Sắp đấu Pulev, Anthony Joshua học được gì từ Klitschko?

Thứ sáu, 11/12/2020 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Anthony Joshua kể lại rằng những trải nghiệm khi giúp Wladimir Klitschko chuẩn bị trận đấu với Kubrat Pulev vào năm 2014 đã giúp anh rất nhiều.

Vào đêm 12 tháng 12 tại Wembley Arena, London, Anthony Joshua sẽ bảo vệ đai WBA (Super), IBF, WBO, và IBO hạng nặng trước kẻ khiêu chiến 39 tuổi người Bulgaria Kubrat Pulev. Đây là trận bảo vệ đai đầu tiên của Joshua kể từ sau khi anh giành lại các danh hiệu vô địch hạng nặng từ tay Andy Ruiz năm 2019.

Kubrat Pulev chắc chắn không phải là một đối thủ dễ xơi cho Anthony Joshua. Giữ thành tích hầu như toàn thắng, trận thua duy nhất mà Kubrat Pulev phải nhận cho đến thời điểm này là trận thua trước cựu vương Wladimir Klitschko vào năm 2014.

Đáng nói là Anthony Joshua cũng có mặt trong thời điểm Wladimir Klitschko chuẩn bị thượng đài với Pulev. Joshua kể lại rằng những trải nghiệm khi giúp Wladimir Klitschko chuẩn bị trận đấu với Kubrat Pulev vào năm 2014 đã giúp anh rất nhiều.

Anthony Joshua đã học hỏi cách Wladimir Klitschko sparring trước khi gặp Kubrat Pulev
Anthony Joshua đã học hỏi cách Wladimir Klitschko sparring trước khi gặp Kubrat Pulev

"Klitschko mời rất nhiều tay đấm hạng nặng đến để giúp anh ấy sparring trước trận đấu với Pulev. Tôi là một trong số đó," Anthony Joshua kể lại. "Đó là thái độ của Klitschko - tập hợp tất cả những tay đấm xuất sắc nhất trên thế giới để thách đấu anh ta, thách đấu nhà vô địch."

"Ban đầu, tôi không hiểu hết hàm ý trong tất cả những bài tập của Klitschko, nhưng điều đó không ngăn cản tôi áp dụng những gì tôi đã học hỏi được ở đó vào những buổi tập huấn của mình. Bốn hiệp đầu với một tay đấm, bốn hiệp sau với một tay đấm khác. Tôi cũng vậy, trong suốt thời gian một năm không thể thượng đài, tôi đã đối đầu với rất nhiều bạn tập, thực hiện rất nhiều hiệp sparring. Họ đã giúp tôi mạnh mẽ hơn, sẵn sàng hơn khi chuẩn bị thượng đài với Pulev."

"Tôi không muốn cơ thể của tôi lỏng ra khi trận đấu bắt đầu. Tôi cần duy trì sự cảnh giác và khả năng phản xạ liên tục trước những cú đấm đang lao tới, khả năng ước lượng khoảng cách, khả năng chịu đòn... Đấm đích cũng tốt, nhưng chiếc pad không đánh lại. Đấm bao cát thì cái bao chẳng di chuyển gì. Tôi cần những đối thủ sống động, những đối thủ sẽ liên tục di chuyển, để việc tập luyện cho trận đấu trở nên tự nhiên hơn, giống thật hơn."

"Đó là điều tốt nhất mà tôi sẽ làm khi thượng đài cuối tuần này - lên sàn và thể hiện bản thân đúng như phong độ của tôi trong phòng tập, một cách tự nhiên nhất."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anthony Joshua Wladimir Klitschko Kubrat Pulev Quyền Anh hạng nặng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT