi boxing chuyên nghiệp từ năm 2013, tôi vẫn luôn theo đuổi những chiếc đai, đánh bại những kẻ khiêu chiến. Tất nhiên, tôi muốn trở thành nhà vô địch tuyệt đối. Nếu tôi phải đánh bại Tyson Fury để làm điều đó, vậy tôi sẽ chiến với Tyson Fury," Anthony Joshua phát biểu.

Đến thời điểm hiện tại, khoản tiền hợp đồng của các võ sĩ còn chưa được công bố chính thức, nhưng các tiết lộ mới đây cho thấy do ảnh hưởng của COVID, khoản tiền mà Anthony Joshua và Kubrat Pulev dự kiến kiếm được nhờ trận tranh đai sẽ ít đi đáng kể.

Cụ thể, Anthony Joshua được cho là sẽ kiếm khoảng 10 triệu bảng Anh (309 tỷ đồng) trong khi Kubrat Pulev thu về trên dưới 3 triệu bảng Anh (93 tỷ đồng). Con số này nhỏ tí hin so với khoản tiền 66 triệu bảng Anh (2032 tỷ đồng) mà Anthony Joshua kiếm được trong trận đấu gần đây nhất của anh, trận tái đấu với Andy Ruiz.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anthony Joshua Kubrat Pulev Tyson Fury Quyền Anh hạng nặng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT